Home Dưỡng Linh Tội Lỗi Mọc Lên Từ Những Hạt Giống Ích Kỷ

Tội Lỗi Mọc Lên Từ Những Hạt Giống Ích Kỷ

by Rick Warren
30 đọc

“Ngày càng có nhiều tội lỗi hơn trên thế gian, vì vậy hầu hết mọi người sẽ ngừng bày tỏ tình yêu thương cho nhau”(Ma-thi-ơ 24:12)

Có lần một người hỏi Chúa Giê-xu, “Điều răn nào là quan trọng nhất trong Kinh Thánh?” Chúa trả lời, “Có hai điều: Hãy yêu mến Đức Chúa Trời với tất cả tấm lòng, linh hồn, tâm trí, và sức lực của con, và yêu thương người lân cận của con như chính bản thân mình.”

Nếu đó là hai điều răn quan trọng nhất của Chúa, thì điều ngược lại của chúng—không yêu mến Chúa và không yêu thương người lân cận của bạn—là tội lỗi. Tội lỗi luôn luôn là không yêu thương.

Ma-thi-ơ 24:12 nói rằng, “Ngày càng có nhiều tội lỗi hơn trên thế gian, vì vậy hầu hết mọi người sẽ ngừng bày tỏ tình yêu thương cho nhau” (NCV). Bạn có để ý thấy điều đó ngày hôm nay không? Người ta nói chung đã trở nên chỉ trích nhiều hơn, ít lịch sự hơn, và thô lổ hơn bao giờ hết. Tại sao vậy? Bởi vì khi tội lỗi gia tăng, tình yêu thương giảm đi.

Tội lỗi là không ích lợi, không lành mạnh, không công bằng, không khôn ngoan, không trung thực—và nó luôn luôn ích kỷ.

Chúng ta thường tự nhủ rằng chúng ta đang làm điều gì đó vì lợi ích của những người khác trong khi chúng ta thực sự đang làm điều đó vì lợi ích của chính mình. Kinh Thánh nói, “Bất cứ nơi đâu có lòng ghen tị và tham vọng ích kỷ, ở đó anh chị em sẽ thấy rối loạn và đủ thứ gian ác” (Gia-cơ 3:16). Gốc rễ của mọi tội lỗi là tính tự cho mình là trung tâm.

Tại sao bạn lại ở đây trên trái đất này? Chúa không tạo dựng nên bạn để sống cho chính mình. Bạn được tạo dựng nên cho một điều gì đó lớn hơn thế nhiều.

Bạn được tạo dựng nên bởi Chúa và vì Chúa, và cho đến khi bạn hiểu và tin điều đó, cuộc sống sẽ không bao giờ có ý nghĩa. Chúa đã không tạo dựng nên bạn để bạn có thể tập trung cuộc sống của mình vào chính mình và đẩy người khác ra ngoài lề. Bạn được tạo dựng nên để biết Chúa, vui hưởng Chúa, có một tình bạn với Chúa, hầu việc Chúa, và tập trung cuộc sống bạn vào Chúa.

Bất cứ điều gì bạn xây dựng cuộc sống của mình ở chung quanh là chúa của bạn, cho dù đó là chiếc tàu hay là công việc làm ăn của bạn hoặc là thể thao hay là một người nào khác.

Chúa muốn bạn tập trung cuộc sống của mình vào Ngài, nhưng tội lỗi sẽ luôn dồn sự tập trung trở lại vào bạn. Hãy chọn yêu thương. Nơi đâu tình yêu tràn đầy, ích kỷ sẽ không mọc lên được.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like