Home Lời ChứngCầu Thay Hãy Tiếp Tục Cầu Nguyện Cho Các Anh Chị Em Của Chúng Ta Ở Afghanistan

Hãy Tiếp Tục Cầu Nguyện Cho Các Anh Chị Em Của Chúng Ta Ở Afghanistan

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hãy nhớ những người đang bị cầm tù như chính mình cũng bị cầm tù với họ; và cũng hãy nhớ những người bị ngược đãi, vì mình cũng có thân thể giống như họ.” (Hê-bơ-rơ 13:3)

Khi lực lượng Taliban nuốt chửng Afghanistan và thậm chí giờ đây là thủ đô Kabul, các mục sư ở đất nước này đã gửi email và nhắn tin cho tôi (Josh Manley) trong vài ngày qua, thậm chí là vài giờ trước, để nhờ chúng tôi cầu nguyện cho lúc nguy ngập này.

Tôi đã có cơ hội được đồng công cùng với những con người này trong một thập kỷ qua. Một vị là lãnh đạo hội thánh tư gia đã gửi cho tôi một bức ảnh chụp căn phòng nhỏ mà ông ấy đang ẩn náu cùng với gia đình mình. Ông viết thế này, “Đây là nơi tôi đang sống. Hiện chúng tôi đang ẩn mình tại các khu vực khác nhau.

Một mục sư khác viết, “Chúng tôi không thể đi ra ngoài như bình thường. Tình hình nguy hiểm lắm. Chúng tôi đã chuyển đến nhà của một người bạn, nhưng ở đây cũng không an toàn chút nào.” Mindy Belz của tạp chí WORLD báo cáo rằng các mục sư nói Taliban đã liên lạc được với họ và đe dọa rằng phe này sẽ đến để bắt họ.

Ngay lúc này, chúng tôi cần lời cầu thay của tất cả các anh chị em trong Hội-thánh.

1. Sự bảo vệ và chu cấp

Tôi hỏi một người anh em rằng liệu anh ấy có đang gặp nguy hiểm không. Anh ấy trả lời, “Không chỉ tôi mà cả gia đình tôi nữa … vì cớ tôi.”

Chúng ta cần cầu nguyện rằng Đức Chúa Trời tối cao của chúng ta sẽ bảo vệ các anh chị em của chúng ta ở Afghanistan. Hãy mạnh dạn đến gần ngôi của Đấng là Chúa của cõi hoàn vũ này và cầu xin Đức Chúa Trời của chúng ta hãy cầm giữ cái ác và làm rối loạn kế hoạch của những kẻ bất lương.

Cũng hãy cầu nguyện để anh chị em chúng ta được chu cấp mọi vật thực cần dùng cũng như tài chính khi cần thiết. Có một người anh em đã nhờ chúng tôi cầu nguyện “cho các vấn đề tài chính vì không ai có thể rút tiền từ ngân hàng lúc này và các máy ATM thì trống rỗng.”

Rất nhiều người đã nhờ cầu nguyện một cách cụ thể cho vấn đề xin thị thực để rời khỏi đất nước. Vì vậy, nếu bạn hoặc một người nào đó mà bạn biết có khả năng giúp đỡ trong vấn đề này, hãy làm những gì bạn có thể.

Cho dù bạn không thể làm gì để có thể giúp họ một cách thiết thực, bạn vẫn có thể đến gần ngôi ân điển để xin Cha trên trời của chúng ta chu cấp cho họ. Hãy cầu nguyện để anh chị em của chúng ta được bảo vệ và chu cấp về vật chất.

Lạy Đức Chúa Trời mà con ca ngợi, xin đừng nín lặng! Vì miệng kẻ ác và bọn lừa dối hả ra chống lại con, chúng nói nghịch con bằng lưỡi dối trá. Vây phủ con bằng lời ghen ghét,Và tấn công con vô cớ.” (Thi-thiên 109:1-2)

2. Sự nuôi dưỡng thuộc linh

Mọi lãnh đạo hội thánh gửi email hoặc nhắn tin cho tôi đều nhờ chúng tôi cầu nguyện để Chúa củng cố đức tin của họ—rằng họ sẽ “vững vàng trong Chúa, Đấng là Vua Tối Cao.”

“Hãy cầu nguyện cho tôi vững tin. Thực sự rất khó để ở lại đây, ” có người đã nói như vậy.

