Home Dưỡng Linh Thi Thiên 88: Bóng tối là người bạn thân nhất của tôi

Thi Thiên 88: Bóng tối là người bạn thân nhất của tôi

by Sưu Tầm
30 đọc

“Chúa khiến các bầu bạn lìa xa tôi, cũng đã làm kẻ quen biết tôi ẩn nơi tối tăm.” (Thi-thiên 88:18)

Nhiều Cơ đốc nhân Bắc Mỹ ngây thơ về sự chịu đựng. Chúng ta thiết kế ra phương thuốc chữa trị mọi nỗi thống khổ. Chúng ta gặp bác sĩ để thay một đầu gối ọp ẹp. Chúng ta đến gặp dược sĩ để được giảm đau nhanh chóng. Chúng ta lánh xa hàng xóm láng giềng hoặc công việc hoặc vợ chồng hoặc con cái để tránh phải chịu đựng họ. Nhưng trong Thi-thiên về “bóng tối” này, Chúa lại ban cho chúng ta một món quà.

Thi-thiên này cho chúng ta trạng thái bấp bênh, lơ lửng trong vực thẳm, cầu xin mà không có dấu hiệu giải cứu rõ ràng. Đây là lời cầu nguyện quan trọng cần có trong sách Thi-thiên của chúng ta, bởi vì cuộc sống thường không được giải quyết dễ dàng. Đức tin không phải lúc nào cũng sửa chữa được những chuyện đau đớn trong cuộc sống của chúng ta. Không phải cuộc khủng hoảng nào cũng có lối thoát.

Quá nhiều người trong nhà thờ và các nhà lãnh đạo hành động như thể chúng ta có thể giải quyết mọi việc với công thức đúng. Họ coi Kinh Thánh như một cuốn sách công thức sửa chữa đức tin. Nhưng Thi thiên này cho chúng ta thấy đức tin không ngây thơ. Nó cũng không trả giá trước một số giải pháp tưởng tượng, hoặc bị ép buộc. Đức tin đi kèm với thực tế, ngay cả khi thực tế đó trải qua chậm chạp, quanh co. Đức tin bao gồm niềm tin là cuối cùng Chúa sẽ khiến mọi thứ trở nên đúng đắn, nhưng chúng ta không thể biết khi nào hoặc điều đó sẽ diễn ra như thế nào. Tất cả chúng ta đều dành thời gian trong bóng tối, bất kể chúng ta làm gì.

Khi ngài John Donne làm mục sư của Nhà thờ lớn St. Paul, ba đợt bệnh dịch lớn đã quét qua London. Nhiều người sải bước trên những con đường vắng vẻ nói rằng Chúa đã gửi bệnh dịch để trừng phạt London vì tội lỗi của nó. Nhưng ngài John Donne đã dạy mọi người cầu nguyện như Thi-thiên 88.

Cầu nguyện

Lạy Cha, con cảm ơn cha vì đã cho chúng con lời cầu nguyện khi những khó khăn lấn át chúng con. Xin Cha giúp chúng con nhớ rằng Đấng Cứu Rỗi của chúng con cũng luôn luôn cầu nguyện cho chúng con (Rô-ma 8:34). Nhân danh Chúa con cầu nguyện. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like