Home Quốc Tế Nhà Truyền Giáo Palau Đem ‘Tình Yêu Thương’ Đến Uganda

Nhà Truyền Giáo Palau Đem ‘Tình Yêu Thương’ Đến Uganda

by Ban Biên Tập
30 đọc



Andrew Palau, 44 tuổi, đứa con trai một thời bướng bỉnh của nhà truyền giáo người Argentina- Luis Palau, kết hợp với những vận động viên, ca sĩ, và những người làm công tác xã hội để tổ chức một lễ hội Tin Lành ở Kampala, Uganda gần đây.

Theo lãnh đạo địa phương, nó có thể là khởi đầu của một cái gì đó mới mẻ tại quốc gia nghèo khó này.

Hơn 200 xe taxi, xe gắn máy đã giúp để rải truyền đạo đơn khắp nơi trên Kampala. Lễ hội ” Yêu Uganda”  đã diễn ra trên đường, nhắm vào những người đã không thể đến nhà thờ.

“Những người mà không muốn nhìn thấy chúng tôi đến với một áo vét, dây nịt, và ở lại đó với cuốn Kinh Thánh lớn của chúng tôi”, Sứ Đồ Julius Oyet nói. “Những người có thể muốn đến thông qua những môn thể thao ngoạn mục. Những người có thể muốn đến thông qua các dịch vụ y tế.”


Một màn trình diễn ấn tượng của những trò thể thao nhanh chóng thu hút đông đảo giới trẻ. Hầu hết họ chưa bao giờ nhìn thấy loại thể thao với những pha nhào lộn nguy hiểm như thế. Những người tổ chức Lễ hội đã nhận thức được tầm quan trọng của việc tiếp cận giới trẻ ở Uganda, kể cả những người đã lớn lên ở trong hơn 1000 nhà thờ ở Kampala

andrew-palau_448x298
Andrew Palau chia sẻ về Tin Lành cho 82.000 người tại Lễ hội Tình Yêu tại Kampala.


“Họ đang chạy đến mối nguy cơ như Mỹ và nhiều nơi khác,” Palau cho biết. ” Thế hệ thứ hai, thứ ba và thứ tư của một cộng đồng Cơ Đốc có thể sẽ đi ra xa khỏi Thiên Chúa và không bao giờ thực sự hiểu cách đầy đủ để quay trở lại hội thánh, nếu chúng ta không tạo ra sự thu hút họ. Và vì thế chúng tôi đã thực sự đang nói với các thế hệ kế tiếp về ý nghĩa của việc trở thành người tin theo Chúa Jesus một cách cá nhân .


Trong lúc đang diễn ra một loạt các hoạt động như thế, Palau đã có một sứ điệp khá đơn sơ cho Uganda.

“Thông điệp của tôi chính yếu là: Khi Con Đức Chúa Trời cho bạn được tự do, bạn sẽ thật sự được tự do”, ông nói.

Nhóm tổ chức lễ hội cũng đã rao giảng thông điệp qua những công việc có ích. Một khu phố nghèo chưa từng có các hệ thống vệ sinh cho đến khi nhóm tổ chức lễ hội xây cho họ nhà vệ sinh công cộng.

Trong một khu nhà ổ chuột ở phía sườn đồi, nhóm tổ chức lễ hội đã lắp đặt một bể chứa để cung cấp cho cư dân nghèo nguồn nước uống sạch an toàn và giảm bệnh truyền nhiễm qua đường nước.

uganda-toilet_448x298
Nhà vệ sinh dành được dựng nên cho khu phố chưa bao giờ có các hệ thống vệ sinh


Các đội y tế đại diện cho những Cơ Đốc Nhân ở Kampala cũng đã đem đến những sự chăm sóc  
“Và khoảng 30 người đã đến với Chúa qua chương trình đó”, tiến sĩ Lamek Lumala cuả Trung tâm y tế Compassion Faith đã nói “Một số họ là  người Hồi giáo, một số là người Công giáo và một số chỉ là người dân bình thường Nhưng tất cả họ đều tiếp nhận Lời Chúa rất tốt và họ đã rất vui được đến với cuộc thập tự chinh này..”

water-storage_448x298
Bể chứa nước sạch cung cấp cho cư dân nghèo

Hàng trăm trẻ em đã quyết định theo Chúa Giêsu để đứng vào chỗ trung thực và nghị lực. Nhiều thanh thiếu niên và người lớn cũng đã có những quyết định về đức tin giống như vậy trong suốt hai ngày diễn ra sự kiện công chúng này, đã được tổ chức tại một trong những sân bay của Kampala.

Những lãnh đạo Hội Thánh nói rằng họ hy vọng sự hiệp nhất đã bày tỏ khi họ cùng làm việc trong lễ hội của Palau, cũng sẽ tiếp tục phát huy trong tương lai.

“Bây giờ chúng tôi đã đến cùng với nhau,” Oyet nói. “Bây giờ chúng tôi đang ở cùng nhau tại Kampala.  Nhưng trên hết là bây giờ chúng tôi đang làm việc cùng nhau, điều đó sẽ giúp thay đổi đất nước chúng tôi. Và Phúc âm sẽ đi đến cấp độ tiếp theo để thu hoạch những linh hồn cho vương quốc của Đức Chúa Trời. “

Sara (Theo CBN)

Ảnh: Palau Association

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like