Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 10 – 2022

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 10 – 2022

by Hong An
30 đọc

Khi bạn nhận được lịch cầu nguyện này, sẽ là vài ngày sau kỳ lễ Rosh Hashanah (Năm Mới Do Thái), được kỷ niệm vào ngày 26 – 27 tháng 9. Thật là một đặc ân khi tiếp tục cầu nguyện kiên định cho dân sự của Đức Chúa Trời trong năm mới này. Trong suốt nhiều năm, sự đáp lời cầu nguyện của chúng ta luôn được nhìn thấy một cách rõ ràng: hãy suy xét sự trở về liên tục (Aliyah), cách Israel vẫn đang đứng đối mặt với kẻ thù, và món quà lạc quan bất chấp những khủng bố dai dẳng. Một sự đáp lời nữa cho sự cầu nguyện của chúng ta đó là sự khao khát Đức Chúa Trời và sự trở lại của Đấng Mê-si ngày càng tăng. Nhiều người cảm thấy rằng đây chính là cốt lõi của việc sống trong mảnh đất Israel có ý nghĩa như thế nào.

Nhưng cũng có vô số mối nguy hiểm đe dọa sự tồn tại tiếp tục của Israel. Chủ nghĩa bài Do Thái ngày càng gia tăng và mối đe dọa tấn công khủng bố liên tục từ cả Hamas và Hezbollah vẫn tồn tại, chịu ảnh hưởng của Iran. Bên cạnh đó, Israel còn phải đối mặt với nguy cơ khủng bố mạng và quan điểm chống Israel cũng như chiến dịch bôi nhọ ở Liên Hợp Quốc (LHQ). Một mối nguy hiểm ít nhìn thấy hơn là sự thế tục hóa ngày càng tăng và mong muốn được giống như mọi quốc gia khác, trong khi Kinh Thánh nói rõ ràng, “Vì ngươi là một dân thánh cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi; Ngài đã chọn ngươi trong muôn dân trên mặt đất, đặng làm một dân thuộc riêng về Ngài.” (Phục truyền  7: 6)

Nó giống như thể chúng ta đang xem xét một tập hợp các nấc cân. Một bên là sự ứng nghiệm của hàng trăm lời tiên tri trong Kinh thánh, một bên là sự tồn tại bấp bênh của dân tộc Do Thái và nhà nước Do Thái. Quy mô sẽ nghiêng theo hướng nào, hướng tới sự làm trọn hay biến mất? Chúng ta có thể nắm chắc kiến ​​thức rằng Đức Chúa Trời chắc chắn sẽ hoàn thành những gì Ngài đã bắt đầu. Bạn có thể biết câu nói, “Đức Chúa Trời không hứa với chúng ta một cuộc hành trình bình yên, nhưng Ngài hứa sẽ đến nơi an toàn”. Chúng ta thấy lẽ thật này được biểu hiện trong hành trình đức tin của Israel. Là những người cầu thay, điều này có lẽ không làm chúng ta ngạc nhiên; sau tất cả, chúng ta sẽ kinh nghiệm điều tương tự trong cuộc sống của chính mình!

Vì vậy, chúng ta hãy trông đợi sự đến của Đấng Mê-si cùng với họ. Đó cũng là lúc câu hỏi liệu Chúa Giê-su có phải là Đấng Mê-si-a hay không sẽ được giải đáp cho dân tộc Do Thái. Như cựu Thị Trưởng Jerusalem Teddy Kollek đã nói nhiều năm trước, “Khi Đấng Mê-si đến, điều đầu tiên tôi sẽ hỏi Ngài là,” Trước đây Ngài đã đến đây chưa hay đây là lần đầu tiên? “

Shalom,

Đội ngũ cầu nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Do Thái

—-**—**—**–**—**—**—-

Thứ Bảy 1/10 Hãy cầu nguyện cho Israel theo Thi-thiên 102:1 “Hỡi Đức Giê-hô-va, xin nghe lời cầu nguyện tôi, Nguyện tiếng tôi thấu đến Ngài.” Và Thi-thiên 116:1, “Tôi yêu mến Đức Giê-hô-va, vì Ngài nghe tiếng tôi, và lời nài xin của tôi.”

Chủ Nhật 2/10

Nếu bạn từ chối lẽ thật đơn giản trong Rô-ma 9, 10 và 11, bạn đã tự mở chính mình ra cho linh của sự dối trá. Sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời dành cho dân Y-sơ-ra-ên không thể tách rời với sự cứu rỗi của thế giới chúng ta.