Nếu bạn đọc được bài viết này, hãy cầu xin Chúa bảo vệ và thậm chí là gia tăng đức tin cho các anh chị em của chúng ta trong hội thánh tại Afghanistan. Họ đang ở trong một tình thế mà có thể nói là sống nay chết mai — không biết ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì. Nhưng họ có thể chắc chắn rằng Đức Chúa Trời của chúng ta sẽ cung cấp đầy đủ mọi sự cần dùng cho họ theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Giê-xu Christ (Phi-líp 4:19).

Cầu xin Đức Chúa Trời là nguồn hy vọng làm cho anh em ngập tràn niềm vui và bình an trong đức tin, để nhờ năng quyền của Đức Thánh Linh, anh em được chứa chan hy vọng!” (Rô-ma 15:13)

Nhờ quyền năng vinh quang của Ngài mà anh em được đầy năng lực để có thể kiên trì chịu đựng mọi sự một cách vui vẻ.” (Cô-lô-se 1:11)

3. Việc truyền bá Phúc Âm

Một người anh em miêu tả những ngày này với “sự tối tăm” và nói rằng họ cảm thấy tất cả những gì xảy ra giống như một “cơn bão”. Sau đó, anh ấy nhờ chúng tôi cầu nguyện cho “phấn hưng.” Thật là một người có đức tin! Những con người đang gặp nguy hiểm đến tính mạng này đang nhờ chúng ta, những người được hưởng rất nhiều đặc ân và sự tự do, cầu nguyện rằng Chúa sẽ mở mắt cho những người có tâm linh bị mù lòa đang bắt bớ họ và ban sự sống cho những tấm lòng đã chết.

Chẳng phải Đức Chúa Trời của chúng ta sẽ luôn hành động trong những hoàn cảnh khủng khiếp như thế này để làm cho danh thánh của Ngài được biết đến đó sao? Trong khi các anh chị em người Afghanistan của chúng ta phải đối mặt với cuộc sống cực kỳ bấp bênh, thì chúng ta nên giống như những tín đồ trong Công-vụ 12, những người mà chính họ đã phải đối mặt với những mối đe dọa và bắt bớ nghiêm trọng, nhưng đã không ngừng dâng lên Đức Chúa Trời những lời cầu nguyện tha thiết.

Sau cùng, thưa anh em, hãy cầu nguyện cho chúng tôi, để đạo Chúa được truyền bá nhanh chóng và được tôn trọng như đã có giữa anh em, và để chúng tôi được giải thoát khỏi những kẻ xấu xa và gian ác; vì không phải tất cả đều có đức tin.” (2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:1-2)

Nầy, Ta là Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của mọi loài xác thịt; có việc gì khó quá cho Ta chăng?” (Giê-rê-mi 32:27)

“Hy vọng cũng như sự trông cậy của chúng tôi không nằm ở chính trị, mà là ở Chúa Giê-xu ”

Trong những tuần vừa qua, các cơ quan đại diện của Hoa Kỳ đã rút công dân của họ về. Tôi đã có đặc ân lớn lao là được chia sẻ Lời Chúa cho vài người trong số họ khi bản thân họ đang phải đối mặt với sự đau buồn và bối rối. Tôi rất biết ơn vì họ có thể thoát ra ngoài. Hãy cầu nguyện cho họ cũng như cho bất kỳ ai chọn ở lại.

Nhưng cũng hãy cầu nguyện đặc biệt cho những người Afghanistan không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải ở lại, chẳng hạn như một người anh em đã phải ngồi tù vì đức tin của mình ở Afghanistan. Anh ấy đã nói đi nói lại với tôi một cách chắc chắn rằng, “Chúng tôi có thể tin tưởng rằng Chúa của chúng tôi là Đấng quyền năng và Ngài sẽ chăm sóc cho con cái Ngài…; Chúng tôi không trông cậy vào chính trị, mà vào Chúa Giê-xu, Ngài mới là Vua.

Đây không phải là chủ nghĩa  thoát ly với thực tế. Đây là đức tin theo Kinh Thánh khi mọi viễn cảnh trần thế hoàn toàn ảm đạm. Bạn không biết rằng đức tin như vậy mang lại vinh quang và niềm vui lớn cho Cha chúng ta ở trên trời sao?

Trong khi những ngày này thật đen tối và sầu thảm, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời vẫn đang ngự trên ngôi cao của Ngài ở trên các tầng trời. Chúa chế nhạo những kẻ cho rằng mình đang thống trị thế giới này. Ngài hứa sẽ ban cho Con Ngài các nước làm cơ nghiệp, và các đầu cùng đất làm của cải (Thi-thiên 2:4, 8).

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: 9marks.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like