Home Chuyên Đề Giáng Sinh Nói Cho Ta Điều Gì Về Chúa?

Giáng Sinh Nói Cho Ta Điều Gì Về Chúa?

by Sưu Tầm
30 đọc

Khi còn là một cậu bé, tôi thường chăm chú nhìn lên bầu trời mây và tự hỏi, liệu Chúa thật có ở trên đó?

Mọi nền văn hóa được biết đến trong lịch sử nhân loại đều thờ phượng các vị thần nào đó. Tôi từng vào trong đền thờ Hồi Giáo, Ấn Giáo, chùa chiền Phật Giáo và nhà nguyện Do Thái Giáo. Mỗi khi tôi dẫn đoàn tham quan nghiên cứu đến Hy Lạp, chúng tôi lại đến núi Olympus, nơi Zues và các thần Hy Lạp từng được tin là sống ở đó. Với thật nhiều phiên bản các vị thần như vậy, làm sao chúng ta biết rằng thần nào là thật, nếu họ có thật?

Hay nói cách khác, Giáng Sinh cho ta biết điều gì về Đức Chúa Trời?

“Con muốn một Chúa mà con thấy được”.

Vào một buổi tối dông bão, một em bé xin được ngủ chung giường với cha mẹ mình. Ba em bé hứa với em rằng Đức Chúa Trời sẽ chăm giữ em. Em bé lắc đầu nói rằng “Con muốn một Đức Chúa Trời mà con thấy được”.

Chúng ta có thể thấy Đấng Sáng Tạo qua tạo vật của Ngài. Nếu vũ trụ bắt đầu bằng Vụ Nổ Lớn, thì Vụ Nổ Lớn đến từ đâu? Nếu sự sống bắt đầu từ một tế bào trong một hồ nước, điều gì đã làm ra tế bào đó?

Chúng ta có thể thấy Đấng Thiết Kế qua những thiết kế của Ngài. Nếu bạn đang đi dạo và vấp phải một tảng đá, bạn có thể cho rằng tảng đá ngẫu nhiên có ở đó. Nhưng nếu sau đó bạn dẫm phải một cái đồng hồ, bạn sẽ không nghĩ rằng những cây kim, bánh răng, mặt kính, dây đeo tất cả đều ngẫu nhiên rơi chồng lên nhau cùng chỗ đó. Nếu bạn thấy một cái đồng hồ, bạn sẽ cho rằng ai đó đã thiết kế và làm ra cái đồng hồ. Chẳng phải thế giới này phức tạp hơn cái đồng hồ gấp vô vạn lần sao?

Và trên hết, chúng ta có thể thấy người cha qua người con của họ. Tôi có hai con trai. Và bạn càng biết thêm về chúng, bạn càng biết thêm về mẹ chúng và tôi.

Chúa Giê-xu bày tỏ về Cha của Ngài ở mọi nơi Ngài đến

Ngài cho chúng ta thấy quyền năng của Chúa Cha khi Ngài bước đi trên mặt nước và làm yên cơn bão biển. Ngài cho chúng ta thấy lòng thương xót của Chúa Cha khi Ngài hóa bánh cho người đói, chữa lành người bệnh, và hồi sinh kẻ chết. Ngài cho chúng ta tình yêu thương của Chúa Cha khi Ngài sinh ra trong đêm Giáng Sinh.

Bạn thấy đó, Chúa Giê-xu là con trẻ duy nhất trong lịch sử nhân loại được chọn hoàn cảnh mình sinh ra. Ngài chọn ba mẹ mình, nơi mình sinh ra, và những người đầu tiên đến thăm mình sau khi sinh.

Nếu bạn được quyền chọn ba mẹ mình, hẳn bạn sẽ chọn những người rất giàu có, sang trọng và quyền lực? Chúa Giê-xu chọn cặp nông dân từ ngôi làng quá nhỏ bé đến nỗi nó chẳng được nhắc tới trong câu chuyện nào ở Cựu Ước.

Nếu bạn được chọn nơi mình sinh ra, hẳn bạn sẽ chọn một bệnh viện vô trùng ở một thành phố lớn với những chăm sóc y tế tốt nhất? Chúa Giê-xu chọn một hang đá gần một nhà nghỉ ven đường. Khi sinh ra, mẹ bọc Ngài trong một tấm áo thô cứng của người nông dân. Rồi cha đặt Ngài vào một máng ăn gia súc thô sơ.

Nếu bạn được chọn những người đầu tiên đến thăm mình, hẳn bạn sẽ chọn những vận động viên và các minh tinh nổi tiếng? Chúa Giê-xu chọn những bàn tay đầy bùn đất. Họ chẳng được phép vào thờ phượng ở nhà hội hay đến tòa công luận để làm chứng, nhưng họ được mời đến gặp Con Trai Đức Chúa Trời.

Vậy Giáng Sinh nói gì về Chúa?

Chúng ta không thể leo đến nơi Ngài, vậy nên Ngài hạ xuống. Tôi từng đọc về một học giả lớn tuổi làm các đồng nghiệp của mình kinh ngạc khi trở thành Cơ Đốc nhân. Họ hỏi ông điều gì dẫn ông đến quyết định này?

Ông trả lời rằng nó như kiểu ông bị ngã xuống một giếng sâu bị bỏ hoang.

Một thiền sư Phật Giáo đi ngang qua và nói với ông rằng, nếu ông ngừng những ham muốn sai lạc của mình, ông sẽ thôi không đau khổ trong giếng nữa. Rồi thiền sư đi tiếp.

Một đạo sư Ấn Giáo nói ông rằng nếu ông ta trung tín ở vị trí của mình, kiếp sau ông sẽ thoát khỏi cái hố. Rồi đạo sư đi tiếp.

Một giáo sĩ Hồi Giáo nói ông rằng đó là ý chỉ của Allah cho ông ở trong giếng. Rồi giáo sĩ đi tiếp.

Một lão sư Khổng Giáo nói ông rằng, nếu ông không trượt chân, thì ông sẽ không ở trong giếng. Rồi lão sư đi tiếp.

Rồi Chúa Giê-xu thấy ông ở trong giếng và leo xuống giếng với ông.

“Đó”, người học giả nói “là lý do tôi trở thành Cơ Đốc nhân”.

Martin Luther nói chúng ta có thể cô đặc toàn bộ Kinh Thánh chỉ trong một câu: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16).

Hãy xin Chúa Giê-xu tha thứ những lỗi làm và thất bại của bạn và dâng đời sống mình cho Ngài làm Chúa và làm Vua. Rồi hãy nói với một Cơ Đốc nhân điều bạn đã làm. Và đấng Giáng Sinh của lễ Giáng Sinh sẽ cho bạn thấy rằng Chúa là thật khi bạn đến với Ngài cho chính mình.

Năm 1966, tạp chí Time đăng một bài báo với tựa đề gây tranh cãi, “Có phải Chúa đã chết?”. Ai đó hỏi Billy Graham rằng ông nghĩ gì về việc này. Tiến sĩ Graham cười và nói “Tôi đảm bảo với anh Chúa không chết. Tôi vừa nói chuyện với Chúa bữa nay”.

Và bạn cũng có thể làm thế.

Dịch: Richard Huynh

Nguồn: Denisonforum.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like