Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 6/2024

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 6/2024

by Hong An
30 đọc

“Có lời Chúa Vạn Quân phán như sau: Chúa Vạn Quân phán: “Ta yêu mến Si-ôn đến phát ghen dữ dội, Ta nổi thịnh nộ vì Ta yêu mến nó.” Chúa phán: “Ta đã trở về Si-ôn, Ta sẽ ngự giữa thành Giê-ru-sa-lem. Giê-ru-sa-lem sẽ được gọi là Thành Trung Tín, Núi của Chúa Vạn Quân là Núi Thánh.” (Xa-cha-ri 8:1-3, bản dịch mới 1984)

Chúng ta đang sống trong thời kỳ chia rẽ và hỗn loạn. Tôi nên tin câu chuyện nào? Tôi có thể chấp nhận sự thật nào? Điều gì là đúng và điều gì là sai? Tuy nhiên, đây là lúc chúng ta phải tiếp tục ghi nhớ những gì Chúa đã phán. Lời Chúa là chìa khóa trong lúc bối rối. Chúa Giê-xu phán: Ta là đường đi, chân lý và sự sống”. Như thể Chúa Giê-xu biết rằng sẽ có lúc người ta tự hỏi: Chúng ta nên đi đâu? Điều gì là đúng? Chúng ta đang sống vì điều gì? Những lời của Chúa Giê-xu không phải là một lời cảnh báo, mà là ngọn hải đăng hy vọng trong những thời điểm bối rối.

Thiên Chúa gọi Giê-ru-sa-lem là ‘Thành Chân Thật/Thành Trung Tín”. Điều này không phải không có lý do. Vào thời điểm mà mọi người dường như đều có quan điểm về Israel và nơi mà toàn bộ sự thật đang bị bóp méo thành một nửa sự thật, Lời xác định của Chúa nói về Giê-ru-sa-lem là ‘Thành Chân Thật/Thành Trung Tín”. Chúng ta thấy rằng lòng thù hận của Israel mang lại tình trạng bất ổn và chia rẽ. Nhưng tình yêu dành cho Israel thì không. Đúng hơn là nó mang lại sự bình yên và sự tin tưởng. Sự bình an mà chúng ta có thể là tập trung vào Lời Chúa và tin rằng Lời Ngài là chân thật.

Chúng ta hãy cầu nguyện để trong những tháng tới sự thật về Israel có thể tỏa sáng mạnh mẽ hơn những lời dối trá.

Chúng ta hãy nhớ rằng Chúa sẽ chu cấp và chúng ta có thể tin cậy vào Lời Ngài.

Đội Ngũ Cầu Nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel.


=============================================================

Thứ Bảy 1/6 – Ngày Sabát  ‘Chúa phán: “Ta đã trở về Si-ôn, Ta sẽ ngự giữa thành Giê-ru-sa-lem. Giê-ru-sa-lem sẽ được gọi là Thành Trung Tín, Núi của Chúa Vạn Quân là Núi Thánh”’ Xa-cha-ri 8:3. Cám ơn Chúa về những lời này.

Chủ Nhật 2/6  Vào ngày 21 tháng 3, gia đình các con tin đã tổ chức một buổi cầu nguyện toàn cầu tại Bức tường phía Tây ở Jerusalem. Chiều hôm đó, hàng triệu người Do Thái đã cầu nguyện ‘Shema’. Một khoảnh khắc tuyệt vời của tình đoàn kết. Cảm ơn Chúa vì khoảnh khắc hiệp nhất này. Hãy cầu nguyện để sự đoàn kết giữa người Do Thái được bền chặt và cùng hiệp lời cầu nguyện để tất cả các con tin được giải thoát.

Thứ Hai 3/6  Đêm 13/4, lần đầu tiên trong lịch sử, Iran tấn công trực tiếp vào Israel. Hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái đã được bắn. Tuy nhiên, 99% những thứ được bắn đều bị chặn. Cảm ơn Chúa vì Ngài đã bảo vệ đất nước và dân Ngài một cách kỳ diệu.

