Home Lời Chứng Thuật Phù Thủy Đã Giết Chết Cha Tôi’: Hành Trình Thoát Khỏi Nỗi Kinh Hoàng Từ Ma Thuật Của Cựu Phù Thủy Đến Với Chúa Giê-xu

Thuật Phù Thủy Đã Giết Chết Cha Tôi’: Hành Trình Thoát Khỏi Nỗi Kinh Hoàng Từ Ma Thuật Của Cựu Phù Thủy Đến Với Chúa Giê-xu

by Cbn.com
30 đọc

Julie Lopez nói rằng cô đã sống trong “bóng tối” cho đến khi vụ tự sát kinh hoàng của cha cô đã đưa cô và gia đình thoát khỏi nhiều thế hệ thực hành thuật phù thủy và bắt đầu có mối quan hệ với Chúa Giê-xu.

Có thể nói, tôi thuộc thế hệ phù thủy thứ năm trong gia đình,” gần đây cô nói với Faithwire của CBN. “Tôi nghĩ trước đó còn nhiều thế hệ nữa, nhưng… nó kết thúc ở đời của tôi. Tôi đã cắt đứt sự rủa sả trải qua nhiều thế hệ.”

Lopez, là một Cơ-đốc nhân và hiện cô đang giúp đỡ những người khác học cách lắng nghe tiếng Chúa. Cô giải thích việc thực hành ma thuật có ý nghĩa thế nào với gia đình cô.

Về cơ bản, thuật phù thủy là kiểm soát và thao túng người khác… thông qua các nghi lễ và các đồ vật bị yểm bùa,” cô nói và lưu ý rằng có nhiều loại thực hành khác nhau.

Trong khi một số người tin rằng họ đang thực hành “ma thuật trắng”—được cho là “tốt”—cô nói không có thứ gì gọi là ma thuật an toàn hay phù hợp. Ma thuật trắng thường diễn ra dưới hình thức các nghi lễ chữa bệnh và các phương pháp tương tự khác.

“Xấu xa hơn” là ma thuật đen.

Ma thuật đen là thao túng con người, hiến tế và làm những việc nhất định để đạt được mục đích,” Lopez nói. “Ma thuật luôn cố gắng khiến bạn nghĩ rằng bạn có sức mạnh.

Cô ví động lực này với những gì mà các thực hành theo tôn giáo Thời Đại Mới đang hứa hẹn mọi người: Kiểm soát và khiến mọi thứ hiện nhữu. Lopez cho biết thuật phù thủy khiến mọi người cảm thấy họ là người duy nhất có quyền lực.

Lopez bắt đầu bước vào lĩnh vực huyền bí từ khi cô còn là một đứa trẻ mới biết đi, cô nhớ lại khi còn rất nhỏ, lần đầu tiên cô tham gia vào một nghi lễ mà cô không hiểu rõ lắm. Khi lớn lên, cô có những giấc mơ cũng như những ảo ảnh khiến cô sợ hãi—và khi cô 12 tuổi, quá trình đào tạo phép thuật phù thủy của cô chính thức bắt đầu.

Tôi đã được làm quen với khái niệm này, ‘Bạn cần phải cẩn thận với những điều bạn công bố. Bạn cần bắt đầu tuyên bố những điều tích cực. Bạn có thể thay đổi bầu không khí của mình‘”, cô nói. “Rõ ràng mọi chuyện đều tốt, [nhưng] như tôi luôn nói, việc bạn là phù thủy trắng hay đen không thành vấn đề; điều quan trọng là: nguồn xuất phát từ đâu? Ai đang dẫn dắt trải nghiệm này?

Lopez giờ đây tin rằng chính ma quỷ đã dẫn dắt cô, bất kể loại phép thuật nào cô đang theo đuổi.

Gia đình cô sử dụng cả thuật phù thủy trắng và đen, sau này Lopez được làm quen với loại ma thuật đó vào năm 15 tuổi. Phần lớn hoạt động mà cô tham gia là với sự giúp đỡ của cái gọi là linh hồn dẫn đường, mà giờ đây cô cũng tin rằng đó là ma quỷ, mặc dù thực tế chúng không hiện ra theo cách đó.

Tà linh không đến với bạn trong hình dạng của những con quỷ… chúng đến với bạn như… những thiên sứ và tuyên bố rằng chúng là thiên sứ sáng láng,” Lopez nói. “Và vì vậy bạn nghĩ, ‘Ồ, ồ, tôi có một thiên sứ.’ Hoặc chúng đến với tư cách là con người, nên người ta không coi chúng là ác quỷ, bởi vì, nếu những người có liên quan đến thuật phù thủy biết được họ đang giao thông với thứ gì, họ sẽ chạy trốn khỏi đó.

