Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 8/2022

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 8/2022

by Hong An
30 đọc

Vậy, trước hết mọi sự ta dặn rằng, phải khẩn nguyện, cầu xin, kêu van, tạ ơn cho mọi người, cho các vua, cho hết thảy các bậc cầm quyền, để chúng ta được lấy điều nhân đức và thành thật mà ở đời cho bình tịnh yên ổn.” (1Ti-mô-thê 2:1-2)

Một lần nữa, chính phủ ở tại Israel sụp đổ. Đó là lần thứ năm trong một thời gian ngắn. Đôi khi người ta ngã lòng. Tuy nhiên, Kinh Thánh không kêu gọi chúng ta phàn nàn về chính phủ hay phớt lờ toàn bộ vấn đề. Trái lại, Kinh Thánh kêu gọi chúng ta cầu nguyện cho chính phủ và tất cả những người đang nắm giữ chức vụ cao.

Israel đang đối diện với nhiều thách thức và sự đe dọa từ Iran dường như đang tăng lên từng ngày. Do đó, một chính phủ ổn định đưa ra các quyết định kiên quyết là một điểm cầu nguyện quan trọng. Nhưng đồng thời chúng ta cũng hãy tin tưởng rằng Đức Chúa Trời không phụ thuộc vào các chính phủ để bảo tồn và dẫn dắt dân Israel. Đấng chăn tối thượng của Israel là chính Đức Chúa Trời.

“Hỡi Đấng chăn giữ Y-sơ-ra-ên, hỡi Đấng dẫn dắt Gia-cốp như bầy chiên, Hãy lắng tai nghe. Hỡi Đấng ngự trên chê-ru-bin, Hãy sáng sự rực rỡ Ngài ra.” (Thi-thiên 80:1)

Shalom,
The Prayer team of Christians for Israel International

Đội ngũ cầu nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

——————————————–***————————————————–

Trong lịch cầu nguyện này, vào những ngày Shabbat bạn sẽ tìm thấy một số lời cầu nguyện từ Amidah hoặc Shemoneh Esreh, lời cầu nguyện trung tâm của nghi thức tế lễ của người Do Thái. Lời cầu nguyện này được người Do Thái cầu nguyện hàng ngày. Vào thời Chúa Giê-xu, lời cầu nguyện này đã được biết đến.

Thứ Hai 1/8

Chính phủ Israel đã thất bại và điều đó có nghĩa là sẽ có cuộc bầu cử mới lần thứ năm trong bốn năm. Người ta mong đợi rằng ​​sau cuộc bầu cử sắp tới sẽ không có đa số rõ ràng cho một trong các khối. Hãy cầu nguyện để sau tất cả những việc này thì nó sẽ phải như thế và một chính phủ ổn định có thể được thành lập.

Thứ Ba 2/8

Trong những năm gần đây, nền chính trị của Israel được thấy nổi bật bằng sự nghi ngờ và chống đối lẫn nhau. Hãy cầu nguyện rằng các chính trị gia sẽ bỏ qua điều này, sẽ bắt đầu tìm kiếm sự hòa giải và sẽ nỗ lực chung vì tương lai của Israel.

Thứ Tư 3/8

Hãy cầu nguyện để các chính trị gia sẽ trông đợi sự giúp đỡ từ Chúa đối với các quyết định mà họ đưa ra. Hãy cầu nguyện xin Chúa đưa mọi người noi theo con đường của các chính trị gia là những người khuyến khích người ta làm như vậy. (Hãy xem Ê-sai 56:1-2)

Thứ Năm 4/8

Hãy cầu nguyện cho những người trẻ tuổi ở Israel, cũng như những người trẻ tuổi ở các nước phương Tây khác, tất cả các loại suy nghĩ và ý tưởng đang đến với họ không phù hợp với cách Chúa dự định cuộc sống. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ những người trẻ tuổi ở Israel trước những ảnh hưởng sai trái và cầu nguyện rằng họ sẽ được Chúa hướng dẫn.

Thứ Sáu 5/8

Trong một số nơi nhất định của cộng đồng Bedouin ở Israel, có rất nhiều tội ác. Thường xuyên có những nạn nhân. Hãy cầu nguyện xin sự bình an sẽ ngự trị trong cộng đồng này.