Thứ Hai 3/10 Hãy cầu nguyện để các Cơ đốc nhân sẽ nhìn xa hơn các phương tiện truyền thông thông thường (cực kỳ thành kiến) để biết tin tức về Y-sơ-ra-ên. Hãy cầu nguyện để các Cơ đốc nhân chịu khó tìm các nguồn tin tức đáng tin cậy và chia sẻ thông tin này với những người khác.

Thứ Ba 4/10 Hãy cầu nguyện để các mục sư và lãnh đạo hội thánh sẽ trung tín trong sự cầu nguyện cho Israel trong các buổi lễ thờ phượng và trong bài chia sẻ của họ, họ sẽ giải thích rằng Cơ Đốc Nhân có một mối liên hệ sâu sắc với người Do Thái. Vào đầu tháng 10, Mục sư Cornelius Kant sẽ tới Cuba để họp và học Kinh Thánh với các sinh viên thần học ở các thành phố khác nhau. Hãy cảm ơn Chúa cho cơ hội này và cầu nguyện cho việc đi lại được an toàn và thời gian lưu lại ở Cuba được phước.

Thứ Tư 5/10 Yom Kippur (Ngày Lễ Chuộc Tội)

Hôm nay là ngày lễ Yom Kippur. Đó là ngày cực thánh của năm đối với Israel và cho người Do Thái ở khắp mọi nơi trên thế giới. Hãy cầu nguyện rằng Chúa sẽ thương xót dân Ngài và sẽ cho phép họ tìm thấy chính Ngài khi họ hết lòng tìm kiếm Chúa.

Thứ Năm 6/10 “Hỡi kẻ rất yêu dấu, vì anh em đã được biết trước, vậy hãy giữ cho cẩn thận, e anh em cũng bị sự mê hoặc của những ngýời ác ấy dẫn dụ, mất sự vững vàng của mình chăng.” (2 Phi-e-rơ 3:17) Hãy cầu nguyện để Hội Thánh sẽ được bảo vệ khỏi những học thuyết sai lầm và khỏi mất đức tin vào sự đáng tin của Kinh Thánh.

Thứ Sáu 7/10 Hãy tạ ơn Chúa cho những số lượng lớn người du lịch đã đến thăm Israel mùa hè năm nay. Gần như nhiều bằng năm 2019, đây là một năm kỷ lục đối với du lịch Israel.

Thứ Bảy 8/10 “Đức Giê-hô-va vạn quân có phán như vầy: Ta đã nổi ghen vì Si-ôn bởi một cơn ghen lớn, ta đã nổi ghen vì nó bởi cơn tức giận lớn” (Xa-cha-ri 8:2) Hãy cảm ơn Chúa rằng có hàng trăm câu Kinh Thánh nói về Jerusalem. Hãy cầu nguyện cho sự an toàn của Jerusalem trong suốt Lễ Lều Tạm sắp tới.

Chủ Nhật 9/10 Một video bị dò gỉ từ một trường học của người Palestine cho thấy các học sinh đang biểu diễn một vở kịch trong đó họ đang giết người Do Thái. Đây là một ví dụ về việc các trẻ em đang được dạy dỗ để ghét Israel như thế nào. Hãy cầu nguyện để những chuỗi hận thù này sẽ bị phá vỡ trong những đứa trẻ này và thay vào đó chúng được dạy dỗ tôn trọng và yêu mến Israel.

Thứ Hai 10/10 Sukkot (Lễ Lều Tạm)        

Hôm nay đánh dấu sự khởi đầu của Lễ Lều Tạm (Lê-vi ký 23:33-44) Hãy cầu nguyện để người Do Thái sẽ cảm nhận được sự che chở ở trong lều của họ. Hãy cầu nguyện cho kỳ nghỉ lễ được an toàn nơi mà khủng bố không có cơ hội quấy nhiễu sự vui mừng của ngày lễ kỷ niệm. Hãy cầu nguyện để người Do Thái có thể biết rằng Chúa là nơi ẩn náu của họ.

Thứ Ba 11/10 Sukkot Trong suốt ngày lễ Sukkot các thành viên trong gia đình sẽ thăm viếng nhau và cùng nhau kỷ niệm. Hãy cầu nguyện để ngày kỳ nghỉ lễ sẽ thêm lên tình yêu và sự hiệp một trong các gia đình Do Thái.

