Home Giáo Lý Tin Lành Có Nên Cầu Nguyện Cho Các Nhà Lãnh Đạo Trên Thế Giới Không?

Có Nên Cầu Nguyện Cho Các Nhà Lãnh Đạo Trên Thế Giới Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Liệu việc cầu nguyện cho các chính trị gia và lãnh đạo trên toàn thế giới có thực sự mang lại hiệu quả nào không? Mục sư của tôi làm điều này mỗi tuần, nhưng tôi không thấy việc này mang lại kết quả gì. Thế giới thì cứ ngày càng tệ hơn.

Trả lời:

Đức Chúa Trời chưa từng hứa rằng mọi chính phủ hay nhà lãnh đạo chính trị sẽ trở nên thánh khiết và công bình nếu chúng ta cầu nguyện. Nhưng Ngài vẫn ra lệnh cho chúng ta cầu nguyện cho các lãnh đạo của mình cũng như lãnh đạo các nước khác. Kinh Thánh dạy rằng, “Ta khuyên con trước hết hãy khẩn nguyện, nài xin, cầu thay và tạ ơn… cho các vua và tất cả những người có chức quyền” (1 Ti-mô-thê 2:1-2).

Điều gì làm nên sự khác biệt? Sau cùng (bạn có thể nói rằng), thế giới vẫn bị rúng động bởi những xung đột và tham nhũng và bất công. Nhưng hãy để tôi hỏi bạn câu này: Thế giới sẽ còn tồi tệ đến mức nào nếu dân sự của Đức Chúa Trời không cầu nguyện? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta dễ dàng từ bỏ và để ma quỷ thực hiện mưu mô của nó mà không bị ngăn chặn? Có thể không bao giờ chúng ta biết sự tác động của lời cầu nguyện mà chúng ta dâng lên – nhưng Đức Chúa Trời vẫn tiếp tục đáp trả lại lời cầu nguyện của dân sự Ngài.

Đúng vậy, ma quỷ đang hành động trong thế gian – nhưng Đức Chúa Trời cũng đang hành động. Và một ngày nào đó Ngài sẽ can thiệp, và Đấng Christ sẽ tái lâm để hủy phá tất cả sự ác và thiết lập Nước của Ngài. Nhưng trong thời gian chờ đợi, đừng nản lòng hay bị lung lay bởi những gì bạn thấy. Kinh Thánh dạy rằng, “Vì quyền lực bí mật của tội ác đang hành động rồi; nhưng Đấng cầm giữ nó sẽ vẫn tiếp tục ngăn giữ.” (2 Tê-sa-lô-ni-ca 2:7).

Hãy cầu nguyện cho tất cả những ai được Đức Chúa Trời ban quyền cai trị. Đặc biệt hãy cầu nguyện cho Tổng thống, Quốc hội, Thẩm phán, và tất cả những người tư vấn cho họ. Chúng ta đang sống trong thời kỳ nguy hiểm – nhưng Đức Chúa Trời vẫn đang hành động, và Ngài chính là nguồn hy vọng duy nhất của chúng ta.

Dịch: JTY

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: usa.church

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like