Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 08/2022: Cầu Nguyện Cho Châu Á

Lịch Cầu Nguyện Tháng 08/2022: Cầu Nguyện Cho Châu Á

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Indonesia là một trong 50 quốc gia khó theo Chúa Giê-su. Chương trình phát thanh Phụ nữ và Hy vọng cho phép thính giả nghe lời Chúa một cách an toàn. Xin cầu nguyện cho những phụ nữ ở Ấn Độ là những người hay mê tín dị đoan; phụ nữ ở Nepal đau khổ vì nạn mại dâm ép buộc, cưỡng hiếp và đa thê; phụ nữ ở các vùng nông thôn của Philippines bị bạo lực gia đình và thiệt thòi về kinh tế, và phụ nữ Campuchia phải đối mặt với bạo lực, hạn chế về giáo dục và khó khăn về việc làm.

1. Lạy Chúa, xin phá bỏ xiềng xích của sự vô tín đang kìm hãm dân tộc Nhật Bản. Cầu mong Hội thánh ở đất nước này mạnh dạn rao giảng Phúc âm, và xin Thánh Linh hành động trong lòng mọi người hướng đến sự phục hưng và cứu rỗi. (Ê-sai 55: 6-7)

2. Chúng ta cùng cầu nguyện, xin Chúa cung cấp một đài phát thanh FM ở mỗi quận của Nepal để phát sóng các chương trình Phụ nữ Hy vọng. (Phi-líp 4: 9)

3. Chúa ôi, Chúa kêu gọi chúng con – những con gái của Ngài – thờ phượng và phục vụ Ngài. Xin nâng chúng con lên, những phụ nữ Philippines trong sự tin kính để phục vụ vì danh Ngài. (Thi thiên 100: 2)

4. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu xin Ngài sai phái những người nữ được chọn của Ngài đứng lên để lãnh đạo mục vụ Phụ nữ Hy vọng – đài Tin lành Xuyên Thế giới tại Mông Cổ, Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông. (Giê-rê-mi 6: 8)

5. Lạy Chúa, xin Ngài làm việc trong và qua mỗi nhà viết kịch bản, người thuyết trình và cộng tác viên của chương trình Phụ nữ Hy vọng ở Ấn độ. Xin sử dụng các ân tứ và tài năng của họ để dẫn dắt phụ nữ đến với Chúa Giê-su. (1 Phi-e-rơ 4:10)

6. Lạy Chúa, xin Ngài bảo vệ giới trẻ Campuchia khỏi những kẻ lợi dụng các em để bán ma túy. Xin Chúa cho những bạn trẻ, cụ thể là những sinh viên hiểu rằng ma túy sẽ hủy hoại tâm trí và tương lai của họ; giúp họ chọn tập trung vào việc học của mình. (2 Tê-sa-lô-ni-ca 3: 3)

7. Có một sự gia tăng bạo lực thân thể, tinh thần và tình dục đối với phụ nữ ở Indonesia trong đại dịch COVID-19. Lạy Cha, xin cho những người nữ này tìm thấy sự cứu rỗi, chữa lành và hy vọng trong chính Ngài. (2 Cô-rinh-tô 9: 8)

8. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi Chúa vì chương trình Phụ nữ Hy vọng bằng tiếng Quan Thoại đã phát sóng trên sóng ngắn và trên đài phát thanh kỹ thuật số. Mong nhiều người Trung Quốc lắng nghe những chương trình này và đặt niềm tin, hy vọng vào Chúa Giêsu. (1 Cô-rinh-tô 15: 3)

9. Lạy Chúa, xin hãy bảo vệ và mang lại sự chữa lành cho những phụ nữ Việt Nam nào còn bị bạo hành về thể xác, tinh thần hoặc tình dục bởi người chồng của mình. (Thi thiên 107: 19-21)

10. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện xin Ngài tiếp thêm sức mạnh và sự quyết tâm cho những phụ nữ ở Singapore khi họ phải vất vả để chu toàn công việc và trách nhiệm gia đình. (Thi thiên 28: 7)

11. Cha ơi, xin Ngài phá bỏ thành trì của thói nghiện rượu ở Mông Cổ. Cầu xin Cha giải cứu những người nghiện này để họ được tự do khỏi sự nghiện ngập và tìm được việc làm để chăm lo và nuôi sống gia đình. (Thi thiên 107: 14)

12. Cha ơi, xin bảo vệ trẻ em Nhật Bản khỏi sợ hãi và bị cô lập trong đại dịch COVID. Xin giữ họ khỏi bệnh tật và kêu gọi nhiều người có tấm lòng truyền giáo đến để chia sẻ Phúc âm với họ. (Thi thiên 91: 6)

13. Lạy Chúa, qua khóa học xóa mù chữ của mục vụ Phụ nữ Hy vọng tại Nepal, xin Ngài cho những người tham gia biết đọc Kinh thánh, biết viết và cung cấp chữ ký của họ cho các tài khoản ngân hàng khi có cần trong cuộc sống. (Rô-ma 3:12)

14. Chúa ơi, Ngài là Đấng chữa lành cho chúng con! Xin Ngài chữa lành vết thương lòng của những phụ nữ Philippines từng bị bạo hành. Cầu mong họ được trân quý, tôn trọng và phục hồi trong cộng đồng của họ. (Thi thiên 51:17)

15. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho 25.000 phụ nữ đã chạy trốn đến miền Nam Hàn từ Bắc Hàn. Mong các chính sách phúc lợi của chính phủ cũng như sự hỗ trợ của các tín hữu sẽ giúp ích và đem lại sự an toàn cho những người phụ nữ này. (Thi thiên 146: 9)

16. Lạy Cha, xin biến đổi đời sống của những người nữ khi họ xem chương trình Phụ nữ Hy vọng trên truyền hình bằng các ngôn ngữ Oriya, Gujarati (Ấn độ), và Tamil (Sri Lanka & Singapore) bắt đầu từ tháng 4 năm 2022. (2 Cô-rinh-tô 3:18)

17. Chúa ơi, xin phát triển mục vụ Phụ nữ Hy vọng ở Campuchia. Cầu xin Chúa cho nhiều phụ nữ biết đến và bước theo Ngài qua các chương trình và mục vụ này. (Thi thiên 25: 5)

18. Phụ nữ Indonesia sống trong nghèo đói, thiếu kinh phí để được chăm sóc sức khỏe đúng cách. Nhiều người phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư cổ tử cung và ung thư vú. Lạy Chúa, xin cung cấp và chữa lành cho những người trong cảnh bệnh tật. (Giê-rê-mi 17:14)

19. Cha ôi, chúng con cầu nguyện cho việc chấm dứt chính sách một con ở Trung Quốc; các vụ phá thai và giết người vô tội nhắm vào các bé gái cũng sẽ chấm dứt. (Thi thiên 139: 13-16)

20. Nhiều trẻ em nghèo Việt Nam bỏ học để có thu nhập cho gia đình. Xin Chúa cho những đứa trẻ này sẽ nhận được hỗ trợ và có được một nền giáo dục tốt. (Thi thiên 107: 9)

21. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ Nhật Bản đang mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ sẽ nhận được sự hỗ trợ từ gia đình và chính phủ, đồng thời xin Chúa cho họ có cơ hội nghe và tiếp nhận Phúc âm của Ngài. (Thi thiên 71: 6)

22. Nhiều phụ nữ Mông Cổ bỏ nhà cửa để đi tìm việc làm ở các thành phố. Lạy Chúa, xin cung cấp việc làm tốt cho những người phụ nữ này và bảo vệ họ khỏi bị chủ lợi dụng hay làm tổn hại. (Thi thiên 23)

23. Xin Chúa ban bình an, sức mạnh và sự cung cấp cho những phụ nữ ở Nepal, những người theo Chúa Giê-xu. Một số bị bắt bớ hoặc bị đuổi ra khỏi nhà bởi những người chồng không tin Chúa. (1 Phi 3:14)

24. Lạy Chúa, xin nâng đỡ và an ủi những bà mẹ đơn thân người Philippines, những người phải làm việc chăm chỉ để chu cấp cho nhu cầu của con cái họ. Xin Cha ban cho họ sự khôn ngoan trong việc kỷ luật và hướng dẫn con cái của họ. (Ê-sai 41:10)

25. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Ngài an ủi những gia đình bị ly tán khi đất nước Hàn Quốc bị chia cắt. Cầu xin Ngài mở lối để họ có thể đoàn tụ với người thân, dù là trực tiếp hay qua thư từ. (2 Cô-rinh-tô 13:11)

26. Lạy Chúa, xin ban cho những phụ nữ ở Ấn Độ tấm lòng khao khát có được một đời sống cầu nguyện mạnh mẽ. Tạ ơn Ngài vì đã có rất nhiều người tham gia vào mạng lưới cầu nguyện của mục vụ Phụ nữ Hy vọng của đài Tin lành Xuyên Thế giới trong thời gian đại dịch. (Ê-phê-sô 6:18)

27. Cha ơi, xin Cha nuôi dưỡng đức tin của phụ nữ Campuchia để họ học cách đón nhận tình yêu của Cha và phụ thuộc vào Ngài. (Hê-bơ-rơ 11: 6)

28. Chúng con cầu nguyện cho quỹ mục vụ ở Indonesia hầu qua đó, nhóm mục vụ có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết với các thính giả và giúp họ phát triển đức tin và sự hiểu biết về Ngài càng hơn. (2 Tê-sa-lô-ni-ca 1: 3)

29. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Ngài chữa lành và phục hồi cho vô số phụ nữ và trẻ em gái bị bán ở Trung Quốc. Xin Ngài dấy lên những nhà lãnh đạo chính trực để chấm dứt tệ nạn này. (Giê-rê-mi 30:17)

30. Lạy Chúa, xin thêm sức cho những người mẹ Việt Nam nghèo có con nhỏ khi họ làm việc nhà, chăm sóc và nấu ăn cho gia đình trong khi vẫn phải làm việc bên ngoài để nuôi sống gia đình. (Ê-sai 40:31)

31. Cầu xin cho những bà mẹ đơn thân ở Mông Cổ sẽ tìm đến Ngài là nguồn sức mạnh và khôn ngoan của họ, Cha ơ! Xin Cha khích lệ họ biết trao phó gánh nặng cho Ngài và tìm thấy hy vọng ở trong Ngài. (Thi thiên 55:22).

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like