Thứ Tư 12/10 Sukkot Sukkot là một kỳ lễ vui vẻ. Người Do Thái được hướng dẫn để vui vẻ trong lễ Sukkot bất kể hoàn cảnh của họ ra sao. Trong Tân Ước sách Phi-líp 4:4, Cơ đốc nhân cũng được hướng dẫn để luôn vui vẻ. Hãy cầu nguyện để cùng với dân tộc Do Thái, chúng ta cứ tăng lên nhịp sống vui tươi vì chúng ta biết rằng Chúa luôn chăm sóc chúng ta.

Thứ Năm 13/10 Sukkot Xa-cha-ri 14:16 hứa rằng trong tương lai các quốc gia dân ngoại sẽ đi lên Jerusalem để kỷ niệm Lễ Lều Tạm ở đó. Hãy cầu nguyện rằng thời điểm đó có thể đến sớm.

Thứ Sáu 14/10 Sukkot Trong lễ Sukkot, một lời chúc phước được công bố trên một khóm có nhiều loại cành khác nhau, bao gồm cả nhựa thơm và cành liễu. Chúng tượng trưng cho những loại người khác nhau, những người cần nhau. Vì có nhiều giáo phái trong Cơ đốc giáo, nên cũng có nhiều nhóm khác nhau trong Do Thái giáo. Hãy cầu nguyện để những nhóm này sẽ được hiệp một trong tâm linh và là một phước lành, là nguồn cảm hứng cho những anh chị em chưa tin của họ.

Thứ Bảy 15/10 Sukkot   Có những chiếc lỗ hổng trên mái của lều để nhìn thấy bầu trời đầy sao và nhận thức được việc sống dưới sự bảo vệ của Chúa. Hãy cảm ơn sự bảo vệ của Chúa đối với người Do Thái và chính đời sống của chúng ta.

Chủ Nhật 16/10 Sukkot Hôm nay là ngày cuối cùng của Lễ Lều Tạm. Chúa Giê-xu đã phán những lời vào ngày cuối cùng của Sukkot mà còn vọng lại đến ngày nay. Lính canh đền thờ, những kẻ đã nghe thấy Ngài phán, nói rằng “Chẳng hề có người nào đã nói như người nầy!” (Giăng 7:37-52).

Thứ Hai 17/10 Shemmini Atzeret (Ngày cuối cùng của Lễ kỷ niệm Sukkot)

Trong ngày cuối cùng của lễ kỷ niệm này, những lời cầu nguyện xin cho mưa xuống mảnh đất này để mùa thu hoạch năm tới sẽ kết quả tốt đẹp. Hãy cầu nguyện cho mưa xuống cùng với dân tộc Do Thái.

Thứ Ba 18/10 Simchat Torah (Sự vui mừng của Luật pháp)

Ngày hôm nay Lễ Lều Tạm đã đến hồi kết với sự Vui mừng của Luật pháp. Hãy cảm ơn Chúa rằng là Cơ đốc nhân chúng ta có thể học biết được nhiều [từ người Do Thái] về sự vui mừng của luật pháp này, còn được gọi là giới luật hoặc quy tắc ứng xử. Những quy tắc ứng xử này là một nơi trú ẩn an toàn, giống như một kho dự trữ xung quanh cuộc sống cá nhân của chúng ta và cuộc sống cộng đồng.

Thứ Tư 19/10 Có một sự thiếu hụt nghiêm trọng về các sĩ quan cảnh sát ở Israel. Hãy cầu nguyện để những ứng cử viên mới có thể được đào tạo nhanh chóng. Cũng cầu nguyện cho những sĩ quan cảnh sát hiện thời, xin cho họ sức mạnh để làm công việc của họ thật tốt.

Thứ Năm 20/10 Cũng có một sự thiếu hụt đáng kể về giáo viên. Hãy cầu nguyện để những người mới sẽ được tuyển dụng để lấp đầy vai trò này. Hãy cầu nguyện xin phýớc hạnh của Chúa trên giáo viên Israel và họ sẽ truyền cảm hứng cho trẻ em biết đặt đức tin nơi Chúa.

Thứ Sáu ngày 21/10 “Hãy cầu hòa bình cho Giê-ru-sa-lem; Phàm kẻ nào yêu mến ngươi sẽ được thới thạnh. Nguyện sự hòa bình ở trong vách tường ngươi, Sự thới thạnh trong các cung ngươi!” (Thi-thiên 122:6-7) Hãy cảm ơn Chúa về nhiệm vụ của Kinh Thánh cho mọi Cơ đốc nhân đọc Thi-thiên!