Thứ Bảy 6/8 – Ngày Sa-bát

Đức Chúa Trời vĩ đại, quyền năng và đáng kinh, Đức Chúa Trời cao cả, Đấng đã làm những việc tốt lành và biến mọi thứ trở thành của riêng Ngài, Đấng ghi nhớ những việc làm tốt của tổ phụ và mang ơn cứu chuộc cho các con trai của họ, vì Danh Ngài, bởi tình yêu thương. Vua, Đấng Giúp Đỡ, Đấng giải phóng và là Cái Khiên. Phước thay cho Ngài, hỡi Chúa, cái khiên của Áp-ra-ham (từ phước lành đầu tiên của Amidah).

Chủ Nhật 7/8 Tisha B’av (Sự phá hủy đền thờ lần thứ nhất và thứ hai)

“Chúng tôi đang ngồi trên mé sông Ba-by-lôn, Bèn nhớ lại Si-ôn, và khóc. Chúng tôi treo đàn cầm chúng tôi Trên cây dương liễu của sông ấy” (Thi-thiên 137:1-2). Hôm nay là một ngày than khóc cho người Do Thái. Hãy cầu nguyện để đây sẽ là một ngày mà họ kinh nghiệm được sự yên ủi của Chúa.

Thứ Hai 8/8

Cầu nguyện cho sự toàn vẹn của các binh sĩ Israel trong quân đội Israel. Gần đây, một trường hợp được đưa ra ánh sáng, trong đó một người lính Israel đã chuyển tiếp thông tin nhạy cảm cho một người không sử dụng thông tin đó một cách khôn ngoan. Thật may mắn, đây là một ngoại lệ, nhưng những sự việc kiểu này có thể gây nguy hiểm cho an ninh của Israel. Hãy cầu nguyện rằng những người lính sẽ xử lý tốt trách nhiệm của mình.

Thứ Ba 9/8

Hiện nay Tel Aviv và Jerusalem là những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới để sinh sống. Ở các khu vực còn lại của Israel, giá nhà ở và sinh hoạt cũng đang tăng lên. Đối với những người trẻ tuổi, việc tìm kiếm một nơi ở và ổn định về tài chính ngày càng trở nên khó khăn. Hãy cầu nguyện rằng có thể có các giải pháp cho điều này.

Thứ Tư 10/8

Vào đầu mùa hè, báo động về cuộc không kích đã vang lên ở nhiều nơi khác nhau của Israel. Đó là một báo động giả và mọi người nghi ngờ rằng tin tặc Iran phải chịu trách nhiệm. Cầu nguyện để Israel được bảo vệ trước các cuộc tấn công mạng.

Thứ Năm 11/8

Hầu như các cuộc tấn công khủng bố hàng ngày đều bị chặn đứng hoặc ngăn chặn ở Israel. Hãy cảm ơn Chúa vì tất cả các cuộc tấn công có thể được ngăn chặn và cầu nguyện rằng quân đội và cảnh sát luôn cảnh giác (xin xem Ê-sai 54: 7).

Thứ Sáu 12/8

Hãy cầu nguyện xin sự khôn ngoan cho người đứng đầu quân đội Israel, Aviv Kochavi. Hãy cầu nguyện rằng ông ấy sẽ đưa ra quyết định đúng và sẽ được Chúa dẫn dắt.  

Thứ Bảy 13/8 – Ngày Sa-bát

“Ngài có quyền trên thế giới, hỡi Chúa. Những gì đã chết, Ngài có thể khiến sống lại. Ngài là Đấng giúp đỡ. Ngài ban những hạt sương (và mưa) cho đất khô khan và những linh hồn sầu héo. Ngài làm sống mọi loài sống với sự nhân từ. Ngài tiếp thêm sinh lực cho cơ thể bằng dòng chảy của lòng thương xót. Ngài nâng đỡ chúng tôi khi vấp ngã, chữa lành bệnh tật cho chúng tôi. Ngài giải phóng chúng tôi khỏi sự cưỡng bức. ” (từ lời cầu nguyện thứ hai của Amidah).

