Home Lời ChứngCầu Thay Ngày 18: Cầu Nguyện Cho Con Thoát Khỏi Sợ Hãi

Ngày 18: Cầu Nguyện Cho Con Thoát Khỏi Sợ Hãi

by Ban Biên Tập
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/JjDv4jWGF08

Sợ hãi đến với chúng ta khi ta không tin là Đức Chúa Trời có thể bảo vệ an toàn chính bản thân mình. SỢ HÃI dễ tấn công trẻ con vì không phải lúc nào chúng cũng phân biệt được điều thật với điều giả. Lời an ủi, sự bảo bọc, và tình thương có thể giúp chúng; nhưng sự cầu nguyện, nói lời Đức Chúa Trời với đức tin, và ca ngợi Đức Chúa Trời về tình yêu cùng quyền năng của Ngài sẽ giúp chúng thoát khỏi sợ hãi.

Tuy nhiên, có những lúc sợ hãi không chỉ là xúc cảm thoáng qua. Nỗi sợ có thể tóm chặt lấy trẻ mạnh mẽ và phi lý đến nỗi chẳng có lời nói hoặc hành động nào có thể loại trừ nó ra khỏi trẻ được. Gặp như vậy, tức là trẻ đang bị sợ hãi quấy rối. Và Kinh Thánh nói rõ cho chúng ra biết sợ hãi không đến từ Đức Chúa Trời, mà đến từ kẻ thù của linh hồn chúng ta.

Cha mẹ có uy quyền cùng quyền năng từ Chúa Giê-xu Christ để chống cự tinh thần sợ hãi thay cho con mình. Sợ hãi không có quyền trên chúng, chính chúng ta có quyền trên sợ hãi. Chúa Giê-xu đã cho chúng ta uy quyền vượt trên mọi quyền năng của kẻ thù. Nếu sau khi cầu nguyện mà sợ hãi vẫn còn, hãy mời thêm hai hoặc nhiều tín hữu mạnh mẽ cùng cầu nguyện với bạn. Nơi nào có hai hoặc ba người nhóm nhau lại nhân danh Chúa, thì Ngài hiện diện giữa vòng họ. Sự sợ hãi và sự hiện diện của Chúa không thể cùng có mặt trong một nơi được.

Kinh Thánh nền tảng: “Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi; chớ kinh khiếp, vì Ta là Đức Chúa Trời ngươi. Ta sẽ bổ sức cho ngươi; phải, Ta sẽ giúp đỡ ngươi, lấy tay hữu công bình Ta mà nâng đỡ ngươi.” (Ê-sai 41:10)

Chúng ta cùng cầu nguyện:
“Lạy Chúa, lời Ngài có phán rằng “Tôi đã tìm cầu Đức Giê-hô-va, Ngài đáp lại tôi, giải cứu tôi khỏi các điều sợ hãi.” (Thi thiên 34:4).

Con tìm cầu Ngài hôm nay, tin rằng Ngài lắng nghe con, và con cầu xin Ngài giải cứu [tên các con] khỏi bất kỳ nỗi sợ hãi nào đang đe dọa chiếm hữu con. Ngài nói với chúng con rằng “Quyết chẳng có điều sợ hãi trong sự yêu thương, nhưng sự yêu thương trọn vẹn thì cắt bỏ sự sợ hãi” (I Giăng 4:18), con xin tình yêu trọn vẹn của Ngài ngập tràn các con và cuốn trôi hết mọi sự sợ hãi cùng nghi ngờ.

Xin giúp các con cảm nhận được sự hiện diện đầy yêu thương của Ngài vốn vượt xa mọi sự sợ hãi đang chiếm hữu trong tâm trí, cảm xúc, thân thể của [tên các con]. Xin cho các con nương dựa quyền năng Ngài để có được niềm tin cùng sự tin tưởng mạnh mẽ nơi Ngài.

Xin cho các con có tâm trí sáng suốt để nhận ra bất kỳ chứng cớ giả tạo nào đến từ ma quỷ nhằm hù dọa các con và biết rằng nó không có thực.

Chúa ơi, xin giúp các con không giấu giếm những sợ hãi của mình mà đem trình dâng lên cho Ngài trong lời cầu nguyện và tìm kiếm sự giải cứu. Xin Chúa kéo các con đến gần Ngài và Lời đảm bảo của Ngài đầy tâm trí các con để không có chỗ cho sự sợ hãi lớn lên trong các con. Con cảm ơn Ngài về lời hứa giải cứu chúng con khỏi mọi sự sợ hãi. Nhân danh Chúa Giê-xu, con cầu xin cho con của con là …[tên các con] được giải phóng khỏi sự sợ hãi ngay hôm nay. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.”