Thứ Bảy 22/10 Một nửa cư dân Jerusalem đang sống dưới mức nghèo đói. Một phần của lý do cho điều này là mức lương thấp nhưng gia sinh hoạt lại cao. Hãy cầu xin Chúa ban phước trên công việc của các tổ chức đang cấp phát những gói thực phẩm. Cũng cầu nguyện để có giải pháp lâu dài cho sự nghèo thiếu này.

Chủ Nhật 23/10 Hãy cảm ơn Chúa cho sự ứng nghiệm các lời tiên tri trong Kinh Thánh và cầu nguyện để chúng ta tiếp tục chăm xem những lẽ thật đang được ứng nghiệm trong thời đại của chúng ta. Hãy tạ ơn rằng giống như những lời tiên tri về Chúa Giê-xu đã được ứng nghiệm, thì những lời tiên tri về Israel cũng được ứng nghiệm.

Thứ Hai 24/10 Hàng năm các nhóm những nhà khảo cổ học đến Israel để hỗ trợ công việc đào bới. Hãy cầu nguyện để họ sẽ khám phá những cổ vật chứng minh rằng dân tộc Do Thái đã có lịch sử cực kỳ dài trên mảnh đất Israel và Kinh Thánh là đáng tin cậy.

Thứ Ba 25/10 Hãy cầu nguyện cho sự an toàn trên các con đường của Israel. Bất kỳ ai đã đang ở Israel đều biết rằng giao thông có thể hỗn loạn. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel khi họ đi lại.

Thứ Tư 26/10 Cơ quan mật vụ Israel cố gắng ngăn chặn càng nhiều càng tốt các cuộc tấn công khủng bố có kế hoạch bằng cách thực hiện các nhiệm vụ và bắt giữ những kẻ khủng bố trước khi các cuộc tấn công diễn ra. Trong nhiều tháng qua, nhiều cuộc tấn công khác đã bị ngăn chặn và nhiều hoạt động buôn lậu vũ khí đã bị ngăn chặn. Hãy cảm ơn vì điều này.

Thứ Năm 27/10 Hãy cảm ơn Chúa rằng các nhiệm vụ của quân đội Israel tại Gaza mùa hè qua đã không để chiến tranh leo thang rộng hơn. Nhiều những quả tên lửa được bắn vào Israel đã bị Mái Vòm chặn lại hoặc rơi xuống biển. Hãy cảm ơn Chúa về điều này. Đồng thời, hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ chống lại nguy cơ về tên lửa từ Gaza. Sự đe dọa này vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt.

Thứ Sáu 28/10 Gần đây, người ta đã đưa ra ánh sáng rằng việc dọn dẹp của người Hồi giáo đã đổ rác vào một phần của Núi Đền, nơi được coi là linh thiêng nhất trong truyền thống của người Do Thái. Đối với nhiều người Do Thái, điều này thật là xúc phạm. Hãy cầu nguyện rằng Núi Đền sẽ trở thành nơi thờ phượng Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên.

Thứ Bảy 29/10 “Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ cho các ngươi tìm được ta, và sẽ đem những phu tù các ngươi trở về. Đức Giê-hô-va phán: ta sẽ nhóm các ngươi lại từ mọi nước và mọi nơi mà ta đã đuổi các ngươi đến, và sẽ đem các ngươi về trong đất mà ta đã khiến các ngươi bị đày đi khỏi đó.” (Giê-rê-mi 29:14) Câu Kinh Thánh này nhấn mạnh “mọi nước”“mọi nơi”. Hãy cầu nguyện để câu Kinh Thánh này được ứng nghiệm.

Chủ Nhật 30/10 Mùa hè này Israel đã bị rúng động bởi một cuộc tấn công vào một chuyến xe buýt công cộng. Rất nhiều người thiệt mạng. Hãy cầu nguyện xin Chúa yên ủi trên những người thân yêu của họ và phục hồi những người bị thương. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ người Israel khỏi các cuộc tấn công khủng bố khi họ đi làm việc.

Thứ Hai 31/10 Các cuộc bầu cử sẽ diễn ra ngày mai. Hãy cầu nguyện rằng vào ngày cuối cùng của chiến dịch, các đảng phái khác nhau sẽ tập chú tầm nhìn của họ cho quốc gia chứ không phải sự thù hận và sự ghanh đua giữa họ. Hãy cầu nguyện để người dân có khả năng suy xét cẩn thận họ bầu cho ai.

Bình Luận:

You may also like