Home Lời Chứng ‘Tôi Đã Nhìn Thấy Ma Quỷ’: Cựu Tín Đồ Sa-tan Giáo Gần Như Đã Tự Kết Liễu Đời Mình Trước Khi Đấng Christ Bước Vào Câu Chuyện Của Anh

‘Tôi Đã Nhìn Thấy Ma Quỷ’: Cựu Tín Đồ Sa-tan Giáo Gần Như Đã Tự Kết Liễu Đời Mình Trước Khi Đấng Christ Bước Vào Câu Chuyện Của Anh

by Faithwire.com
30 đọc

Tôi nhận ra tôi đã trao cuộc đời mình cho Sa-tan.”

Đó không phải là lời thừa nhận mà người ta mong đợi được nghe từ một nhà truyền giảng, nhưng Ben Atkins không phải là một người tin Chúa ngay từ đầu. Trên thực tế, vị mục sư sống ở Vương-quốc Anh này đã trải qua một hành trình khá đau đớn—một hành trình đưa anh đi sâu vào thế giới quan của Sa-tan trước khi anh khám phá ra niềm hy vọng nơi Đấng Christ.

Đây là câu chuyện của tôi. Đây là những trải nghiệm của tôi,” Atkins gần đây đã chia sẻ trên chương trình phát thanh “The Playing With Fire”, lưu ý rằng câu chuyện của anh liên quan đến “những điều siêu nhiên” và rằng anh đã cẩn thận để không đi xa hơn những gì mình đã trải qua và những gì anh nhìn thấy trong Kinh Thánh. “Tôi khá do dự khi đi xa hơn những gì Kinh Thánh nói, những điều Chúa Giê-su đã dạy và kinh nghiệm của chính tôi. Đó thực sự là tất cả những gì tôi có thể chia sẻ với bất kỳ cơ quan có thẩm quyền nào.

Atkins mô tả việc lớn lên trong một gia đình hỗn loạn nhưng nhìn từ bên ngoài lại có vẻ khá ổn—một kịch bản mà anh ví như “Giấc mơ Mỹ của người Anh”. Nhưng bên dưới vẻ ngoài “có vẻ ổn” đó là rất nhiều tổn thương và đau khổ, khiến anh “đặt câu hỏi về mọi thứ” ngay từ khi còn nhỏ.

Mặc dù lớn lên trong môi trường Cơ-đốc, Atkins cho biết đức tin của cha mẹ anh đã bắt đầu lung lay. Và khi những trải nghiệm của anh trong nhà thờ trở nên tiêu cực một cách công khai, anh bắt đầu quay lưng lại với niềm tin của gia đình mình.

Họ không có chỗ cho sự đau khổ, không có chỗ cho sự tổn thương hay yếu đuối thực sự và càng không có chỗ cho quyền năng siêu nhiên của Chúa,” anh nói về những năm đầu tiên ở nhà thờ. “Đó là một nhà thờ không tin vào việc Đức Chúa Trời vẫn hành động thông qua bất cứ điều gì khác ngoài Kinh Thánh, và vì vậy những gì tôi trải nghiệm trong nhà thờ không giúp ích gì cho cuộc sống của tôi.

Atkins chán nản bắt đầu con đường riêng của mình, lao vào “tình dục, ma túy, rượu bia” và những tệ nạn khác. Trong vấn đề thuộc linh, anh cũng bắt đầu thử nghiệm phương pháp thiền định và những phương pháp thực hành khác không thuộc về Cơ-đốc giáo—tất cả đều nhằm nỗ lực tìm kiếm điều gì đó mà anh vô cùng khao khát.

Có thể nói là trong thâm tâm tôi luôn khao khát được kết nối với ai đó để nỗi đau khổ của mình được biết đến,” anh nói. “Và đó là lý do khiến tôi muốn khám phá một số cách sống thực sự đen tối.

Atkins bắt đầu đọc “kinh thánh của Sa-tan giáo”, bản tuyên ngôn của chủ nghĩa Sa-tan thời hiện đại, việc tìm thấy những mối liên hệ trong đó đã đưa anh vào con đường hướng tới sự thoái hóa thuộc linh. Trong khi “kinh thánh của Sa-tan giáo” về bản chất được coi là vô thần, Atkins bắt đầu trộn lẫn các nghi lễ với những ghi chép này.

Tôi đã… thực hiện một số nghi thức nhất định với bạn bè để khai thác sức mạnh xung quanh tôi hoặc bên trong tôi hay bất cứ điều gì khả dĩ,” anh nói. “Tôi có những người bạn mà tôi đoán họ sẽ giới thiệu mình là phù thủy hay gì đó đại loại vậy.