Chủ Nhật 14/8

“Hãy tin cậy Đức Giê-hô-va, và làm điều lành; Khá ở trong xứ, và nuôi mình bằng sự thành tín của Ngài.  Cũng hãy khoái lạc nơi Đức Giê-hô-va, Thì Ngài sẽ ban cho ngươi điều lòng mình ao ước.” (Thi-thiên 37:3-4). Đây là một nhiệm vụ cho Israel và cho cả chúng ta. Hãy cầu nguyện rằng người Do Thái và Cơ đốc nhân đồng lòng sẽ tuân theo sự phân công này và cùng nhau làm việc để trở thành nguồn phước cho những người hàng xóm của họ.

Thứ Hai 15/8

Hãy cầu nguyện để mối quan hệ giữa người Druze (một dân tộc thiểu số Ả Rập ở Israel) và Nhà nước Israel sẽ luôn tốt đẹp. Người Druze tích cực về Israel và những người nam giới thì phục vụ trong quân đội. Mặt khác, nhiều người Druze là người nghèo và họ nghĩ rằng chính phủ Israel nên làm gì đó để giải quyết vấn đề này. Hãy cầu nguyện cho sự khôn ngoan của chính phủ Israel để họ có những lựa chọn đúng đắn trong vấn đề này và cầu nguyện rằng hòa bình sẽ được duy trì.

Thứ Ba 16/8

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ người Israel trên các đường phố chống lại những cuộc tấn công bằng dao. Những cuộc tấn công này không biết đến từ đâu nên rất khó che chắn. Hãy cầu nguyện để những kẻ tấn công phải bị ngăn chặn đúng lúc.

Thứ Tư 17/8

Hãy cầu nguyện cho cuộc bầu cử sắp tới ở Israel vào Thứ Ba, ngày 1 tháng 11, hai tuần sau tất cả các lễ Mùa Thu. Hãy cầu nguyện để sự tập trung vào những hiểu biết sâu sắc về Kinh thánh trong những ngày lễ này có tác dụng với các cuộc bầu cử!

Thứ Năm 18/8

Cầu nguyện cho những người Do Thái tin nhận Chúa Giê-xu là Đấng Mê-si của họ. Cầu nguyện để họ vững tin khi đối diện với sự khó hiểu của đồng hương. Hãy cầu nguyện để họ có thể là nguồn phước cho tất cả những người xung quanh họ. (Xin xem Ê-phê-sô 3: 14-21).

Thứ Sáu 19/8

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Surinam thông báo rằng Surinam sẽ chuyển đại sứ của mình đến Jerusalem. Ông nhanh chóng nhận được vô số lời chỉ trích về điều này, cũng như từ chính phủ của mình và kế hoạch đã bị hoãn lại. Hãy cầu nguyện rằng cuối cùng Surinam sẽ thể hiện sự dũng cảm và tiến bước.

Thứ Bảy 20/8 – Ngày Sa-bát

“Ngài đã ban phước cho con người với sự hiểu biết và dạy cho con người sự thông sáng, vì Chúa ban phước cho chúng tôi bằng sự thông biết, sự khôn sáng và sự thông hiểu. Đáng chúc tụng thay là Chúa, hỡi Chúa, Đấng ban ân điển với sự hiểu biết. ” (từ lời cầu nguyện thứ tư của Amidah).

Chủ Nhật 21/8

Hãy đọc Thi-thiên 105 ngày hôm nay. Toàn bộ Thi-thiên này là một bài hát ca tụng sự thành tín của Chúa dành cho Israel với lời kêu gọi truyền lại điều này cho người khác (câu 1). Trong câu từ 1-6 là các động từ riêng biệt: khen ngợi, làm cho, hát, nói, tuyên bố, yêu cầu, tìm kiếm và suy nghĩ. Hãy cảm ơn vì sự thành tín của Đức Chúa Trời đối với dân Israel và cầu nguyện rằng các Cơ đốc nhân trên toàn thế giới sẽ chuyển thông điệp này cho những người khác.

Thứ Hai 22/8

Ở Iran, một số quan chức cấp cao đã bị sát hại vào cuối năm nay. Họ đã tham gia cung cấp vũ khí cho Hezbollah. Iran nghi ngờ rằng Israel đứng sau vụ này. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel trước sự trả đũa và cầu nguyện cho sự khôn ngoan của Israel để ngăn chặn các kế hoạch của Iran.

