Home Dưỡng Linh Thi-thiên 46: Nơi Nương Náu

Thi-thiên 46: Nơi Nương Náu

by Sưu Tầm
30 đọc

“Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi, Ngài sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân.” (Thi-thiên 46:1)

Không có tòa nhà nào thu hút trí tưởng tượng như một lâu đài. Các tháp canh, hào nước và những lối đi bí mật nuôi dưỡng ý thức về chủ nghĩa lãng mạn trong chúng ta. Vai trò quân sự, chính trị, xã hội và kinh tế của các lâu đài và thành trì là tối quan trọng trong thời cổ đại. Chúng được phát triển đầu tiên như những đồn lũy dựng bằng gỗ và công trình đất nung, sau đó chúng được thiết kế lại bằng đá.

Tác giả thi thiên có thể không quen thuộc với thiết kế của các lâu đài hoặc pháo đài như chúng ta biết ngày nay. Nhưng trong tâm trí, ông biết mục đích của chúng là cung cấp cho mọi người một nơi ẩn náu vững chắc.

Trong thời đại hỗn mang, khi nước lụt đe dọa và thế gian chịu khuất phục, các pháo đài vẫn đứng vững. Trong những lúc như vậy các tín hữu có một vầng đá là nơi nương náu. Ẩn dụ này nhấn mạnh cho chúng ta tầm quan trọng của những bước chân đức tin. Hình ảnh này cho chúng ta một tư thế đĩnh đạc giữa những hỗn độn của nền kinh tế bất ổn, hỗn loạn về chính trị hay chiến tranh. Khi những thứ quen thuộc sụp đổ, thì chúng ta có một nơi nương náu!

Quý vị có thể đặt niềm tin vào quỹ hưu trí hoặc một đảng chính trị mới. Nhưng người khôn ngoan tin cậy Chúa là nơi nương náu mình. Sau thế kỷ 13, có ít lâu đài được xây dựng. Đó là bởi vì vào thế kỷ 14, một vũ khí mới đã xuất hiện khiến chúng trở nên lỗi thời, đó là thuốc súng. Vào thế kỷ 15, nhiều lâu đài thậm chí còn không được bảo dưỡng; mái nhà và gỗ của các lâu đài đã bị đánh cắp và đem sử dụng vào việc khác. Mong quý vị hãy cẩn trọng với những gì quý vị làm tại nơi nương náu của mình.

Cầu nguyện,

Lạy Chúa! Chúng con biết ơn về sự giúp đỡ của Ngài qua các thời đại, chúng con cầu xin sự gìn giữ của Ngài trong nhiều năm tới, xin Chúa vẫn là Đấng bảo vệ chúng con khi những rắc rối kéo đến và Ngài chính là ngôi nhà đời đời của chúng con; Trong danh Chúa Giê-xu, chúng con cầu nguyện. Amen

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like