Thứ Ba 4/6 Yom Yerushalayim Hôm nay là Ngày Jerusalem, ngày lễ của Israel kỷ niệm sự thống nhất của Jerusalem sau cuộc chiến 6 ngày vào năm 1967. Hãy tạ ơn Chúa vì Ngài đã chọn ngự ở Jerusalem (Xa-cha-ri 2:10). Cảm ơn Chúa vì Ngài liên tục để mắt đến xứ ấy, từ đầu năm đến cuối.  (Phục truyền luật lệ ký 11:12).

Thứ Tư 5/6  Cuộc bầu cử châu Âu sẽ được tổ chức vào ngày 6 tháng 6. Hãy cầu nguyện cho những điều tốt lành cho cuộc bầu cử. Hãy cầu nguyện để những người phù hợp có thể được bầu chọn để biến thái độ tích cực đối với Israel thành chính sách của Châu Âu.

Thứ Năm 6/6 Chế độ Iran đã đe dọa tiêu diệt Israel trong nhiều năm. Hãy cầu nguyện rằng những lời nguyền rủa của các nhà lãnh đạo Iran và các cuộc tấn công mà họ nhắm vào Israel sẽ không đạt được kết quả gì. Cảm ơn Chúa vì Ngài đang đứng lên bảo vệ dân Ngài và Ngài sẽ phán xét công bằng đối với các quốc gia. (Thi-thiên 96).

Thứ Sáu 7/6 “Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi việc hãy cầu nguyện, nài xin và cảm tạ mà trình các nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời..” (Phi-líp 4:6). Hãy cảm ơn Chúa rằng chúng ta có thể đặt mọi lo lắng của chúng ta trong tay Ngài. Cảm ơn Ngài về mọi điều Ngài đã ban ngay cả trước khi chúng ta tồn tại.

Thứ Bảy 8/6 – Ngày Sabát “Đức Giê-hô-va là sức lực của dân Ngài. Đồn lũy cứu rỗi cho người chịu xức dầu của Ngài.” (Thi-thiên 28:8). Cảm ơn Chúa về những lời này.

Chủ Nhật 9/6 Áp lực lên các nhà lãnh đạo Israel rất cao, cả từ trong và ngoài Israel. Hãy cầu nguyện xin ơn khôn ngoan, sức mạnh và sự tự tin cho các nhà lãnh đạo Israel để đưa ra những lựa chọn đúng đắn và tin tưởng vào sự hướng dẫn của Chúa.

Thứ Hai 10/6  Áp lực lên các lãnh đạo đạo Israel rất cao, cả từ trong và ngoài Israel. Hãy cầu nguyện xin ân huệ, sức mạnh và sự tự tin cho các nhà lãnh đạo đạo giáo Israel để đưa ra những lựa chọn đúng đắn và tin tưởng vào sự hướng dẫn của Chúa.

Thứ Ba 11/6 Thiệt hại do chiến tranh gây ra là rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần. Hãy cầu nguyện cho một sự phục hồi nhanh chóng và triệt để của đất nước và người dân

Thứ Tư 12/6 Shavuot  Tối hôm qua Shavuot đã bắt đầu, Lễ Các Tuần của người Do Thái được tổ chức bảy tuần sau Lễ Vượt Qua. Đúng bảy tuần sau cuộc di cư khỏi Ai Cập, người Do Thái tập trung dưới chân núi Sinai, nơi Chúa ban cho họ Mười Điều Răn. Hãy cầu nguyện để người Do Thái trên toàn thế giới mừng lễ Shavuot trong hòa bình và an toàn.

