Home Hoa Kỳ Cú Huých Mới Để Truyền Bá Phúc Âm Cho Tất Các Trường Đại Học ở Mỹ

Cú Huých Mới Để Truyền Bá Phúc Âm Cho Tất Các Trường Đại Học ở Mỹ

by Van Anh
30 đọc

(Orlando, FL)- [CBN News] Hai trong số các tổ chức Cơ Đốc tại trường học lớn nhất của Hoa Kỳ đã hợp tác cùng nhau để tiếp cận hơn 1.800 ngôi trường mà họ cho rằng chưa được ảnh hưởng.

InterVarsity Christian Felloowship/USA và Cru (trước đây là Campus Crusade for Christ – Truyền Giáo Trong Trường Học Cho Đấng Christ) đang mời các mục vụ tại trường học và nhà thờ tham gia cùng họ trong chiến dịch gọi là # everycampus – #tất_cả_các_trường_đại_học.

Jason Thomas, phó giám đốc điều hành mục vụ tại InterVarsity đã nói với CBN rằng, “ Chúng tôi muốn xem phong trào Phúc Âm mọc lên ở mọi trường đại học trong cả nước, đặc biệt trong những trường có ít nhất 1,000 học sinh.”

Các trường đại học chưa được ảnh hưởngbao gồm những trường trong các tiểu bang nhỏ, các trường cao đẳng nghệ thuật, các trường cao đẳng cộng đồng, trường đại học dành cho người da đen trong lịch sử, và các trường cao đẳng cho người sắc tộc.

Thomas nói: “ Những cộng đồng từng dành cho những người thuộc tầng lớp thấy này là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi không có mục vụ ở đó.” Bạn cần một kiểu nỗ lực khác để giao truyền Phúc Âm cho những nơi này.

Cru và InterVarsity đã hợp tác để khởi chạy trang web everycampus.us mà họ hi vọng sẽ làm dấy lên một phong trào cầu nguyện bước đầu. Họ đang yêu cầu học sinh, giáo sư và các nhà thờ chịu trách nhiệm về các trường đại học, cầu nguyện tuần hành và đăng lên một tấm ảnh đính kèm #everycampus.

Họ cũng đang lên kế hoạch xây dựng một nền tảng có các nguồn lực mục vụ trường học và một trung tâm huấn luyện, nơi những người có khải tượng có thể nhận được sự giúp đỡ thiết thực.

Mark Gauthier, giám đốc điều hành của mục vụ trường học Hoa Kỳ, nói rằng ông khuyến khích hai mục vụ hợp tác và tin rằng tất cả các trường sẽ được Phúc Âm chạm tới.

Ông nói với CBN: “Mục tiêu là số 0”. “Sẽ không có trường đại học nào chưa từng có sự hiện diện của chức vụ sinh viên tới năm 2025.”

Đó không phải là về Cru, InterVarsity, đó không phải vì ai sẽ được nhận thành quả này,” ông nói thêm. “ Đó là việc tiếp cận các sinh viên và giảng viên của đất nước này.”

Thomas nói rằng ông thấy sinh viên ngày nay quan tâm nhiều đến các phong trào hơn là các tổ chức cụ thể, hãy để ý năng lượng lan tỏa của chiến dịch #metoo và Black Lives Matter (Đấu tranh vì quyền lợi người da đen). Ông nói có một xu hướng chung đới với các phong trào và những gì Chúa có thể làm nhiều hơn những gì các tổ chức đang làm.

Hai tổ chức cũng đang làm việc để phát triển cơ sở dữ liệu cho những người tham gia vào các mục vụ trướng học để trao đổi về những gì đang diễn ra trong trường của họ.

 

Lê Vi dịch

Nguồn: cbn.com

Bình Luận:

You may also like