Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 10/2022: Cầu nguyện cho phụ nữ ở Trung Á, Trung Đông và Bắc Phi

Lịch Cầu Nguyện Tháng 10/2022: Cầu nguyện cho phụ nữ ở Trung Á, Trung Đông và Bắc Phi

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Khi rơi vào hoàn cảnh quá tuyệt vọng, người ta dễ dàng mất hết hy vọng. Họ cần sự giúp đỡ của người khác để tìm thấy hy vọng cho đời sống mình. Đức Chúa Trời muốn sử dụng chúng ta theo cách đó. Chúng ta cầu nguyện cho những chị em phụ nữ sống trong thế giới Hồi giáo sẽ tìm thấy bản sắc của họ trong chính Chúa và Ngài sẽ thay đổi cuộc sống của họ, nhờ đó sẽ mang lại những thay đổi lớn trong xã hội.

1. Lạy Chúa, chúng con ngợi khen, cảm tạ Ngài đã cho chương trình phát thanh Phụ Nữ & Hy vọng ở Bắc Phi được tiếp tục dù ở giữa sự chống đối của phần lớn các nhà lãnh đạo tôn giáo. (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5: 16-18)

2. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho sự hiệp nhất của các gia đình ở khu vực Trung Á vì người chồng thường ra nước ngoài kiếm tiền còn người vợ thì ở nhà một mình với con cái. (Thi thiên 133: 1)

3. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu xin Ngài khiến cho những phụ nữ Cơ đốc ở Trung Á được mạnh mẽ về thuộc linh để có thể làm nhân chứng cho những người chưa được cứu trong gia đình và bạn bè của họ. (Công vụ 1: 8)

4. Lạy Chúa, xin Ngài bảo vệ nhóm mục vụ Kabyle của chúng con, cùng những Cơ đốc nhân khác và những người có liên hệ với người nước ngoài khi gặp phải sự thù địch ngày càng nhiều từ chính quyền ở Bắc Phi. (Thi thiên 91: 1)

5. Cha ơi, xin Cha giúp các tín hữu Trung Á gom bó nhau lại từ các làng khác nhau của họ để học biết hơn về Ngài và hỗ trợ lẫn nhau. (Ma-thi-ơ 18:20)

6. Lạy Chúa, xin Ngài an ủi và chu cấp cho những đứa trẻ ở Trung Á có phải rời gia đình tìm việc làm ở nước ngoài và bây giờ không thể trở về với gia đình do biên giới bị đóng cửa. (Phục truyền 31: 8)

7. Lạy Cha Thiên Thượng, xin ban sự khôn ngoan cho nhóm Kabyle của chúng con khi họ trả lời các câu hỏi và tương tác với thính giả của chương trình phát thanh Phụ nữ và Hy vọng. (Ê-sai 33: 6)

8. Xin Chúa bảo vệ, an ủi và chu cấp nhà cho trẻ em ở Trung Á, là những đứa trẻ thường bị bỏ rơi khi cha mẹ đã ly hôn của chúng quyết định tái hôn. (Ma-thi-ơ 18:10)

9. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các tín hữu Trung Á tìm được sức mạnh nơi Chúa Giê-xu vì cuộc sống của họ đang rất khó khăn và căng thẳng. (Thi thiên 28: 7)

10. Xin Cha ban sự thông sáng và sáng tạo cho điều phối viên người Kurd (Kurmanji) của chúng con khi cô ấy nghiên cứu và viết kịch bản cho các chương trình Phụ nữ & Hy vọng. (Xuất-ê-díp-tô-ký 35:35)

11. Lạy Chúa, cầu xin Ngài ban cho các bà mẹ ở Trung Á tin nhận Ngài là Đấng Cứu Rỗi của họ và biết đặt nền móng đức tin trong đời sống của con cái họ. (Châm ngôn 22: 6)

12. Chúa ơi, xin lay động tấm lòng của những người có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi văn hóa ở Trung Á. Xin giúp đỡ và làm cho vững vàng những phụ nữ ở đó – những người đang bị kềm hãm và hạn chế nhiều mặt. (2 Cô-rinh-tô 3:17)

13. Lạy Chúa, cùng với nhóm mục vụ Bắc Phi, chúng con ngợi khen Chúa vì tất cả những ai đã dâng cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu Christ hoặc tái dâng hiến đời sống mình cho Chúa trong năm qua! (Thi thiên 9: 1)

14. Lạy Cha Thiên Thượng, xin an ủi và cung ứng việc làm cho những phụ nữ và bà mẹ ở Trung Á, những người bị bỏ lại một mình vì tỷ lệ ly hôn cao. (Phi-líp 4:19)

15. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho chị em phụ nữ ở Trung Á sẽ tiếp nhận lẽ thật của Ngài là điều mang lại sự tự do thật cho họ. Xin giúp các chị em nhìn thấy giá trị của họ trong mắt Đức Chúa Trời. (Ê-phê-sô 2:10)

16. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho sức khỏe của các nhóm mục vụ ở Bắc Phi của chúng con. Cầu xin Chúa cho họ biết quản trị cuộc sống gia đình và công việc của họ theo cách làm vui long Chúa. (Xuất-ê-díp-tô-ký 23:25)

17. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho phụ nữ ở Trung Á sẽ từ bỏ ý định tự tử mà có thể đến khi căng thẳng lấn át và thay vào đó, họ sẽ trao dâng gánh nặng của mình lên cho Ngài. (2 Cô-rinh-tô 10: 5)

18. Lạy Chúa, chúng con xin Chúa chữa lành cho những gia đình ở Trung Á có thành viên bị nghiện rượu. Xin cho những ai nghiện ngập tìm được tự do trong danh Chúa Giê-xu. (Gia-cơ 5:16)

19. Dâng lời ca ngợi Chúa vì các nhóm mục vụ ở Bắc Phi có thể giúp đỡ những phụ nữ Kabyle gặp hoàn cảnh khó khăn như bị lạm dụng, ly hôn và khan hiếm thực phẩm. (Thi thiên 46: 1)

20. Lạy Chúa, tình trạng ly hôn quá phổ biến ở Trung Á. Chúng con cầu xin Ngài giúp các cặp vợ chồng được hòa thuận với Ngài và với nhau. (Ê-phê-sô 4:32)

21. Lạy Cha Thiên Thượng, xin giúp các cô gái mồ côi dễ bị tổn thương ở Trung Á kết nối với các Hội thánh địa phương, nơi các em có thể nghe được những Lẽ thật trong Kinh thánh và nhận được sự dẫn dắt trong cuộc sống của mình. (Gia-cơ 1:27)

22. Lạy Chúa, xin nâng đỡ và chu cấp cho gia đình của một thành viên cộng tác nhóm Kabyle, bị thiệt hại về nhà ở do thời tiết khắc nghiệt. Cầu xin Ngài là Đấng bảo vệ họ khi họ đối mặt với nghịch cảnh trong cộng đồng vì đức tin của họ. (Thi thiên 91:15)

23. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu nguyện cho các gia đình ở Trung Á, trong nhiều trường hợp là vợ hoặc chồng và con cái của họ đã tin Chúa, xin Cha đưa dắt họ đến sự học hỏi và nhận biết về Ngài càng hơn. (Công vụ 16:31)

24. Lạy Chúa, xin an ủi và khích lệ những phụ nữ Trung Á có chồng không chung thủy và vô trách nhiệm. Xin Cha ban cho các cô gái biết cầu nguyện cho hôn nhân của mình và kiên quyết lập gia đình trong Chúa dù phải chịu áp lực từ gia đình. (Rô-ma 12:12)

25. Nhóm mục vụ Kabyle của chúng con ca ngợi Ngài, Chúa ơi! Vì sự khích lệ mà họ nhận được từ những người nghe đài. Xin Cha mở lối cho nhiều người trong số họ vì không có cách nào để tương tác với những tín hữu khác. (Thi thiên 99: 5)

26. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ Trung Á, những người phải chịu sự đàn áp, bắt bớ và áp lực xã hội. Xin Chúa ban sức mạnh khi họ trải qua những điều này. (Xuất ê díp tô ký 15: 2)

27. Lạy Chúa, xin Cha ban sức mạnh và hy vọng cho những phụ nữ trẻ ở Trung Á, là những người sống như người giúp việc trong nhà của cha mẹ chồng mà không có quyền hoặc khả năng kiếm việc làm khác. (Giê-rê-mi 29:11)

28. Lạy Cha nhân từ, xin che chở cho các tín hữu ở Bắc Phi khỏi căng thẳng liên tục khi họ phải chịu đựng sự thù địch ngày càng gia tăng trong khu vực, bao gồm sự chất vấn và các hình thức bắt bớ khác. (Ma-thi-ơ 5: 11-12)

29. Chúa ơi, chúng con cầu nguyện cho việc chấm dứt tình trạng thiếu lương thực ở Bắc Phi. Xin Ngài chu cấp cho những người thiếu thốn và ban sự khôn ngoan cho những người có chức năng và thẩm quyền có thể giải quyết tình huống này. (Thi thiên 146: 7)

30. Lạy Chúa, xin thêm sức cho những phụ nữ đã trở thành Cơ đốc nhân ở Trung Á nhưng không thể công khai tuyên xưng đức tin của mình vì họ có nguy cơ bị người thân bắt bớ. (Thi thiên 91: 2)

31. Cha ơi, chúng con khen ngợi Danh Cha khi các chính phủ giảm bớt các phong tỏa COVID nghiêm trọng nhất ở một số vùng của Bắc Phi. (Thi thiên 71:14)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like