Thế gian cùng ma quỷ đang ra sức nắm quyền điều khiển tâm trí trẻ con nhưng chúng ta vẫn còn có quyền năng để chống lại mưu toan đó. Nếu con bạn còn nhỏ, thì bạn có quyền chọn lựa cho con xem những chương trình truyền hình, phim ảnh, băng đĩa cơ đốc, sách truyện Kinh Thánh. Nhưng quan trọng hơn hết, bạn có quyền năng của sự cầu nguyện. Vì vậy ngay cả khi con bạn ở ngoài tầm ảnh hưởng hằng ngày của mình, bạn vẫn có thể cầu nguyện cho tâm trí con được sáng suốt và vững vàng.

Một trong những điều kỳ diệu khi tiếp nhận Chúa Giê-xu và được đầy dẫy Thánh Linh là cùng với mọi phước hạnh khác, chúng ta có được sự ổn định và tâm trí sáng suốt mà không thể có được bằng cách nào khác. Chúng ta được ban cho tâm trí của Đấng Christ. Chúng ta có thể chống lại tâm trí thế gian và để cho tâm trí Chúa làm chủ mình và chúng ta có thể tiếp tục làm mới lại tâm trí mình bằng cách trấn áp mọi ý tưởng sai quấy.

Tâm trí có sáng suốt hay không, phần lớn là do những chất liệu ta đưa vào tâm trí tốt hay xấu. Để cho tâm trí mình đầy dẫy những chuyện ngoài đời sẽ tạo nên một tâm trí hỗn độn. Chứa đầy tâm trí mình với những điều thuộc về Đức Chúa Trời – đặc biệt Lời Ngài – thì suy nghĩ mình sáng suốt và bình an trong tâm hồn. Chúng ta phải cố gắng bảo đảm con mình có Lời Đức Chúa Trời trong tâm trí chúng hầu có thể bảo đảm chúng có được tâm trí sáng suốt.

Kinh Thánh nền tảng: “Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ.” (II Ti-mô-thê 1:7)

Chúng ta cùng cầu nguyện:
“Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa đã hứa cho chúng con có tâm trí sáng suốt. Con nương theo lời hứa này mà cầu xin cho [tên các con], con xin Chúa cho tâm trí của các con được trong sáng, tỉnh táo, minh mẫn, khôn ngoan, ổn định, bình tĩnh. Con cầu xin Chúa cho suy nghĩ của các con không bị rối loạn, đờ đẫn và không mất cân bằng, không bị rời rạc, thiếu tổ chức hoặc tiêu cực.

Con xin Chúa cho tâm trí các con không có những ý nghĩ phức tạp và nhầm lẫn, bèn là tâm trí trong sáng để các con có thể suy nghĩ mạch lạc, logic. Con cầu xin cho các con có khả năng có những quyết định sáng suốt, hiểu được mọi điều cần phải biết, và có thể tập trung vào điều cần phải làm.

Nếu [tên các con] đang gặp sự bất ổn, suy yếu hoặc trục trặc nào về tinh thần, con cầu xin sự chữa lành trong danh Chúa Giê-xu, xin Chúa cho con được hồi phục thần linh trong tâm trí và có được tâm trí của Đấng Christ. Con xin Chúa cho các con sẽ yêu mến Chúa hết lòng, hết linh hồn và tâm trí mình để không còn chỗ nào trong các con dành cho những lời dối gạt của kẻ thù và của thể gian.

Con cầu xin Lời Đức Chúa Trời tràn đầy và đâm rễ trong lòng và tâm trí các con và giúp các con hiểu rằng những gì được đưa vào tâm trí mình sẽ trở thành một phần con người của mình, để các con biết cân nhắc và thận trọng những gì mình thấy và nghe. Ngài có hứa: “Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình yên trọn vẹn vì người nhờ cậy Ngài” (Ê-sai 26:3) Xin Chúa cho các con của con nương dựa nơi Ngài để tâm trí luôn sáng suốt và bình an. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.”

[Trích dẫn theo tài liệu “Năng Lực Trong Lời Cầu Nguyện Của Cha Mẹ” của tác giả Stormie Omartian]

Nguồn: Hội Các Bà Mẹ Cơ Đốc

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like