Khi cánh cửa đó được mở ra, Atkins không ngừng dấn thân vào con đường nguy hiểm.

Khi lao sâu hơn vào vực thẳm tâm linh, anh nhớ lại mình từng muốn khắc một ngôi sao năm cánh lên ngực, cùng với những hành động điên rồ khác. Anh đột nhiên thấy mình tiến gần hơn đến Sa-tan, tin rằng, nếu Chúa tồn tại, Ngài không thể là Đấng mà Ngài đã tuyên bố vì tính xác thực và sự hỗn loạn mà Atkins đã thấy trong nhà thờ.

Anh nhớ lại mình đã nghĩ, “Tất cả những thứ liên quan đến quỷ Sa-tan và thuật phù thủy khiến cuộc sống của tôi có ý nghĩa hơn và thực sự mang lại cho tôi một con đường tốt hơn để tiến về phía trước.”

Đáng buồn thay, sự tuyệt vọng theo sau, cũng như những trải nghiệm tâm linh tiêu cực, mãnh liệt hơn. Cuối cùng, anh bắt đầu trải nghiệm những thông điệp từ Satan—những tương tác tăng dần theo thời gian.

Một buổi sáng… hắn đứng ở cuối giường tôi và nói với tôi, ‘Ngươi sắp hoàn thành kỳ thi cuối cùng [của năm cuối đại học] và sau đó ngươi sẽ chết,’” Atkins nhớ lại. “Tôi thức dậy và đối với tôi, đó là điều tồi tệ nhất mà tôi có thể nghe thấy.

Thay vì rút lui khỏi Sa-tan giáo, Atkins bắt đầu cố gắng mặc cả với ma quỷ để trốn tránh cái chết, cam kết làm tổn thương người khác hoặc thậm chí chính bản thân mình, cùng những cuộc đánh cược khác, nhằm ngăn chặn án tử của Sa-tan dành cho mình. Nhưng anh không được ân xá.

Chẳng mấy chốc, những cơn ác mộng ma quái tiếp tục bám theo anh.

Tôi đã nhìn thấy ma quỷ, và ma quỷ giống như đến với tôi và ám tôi vậy,” anh nói. “Tôi càng ngày càng chán nản.”

Atkins tiếp tục, “Đó là thời điểm tôi bắt đầu lên kế hoạch tự sát vì tôi không tìm thấy lối thoát. Tôi nghĩ, ‘Chà, hoặc là Sa-tan sẽ giết mình, hoặc là mình sẽ kết liễu.’ Vì vậy, ít nhất tôi muốn là người chủ động.

Nhưng rồi điều bất ngờ đã xảy ra: Atkins tìm thấy Chúa Giê-su sau khi được một người bạn của chị gái mời tham dự một sự kiện Cơ-đốc. Lúc đầu, những thông điệp trong Kinh Thánh được rao giảng khiến anh tức giận, đặc biệt khi anh quan sát thấy những người yêu mến Chúa được ngập tràn trong niềm hạnh phúc.

Tuy nhiên, giữa lúc tuyệt vọng đó, một người đàn ông đã đến và bắt đầu cầu nguyện cho Atkins—và ngay lập tức có điều gì đó xuyên thẳng qua trái tim và tâm hồn anh.

Anh nói, “Anh ấy đặt tay lên vai tôi, bắt đầu cầu nguyện cho tôi bằng tiếng lạ, và trong khoảnh khắc đó, tôi có một cảm giác khó tả. Tất cả những điều tôi đã làm trong cuộc sống, tôi luôn theo đuổi những đỉnh cao, và sự bình an mà tôi cảm nhận được cao hơn bất kỳ đỉnh cao nào mà tôi từng kinh nghiệm.

Atkins cho biết cuộc gặp gỡ đã khiến anh được động chạm ở “mức độ sâu sắc hơn” bất cứ điều gì khác mà anh từng trải qua trước đây.

Tôi chưa bao giờ là một Cơ-đốc nhân trước đây. Tôi chỉ muốn sống và tìm kiếm lẽ thật,” anh nói. “Và đó là điều đã dẫn tôi đến vòng tay của Chúa Giê-su.

Atkins nhận được sự giải cứu sau đó và trở thành một nhà truyền giảng. Hiện nay anh đang thành lập các hội thánh trên khắp Hoa Kỳ và Anh quốc, chia sẻ Phúc Âm cũng như câu chuyện chữa lành của mình.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like