Home Truyện Trái Ngược Với Sợ Hãi

Trái Ngược Với Sợ Hãi

by Sưu Tầm
30 đọc

Tricia với đôi mắt mở to, nước mắt chảy dài nhìn chằm chằm vào tủ quần áo trong phòng ngủ của bé. Cánh cửa bị hỏng và không có cách nào đóng lại được. Trong bóng tối, những bộ quần áo trông giống như những con quái vật chen chúc nhau chờ đợi để nhảy ra khỏi mấy chiếc móc và lao tới bé. Tệ hơn, bé còn có thể nghe thấy tiếng thở lớn dường như phát ra tủ quần áo.

Bé biết rằng có những người xấu thường đến hại trẻ em. Một trong số họ có thể trốn trong tủ quần áo! Bé cũng nhớ đến câu chuyện có một cậu bé học cùng lớp mẫu giáo của bé đã kể về cơn ác mộng của cậu. Cậu đã bị một con rắn với một cái đuôi rất dài đuổi theo. Con rắn bắt được và quấn lấy cậu bằng cái đuôi của nó!

Chị em của Tricia, MaryAnn và Rebecca, cũng đang ngủ trong phòng, nhưng bé không dám gọi. Bất cứ thứ gì đang trốn trong tủ quần áo đều có thể tấn công bé. Bé nghe thấy TV dần bé lại. Điều đó có nghĩa là cha mẹ bé đã xem xong tin tức và đã đi ngủ. Nhưng bé không thể chạy ra với bố mẹ mình đươc – bé thậm chí không thể di chuyển.

Tricia sợ đến mức muốn khóc, nhưng bé không dám tạo ra một tiếng động nào. Tất cả những gì bé có thể làm là nhìn chằm chằm vào tủ quần áo tối tăm, đáng sợ, và hy vọng rằng thứ gì ẩn náu sẽ không bắt bé.

Khi Tricia nhìn chằm chằm, một ý nghĩ lặng lẽ xuất hiện trong tâm trí bé: “Sao con không cầu nguyện?” Ngay lập tức bé cảm thấy tốt hơn một chút. Mẹ bé đã nói với bé rằng bé có thể cầu nguyện mọi lúc, mọi nơi. Bé thậm chí còn không thể nhắm mắt lại! Tricia lặng lẽ cầu nguyện. Ngay khi bé nói, “Nhân danh Chúa Giê-xu Christ,” một cảm giác bình tĩnh đến trên bé. Bé biết rằng Cha Thiên Thượng đã nghe lời cầu nguyện của bé.

Mỗi hơi thở của bé trở nên bình tĩnh hơn. Hơi thở đáng sợ cũng không còn lớn nữa. Thực tế thì khi hơi thở của chính bé trở nên nhỏ hơn thì hơi thở phát ra từ tủ quần áo cũng vậy. Tricia nín thở. Tiếng thở đó ngừng hẳn. Cuối cùng bé đã hiểu ra – bé đã sợ chính hơi thở của mình!

Bé cảm thấy mình hơi ngốc nghếch, nhưng phần lớn là bé cảm thấy biết ơn. Ngay khi cô bé nghĩ về Chúa Giê-xu, những suy nghĩ sợ hãi của bé đã không còn đáng sợ nữa, và bé thấy chúng thực sự ngớ ngẩn như thế nào. Bé nhớ cha bé đã từng nói với bé rằng ngược lại với sự sợ hãi là đức tin nơi Chúa Giê-xu Christ. “Chẳng phải tự dưng Satan lại thích mọi người sợ hãi,” bé nghĩ. “Họ chẳng nghĩ đến Chúa Giê-xu khi họ sợ.”

Tricia chui vào chăn và tiếp tục cầu nguyện lần nữa. Lần này, bé cảm ơn Cha Thiên Thượng vì đã nghe lời cầu nguyện của mình và giúp bé vượt qua nỗi sợ của bản thân. Khi bé cầu nguyện xong, bé ấy nhẹ nhàng hát bài hát “Jesus Loves The Little Children” – Chúa Giê-xu yêu trẻ nhỏ. Bây giờ bé không còn sợ hãi, bé nhắm mắt lại và để cho âm nhạc và lời bài hát sưởi ấm trái tim bé. Chẳng bao lâu sau, cô bé đã ngủ say.

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like