Thứ Năm 13/6 Shavuot  Shavuot là lễ hội thu hoạch nhưng cũng là lễ kỷ niệm Luật pháp. Dân Do Thái được giao nhiệm vụ tuân theo các mệnh lệnh của Chúa và trở thành ánh sáng cho thế giới theo cách này. Cảm ơn Chúa đã ban Luật pháp cho Israel. Hãy cầu nguyện cho dân Ngài được phước.

Thứ Sáu 14/6  Người dân Judea và Samaria sống với mối đe dọa khủng bố hàng ngày. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ họ. Hãy cầu nguyện để họ có thể sống trong hòa bình và niềm vui ở Vùng Đất Trung Tâm theo Thánh Kinh.

Thứ Bảy 15/6 – Ngày Sabát “Đức Giê-hô-va là ánh sáng và là sự cứu rỗi tôi: Tôi sẽ sợ ai? Đức Giê-hô-va là đồn lũy của mạng sống tôi: Tôi sẽ hãi hùng ai?” (Thi-thiên 27:1) Cảm ơn Chúa vì chúng ta có thể trông cậy vào sức mạnh và sự bảo vệ của Ngài

Chủ Nhật 16/6  “Chúa Hằng Hữu thật vĩ đại, đáng tôn đáng kính, trong thành của Đức Chúa Trời chúng ta! Là nơi trên đỉnh núi thánh cao ngất, đẹp đẽ; là niềm vui của toàn trái đất! Núi Si-ôn nổi bật trên đỉnh Sa-phan, là thành của Vua vĩ đại!” (Thi-thiên 48:1-2 NASB 1995). Cảm ơn Chúa về những lời này.

Thứ Hai 17/6 Nhiệm vụ của chúng ta là ủng hộ và yên ủi Israel (Ê-sai 40:1-2). Hãy cầu nguyện để các hội thánh đứng cùng Israel cả về lời nói và việc làm.

Thứ Ba 18/6 Trận chiến thuộc linh cũng có thể nhìn thấy được trong hội thánh. Satan đang gieo rắc sự chia rẽ và hỗn loạn. Hãy cầu nguyện để sự thật về Israel có thể cất tiếng vang hơn những lời dối trá. Hãy cầu nguyện để các Cơ đốc nhân trên khắp thế giới có thể đọc, nghe và hiểu được những lời hứa của Chúa. Hãy cầu nguyện để Lời Chúa và lẽ thật được rao truyền khắp thế giới.

Thứ Tư 19/6 Là Cơ Đốc nhân, chúng ta có mối liên hệ sâu sắc với người Do Thái. (Rô-ma 11) Tuy nhiên, dường như nhiều Cơ-đốc nhân đã quên mất kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho dân Ngài. Hãy cầu nguyện để các Cơ đốc nhân trên khắp thế giới sẽ nhận ra kế hoạch của Thiên Chúa dành cho dân Ngài.

Thứ Năm 20/6 Thi Thiên 122 mời gọi chúng ta cầu nguyện cho hòa bình của Giêrusalem. Hãy cầu nguyện để bài Thi Thiên này và lời cầu nguyện này vang vọng trong các giáo hội trên toàn thế giới.

Thứ Sáu 21/6  Ở Châu Á, chúng tôi hy vọng sẽ tổ chức được một số hội nghị dành cho các mục sư đến từ Sri Lanka, Đài Loan và các quốc gia khác. Hãy cầu nguyện để những cánh cửa được mở ra và qua những vị mục sư này, nhiều Cơ đốc nhân có thể được tiếp cận.

Thứ Bảy 22/6 – Ngày Sabát  “Mọi lời của Chúa là chân thật; Các mạng lịnh công bình của Chúa còn đời đời.” (Thi-thiên 119:160). ảm tạ Chúa vì Lời Ngài thật sự là chân thật và các mạng lịnh Ngài có hiệu lực cho đến muôn đời.

Chủ Nhật 23/6  “Trong ngày đó, Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng nó sẽ giải cứu dân mình như là bầy chiên, như những đá của mũ triều thiên sẽ được cất lên trên đất.” (Xa-cha-ri 9:16). Cảm ơn Chúa về những lời này.  