Lopez mô tả việc dành thời gian vào buổi tối cho linh hồn dẫn đường của mình; cô nói cô sẽ gọi hồn cho đến khi có thể tương tác được với tà linh đó.

Tôi thường cảm nhận được sự hiện diện của tà linh đó trong phòng,” cô nói.

Theo thời gian, Lopez bắt đầu tự cắt cổ mình và cuối cùng chuyển sang khuynh hướng tự sát. Cô nói, cường độ của nỗi thống khổ về tinh thần khiến cô cảm thấy như thể cuối cùng cô phải trở thành vật hy sinh.

Tôi đã lún rất sâu, vào chỗ rất đen tối… những tà linh đó yêu cầu tôi làm những việc lớn hơn, và đến thời điểm đó, chúng bảo tôi, ‘Hãy tự cắt cổ mình.’ Và tôi cắt da thịt mình,” cô nói. “Tôi đã cố gắng tự cắt da thịt mình để hiến máu cho chúng và muốn dâng mạng sống của mình như một vật hiến tế. Vì vậy, đã có lúc tôi cảm thấy mình phải là vật hy sinh—tôi chưa bao giờ chia sẻ điều này—nhưng đã có lúc tôi nghĩ mình cần phải chết.

Thật là bi kịch, vì cái chết cuối cùng cũng ập đến với gia đình. Lopez phải đối mặt với nỗi kinh hoàng tột cùng khi cha cô tự sát. Cô tin rằng thuật phù thủy đã dẫn đến cái chết của ông—cũng như sự hỗn loạn trong gia đình sau đó.

Cô nói: “Sau khi cha tôi tự sát, vì những phép thuật phù thủy và mọi thứ chúng tôi đang làm, gia đình tôi đã bị phá hủy. Mỗi người chúng tôi chọn đi con đường khác nhau.”

Mẹ cô bị rúng động trước tất cả những gì đã diễn ra, bà đã cam kết ngừng thực hành phép thuật. Bà ăn năn, bám chặt vào Kinh Thánh và thay đổi cuộc đời. Một người thân khác được cho là đã tìm đến ma túy sau biến cố.

Nhưng ban đầu Lopez gặp khó khăn. Cô tức giận và bối rối, mặc dù cuối cùng cô đã bắt đầu đi nhà thờ và biết được rằng có một cách sống khác.

Cô xúc động khi chia sẻ về một trong những lần đầu tiên cô tham dự một buổi nhóm tại nhà thờ.

Tôi rất phấn khích và thậm chí tôi không biết tại sao,” cô nói. “Giống như tôi biết rằng mình sắp gặp điều gì đó mà sẽ thay đổi cuộc đời mình. Mỗi lần kể lại câu chuyện, tôi đều cảm thấy muốn khóc vì nó quá đặc biệt. … Đó là một nhà thờ nhỏ, nhưng ngay khi bước vào nơi đó, tôi cảm nhận được một bầu không khí mà tôi chưa bao giờ cảm nhận được trong đời.

Lopez cho biết cô bất ngờ trải nghiệm “cảm giác tự do” và tìm thấy tình yêu của Chúa Giê-xu. Trong khi phải vật lộn với cuộc chiến thuộc linh trong suốt quá trình, cô nói rằng cuối cùng cô đã được giải thoát khỏi mối ràng buộc với ma quỷ, thứ vẫn hành hạ cô một thời gian sau khi cô chuyển sang Cơ-đốc giáo.

Cô nói, “Tôi đã trải qua một quá trình để được giải cứu khỏi điều này.

Mặc dù đã theo Chúa hơn 10 năm nhưng Lopez vẫn chưa bắt đầu chia sẻ kinh nghiệm của mình cho đến năm ngoái. Trong một thời gian dài, cô nói rằng cô cảm thấy câu chuyện của mình “quá đen tối”, cô cảm thấy xấu hổ và bối rối, nhưng Chúa đã thay đổi tấm lòng cô và thúc giục cô lên tiếng.

Lopez nói, “Mãi đến năm ngoái Chúa mới bảo tôi: ‘Con cần bắt đầu chia sẻ chứng ngôn của mình.’ Và khi tôi chia sẻ lời chứng lần đầu tiên, tôi đã thấy tác động của nó đối với người khác.

Giờ đây, Lopez cho biết cô và gia đình đã được “phục hồi” và “được trả tự do”.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: facebook/CBN News

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like