Home Quốc Tế UNESCO Tuyên Bố Những Vùng Đất Thánh Tại Israel Thuộc Hồi giáo

UNESCO Tuyên Bố Những Vùng Đất Thánh Tại Israel Thuộc Hồi giáo

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 


Theo Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa (UNESCO), Ngôi mộ của Ra-chên gần Bethlehem và Hang đá của các Tổ phụ ở Hếp-rôn đã là một phần ” không thể thiếu” nằm trong ” vùng chiếm đóng của Palestine.”
“UNESCO thật không xứng đáng là tổ chức khoa học. Đã có một cuộc bỏ phiếu của các nước để quyết định những chỉ định về những địa điểm khác nhau”, cựu đại sứ Liên Hiệp Quốc ở Israel ông Dore Gold nói.(Trong một cuộc bỏ phiếu 44-1, với 12 phiếu trắng, các đề xuất, được khởi xướng bởi các nước thành viên Ả Rập).
Tuyên bố này được đưa ra bất chấp bằng chứng lịch sử về những tổ phụ trong Kinh Thánh là Abraham, Isaac và Jacob đã được chôn trong Hang đá của Tổ phụ cùng với vợ của họ.
Ngôi mộ của Ra-chên được cho là nơi chôn cất bà Rachên trong Kinh Thánh, người vợ yêu dấu của Jacob. Khoảng 750.000 người chủ yếu là người Do Thái và những Cơ Đốc Nhân hành hương viếng thăm và cầu nguyện tại ngôi mộ này hàng năm.
Vậy mà, chính quyền Hồi giáo vẫn cứ khăng khăng rằng người Do Thái không có lịch sử gì ở nơi đó
“Đọc một câu thơ từ kinh Koran nói rằng Abraham ông không bao giờ là một Người Do Thái .Ông là một người Hồi giáo, hoàn toàn là người Hồi giáo theo kinh Koran”, Một người đàn ông Hồi giáo nói.
“Thật là trớ trêu  – đặc biệt là về lăng mộ của Rachên – trong tín ngưỡng Hồi giáo, nó đã không bao giờ được gọi là nhà thờ Hồi giáo Bilal Ibn Ribah .Đây là một phát minh hoàn toàn mới của Chính quyền Palestine từ năm 1996,” Gold nói.
Gold đã cho CBN biết về các tài liệu lịch sử chứng minh cho người Hồi giáo thấy ngay khi họ được thừa nhận ngôi mộ thay vì người Do Thái.
“Chúng tôi có một sắc lệnh hoàng gia từ Đế quốc Ottoman từ năm 1830, trong đó nói rằng mộ của Rachên thuộc về người Do Thái,” ông nói.
Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã phát biểu với tư cách cá nhân với Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon về sự liên kết giữa 4.000 năm lịch sử của Israel với các vùng đất thánh và đã được ghi nhận của hơn một tỷ người tin vào các tài liệu lịch sử trong Kinh Thánh.
Nhưng một phát ngôn viên của ông Ban nói rằng việc chỉ định chúng cho nhà thờ Hồi giáo là quyết định để phục hồi đàm phán hòa bình giữa Israel – Palestine trong tương lai.
Ông Gold đã lưu ý rằng người Do Thái từ khắp nơi trên thế giới đã viếng thăm các vùng đất thánh này trải qua nhiều thế hệ .
” Đột nhiên cố gắng để xoá bỏ lịch sử và chuyển đổi vùng đất thánh của nguời Do Thái thành vùng đất của Hồi giáo rõ ràng là để phục vụ một chương trình nghị sự chính trị, nhưng nó không phải là sự thật về lịch sử”, Gold nói.
Cuộc náo loạn quốc tế này đã bắt đầu từ tháng Hai, khi chính phủ Israel bắt đầu gộp hai địa điểm trên vào trong một danh sách chính thức về những khu di sản quốc gia.
“Israel đang nói chuyện trong các phòng họp của các quan chức về những nỗ lực của một số nước muốn phá hủy nhà nước Israel,” Gold nói.

“Điều đó chẳng khác gì là tấn công nó với các tội phạm chiến tranh dỏm. Điều đó chẳng khác gì là nghi ngờ lịch sử với những cơ sở chắc chắn của nó”.

Sara (Theo CBN)

Bình Luận:

You may also like