Thứ Hai 24/6  Khạc nhổ, chửi bới hoặc ngược đãi: Nhiều người Do Thái bên ngoài Israel không còn cảm thấy an toàn nữa. Hãy cầu nguyện cho sự an toàn của cộng đồng Do Thái. Hãy cầu nguyện để chủ nghĩa bài Do Thái sẽ không kéo dài.

Thứ Ba 25/6 “Hằng ngày chúng nó trái ý lời tôi; Các tư tưởng chúng nó đều toan hại tôi. Chúng nó nhóm nhau lại, rình rập, nom dòm các bước tôi. Bởi vì chúng nó muốn hại mạng sống tôi.” (Thi-thiên 56: 5-6). Hãy cầu nguyện để kẻ thù của người Do Thái có thể bị phân tán. Cảm ơn Chúa vì Ngài đếm hết nước mắt và ở bên dân Ngài. (Thi Thiên 56:8-9).

Thứ Tư 26/6  Các báo cáo về chủ nghĩa bài Do Thái trong các cơ sở giáo dục đã tăng vọt. Trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh các sinh viên Do Thái bị bao vây và lăng mạ tại các trường đại học Mỹ. Hãy cầu nguyện để chủ nghĩa bài Do Thái đó sẽ phải chấm dứt hoàn toàn. Hãy cầu nguyện để các học sinh Do Thái có thể tiếp tục việc học của mình một cách an toàn.

Thứ Năm 27/6  Giáo sĩ trưởng Hà Lan Jacobs từng nói: “Trong Thế chiến thứ hai, 5% người Hà Lan là những kẻ phản bội đất nước, 5% tham gia kháng chiến, nhưng 90% không làm gì cả. Trong thời đại ngày nay, chúng ta cũng không được đơn giản giữ thái độ ‘trung lập’. Mọi người đều có quyền lựa chọn thắp đèn lên hay ở lại trong bóng tối. Nhưng một ngọn đèn có thể xua tan rất nhiều bóng tối.” Hãy cầu nguyện xin Chúa ban cho chúng ta lòng can đảm và sự khôn ngoan để đứng lên chống lại chủ nghĩa bài Do Thái khi nó xảy ra.

Thứ Sáu 28/6 Chủ nghĩa bài Do Thái không có gì mới. Thật đáng tiếc, trong nhiều thế kỷ, hội thánh cũng đóng một vai trò lớn trong việc này. Những văn bản và hình ảnh cũ chứa đựng những câu chuyện khủng khiếp về truyền thuyết đẫm máu, những cuộc cải đạo cưỡng bức và những cuộc tàn sát. Hãy cầu nguyện cho sự ăn năn trong Hội thánh. Hãy cầu nguyện để chúng ta, với tư cách là Hội thánh, sẽ cầu xin Chúa tha thứ vì những điều khủng khiếp mà chúng ta đã làm với dân Ngài.

Thứ Bảy 29/6 – Ngày Sabát  “Ta sẽ lấy làm vui mà làm phước cho, và chắc hết lòng hết linh hồn trồng chúng nó trong đất nầy.” (Giê-rê-mi 32:41) Cảm ơn Chúa rằng, thậm chí rất lâu trước khi chúng ta có mặt ở đây, Ngài đã hứa rằng Ngài sẽ trồng dân Y-sơ-ra-ên của Ngài trên đất của Ngài. Cảm ơn Chúa vì tất cả đều nằm trong tay Ngà

Chủ Nhật 30/6  “Các lời của Đức Chúa Trời đều đã thét luyện: Ngài là cái thuẫn đỡ cho người nương cậy nơi Ngài.” (Châm ngôn 30:5) Tạ ơn Chúa về những lời này. Cám ơn Ngài vì Lời Ngài là chân thật và thanh sạch.

Bình Luận:

You may also like