Thứ Ba 23/8

Có những dấu hiệu cho thấy Iran muốn bắt cóc những người Israel sống bên ngoài Israel để trả đũa việc phá hỏng mà Israel được cho là đã làm ở Iran. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ những người Israel sống bên ngoài Israel.

Thứ Tư 24/8

Gần đây, Israel đã tiếp cận các máy bay tàng hình trên radar và có khả năng ném bom các nhà máy điện hạt nhân của Iran nếu cần thiết. Cảm ơn Chúa vì Israel có khả năng này. Đồng thời cầu nguyện rằng Israel sẽ không cần phải sử dụng những chiếc máy bay này.

Thứ Năm 25/8

Hãy cầu nguyện để sự giảng dạy về thần học thay thế sẽ biến mất khỏi các hội thánh. Vẫn còn những mục sư đang giảng dạy rằng Hội thánh đã thay thế Israel. Hãy cầu nguyện để họ ăn năn.

Thứ Sáu 26/8

Mới đây Hamas đã công bố những hình ảnh về một công dân Israel bị nhóm khủng bố này giam giữ từ năm 2015. Những bức ảnh cho thấy người đàn ông đang thở oxy. Hamas đã cố gắng thiết lập một cuộc trao đổi tù nhân với Israel trong một thời gian dài, nhưng điều này đặt Israel vào một tình thế tiến thoái lưỡng nan rất khó khăn. Hãy cầu xin sự khôn ngoan cho Israel và sự bảo vệ cho người bị bắt.

Thứ Bảy 27/8 – Ngày Sa-bát

“Lạy Cha chúng con, xin hãy tha thứ cho chúng con vì chúng con kém thiếu; hãy tha thứ chúng con hỡi Vua của chúng con vì chúng con đã sai rồi vì Ngài là Đấng cứu chuộc và tha thứ. Phước thay cho danh Ngài, hỡi Chúa, Đấng thương xót đã tha thứ rời rộng.” (từ lời chúc phước thứ sáu của Amidah)

Chủ nhật 28/8

“Tôi lại nghe số người được đóng ấn là: Mười bốn vạn bốn ngàn người được đóng ấn từ trong các chi phái dân Israel;” (Khải huyền 7:4). Bất chấp thực tế là có rất nhiều người muốn nhìn thấy toàn bộ dân tộc Israel bị tiêu diệt, Đức Chúa Trời sẽ cứu dân Ngài cho đến muôn đời. Hãy tạ ơn vì lời hứa bảo vệ của Đức Chúa Trời và cầu nguyện rằng dân Israel cũng sẽ tin tưởng vào điều này.

Thứ Hai 29/8

Israel sẽ vận chuyển khí đốt đến châu Âu qua Ai Cập. Hãy cầu nguyện cho một sự hợp tác tốt đẹp và điều này có thể dẫn đến tình hữu nghị chung thay vì nhiều chỉ trích từ châu Âu đối với Israel.

Thứ Ba 30/8

Mặc dù Liên minh châu Âu đang hợp tác với Israel trong lĩnh vực năng lượng, đồng thời nó cũng hứa hơn 200 triệu euro cho Chính quyền Palestine (PA) trong khi sách giáo khoa của các trường học Palestine vẫn còn chứa đựng rất nhiều chủ nghĩa bài Do Thái. Hãy cầu nguyện rằng số tiền này sẽ không được trả cho người Palestine chừng nào bạo lực đối với Israel và người Do Thái còn được tôn lên.

Thứ Tư 31/8

Iran không ngừng cố gắng xâm nhập vào đất nước Syria đang bị chiến tranh tàn phá nhằm mục đích tấn công Israel, ví dụ: thông qua Hezbollah. Israel đang cố gắng ngăn chặn các kế hoạch này của Iran bằng cách ném bom các mục tiêu ở Syria. Hãy cầu nguyện để Israel sẽ thành công trong việc ngăn chặn Iran và rằng Iran sẽ từ bỏ cuộc chiến này.

Bình Luận:

You may also like