Home Quốc Tế Tổ Chức Cơ-đốc Operation Blessing Tới Đài Loan Để Hỗ Trợ Công Tác Cứu Hộ

Tổ Chức Cơ-đốc Operation Blessing Tới Đài Loan Để Hỗ Trợ Công Tác Cứu Hộ

by Cbn.com
30 đọc

Các nhân viên cứu hộ ở Đài Loan tiếp tục kéo người dân bị mắc kẹt ra khỏi đống đổ nát sau khi trận động đất mạnh 7,4 độ richter xảy ra trên đảo – gây lở đất và làm rung chuyển nền móng của các tòa nhà.

Trận động đất đã làm hư hại 48 tòa nhà ở Hoa Liên hôm thứ Tư (3/4), trong đó có một tòa nhà năm tầng bị nghiêng một góc 45 độ khi tầng một bị sập. 

Như CBN News đưa tin, trận động đất ban đầu và dư chấn đã gây ra hơn 20 vụ sạt lở, gây tàn phá dọc 35 con đường, cầu và đường hầm.

Liu Zhong-da, một công nhân xây dựng 58 tuổi và đồng nghiệp của anh bị kẹt lại trong đường hầm khi trận động đất xảy ra.

Một tảng đá đã chặn lối ra của họ và họ bị mắc kẹt cùng với một số người khác.

Chúng tôi bị mắc kẹt,” Liu nói. “Không thể liên lạc được với thế giới bên ngoài.” Liu và đồng nghiệp của anh đã được giải cứu vào chiều thứ Năm (4/4) và nhanh chóng được kiểm tra y tế ngay sau đó.

Nhân viên cứu hộ đã giải cứu 24 người khỏi đống đổ nát, một số người hiện đang trú ẩn tạm thời trong lều, trong đó có Hendri Sutrisno, giáo sư 30 tuổi tại Đại-học Hoa Liên Dong Hwa.

Hiện vợ chồng anh đang ở trong lều vì sợ vẫn còn những dư chấn có thể xảy ra sau trận động đất.

Chúng tôi chạy ra khỏi căn hộ và đợi từ 4 đến 5 tiếng trước khi quay lên lấy một số thứ quan trọng như ví tiền. Và sau đó chúng tôi ở lại đây kể từ đó để đánh giá tình hình”, anh nói.

Những người khác, như Sutrisno, từ chối về nhà vì tường căn hộ của họ bị nứt hoặc có những người sống ở các tầng cao hơn.

Gần 1.070 người bị thương trong trận động đất. Khoảng 100 người khác đang mất tích hoặc vẫn còn bị mắc kẹt ở các khu vực khác và ít nhất 10 người thiệt mạng trong thảm kịch.

Hơn 600 người mắc kẹt trong một khách sạn trong khi công nhân sửa chữa những con đường bị hư hỏng.

Trong khi đó, Operation Blessing đang triển khai đội Cứu-trợ Thảm-họa Quốc-tế để hỗ trợ công tác cứu hộ.

John Tan, giám đốc khu vực của CBN Asia giải thích, “Truyền thông nhà nước đưa tin rằng nhiều nhà máy phát điện tạm thời bị ngừng hoạt động do trận động đất, với khoảng 87.000 hộ gia đình vẫn không có điện.”

Ông tiếp tục, “Chúng tôi dự đoán nhu cầu trước mắt sẽ là thực phẩm, nước uống và bộ dụng cụ vệ sinh. Sau khi điện được khôi phục, chúng tôi có thể tập trung vào việc giúp đỡ những người dân có nhà bị hư hại tìm lại đồ đạc, dọn dẹp các mảnh vụn và bắt đầu xây dựng lại những gì đã mất.

Động đất là chuyện thường xuyên xảy ra ở Đài Loan nhưng thảm họa thiên nhiên hôm thứ Tư là trận động đất mạnh nhất mà đất nước này từng chứng kiến trong 25 năm qua.

Hoa Liên bị ảnh hưởng lần cuối bởi một trận động đất chết người vào năm 2018 khiến 17 người thiệt mạng và đánh sập một khách sạn lịch sử. Trận động đất tồi tệ nhất gần đây ở Đài Loan xảy ra vào ngày 21 tháng 9 năm 1999, với cường độ 7,7 độ richter khiến 2.400 người thiệt mạng, khoảng 100.000 người bị thương và phá hủy hàng ngàn tòa nhà.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like