Home Chuyên Đề Mâu Thuẫn Khổng Lồ Trong Tư Duy Khoa Học – Phần 1: Thuyết tiến hóa không có cách nào giải thích nguồn gốc sự sống

Mâu Thuẫn Khổng Lồ Trong Tư Duy Khoa Học – Phần 1: Thuyết tiến hóa không có cách nào giải thích nguồn gốc sự sống

by Viethungpham.com
30 đọc

Trong thời đại ngày nay, thỉnh thoảng chúng ta được nghe những ý kiến kỳ quái của các nhà khoa học. Chẳng hạn, Stephen Hawking, trong cuốn “Grand Design” (Thiết kế lớn), nói: “Bởi vì có một định luật như hấp dẫn, vũ trụ có thể và sẽ tự tạo ra nó từ hư không” (Because there is a law such as gravity, the universe can and will create itself from nothing).

Vì Hawking có uy tín lớn nên có thể ông tự cho mình cái quyền muốn nói gì thì nói, nhưng phát ngôn của ông rõ ràng là phản lại định luật bảo toàn vật chất và nguyên lý nhân quả của khoa học. Nhưng tại sao một người tài giỏi như Hawking lại có những phát ngôn kỳ quái đến như thế?

Chịu khó tìm hiểu chúng ta sẽ biết được lý do: Khoa học hiện đại chứng minh rằng vũ trụ nguyên thủy là một điểm vật chất cô đặc, được gọi là điểm kỳ dị (singularity pint), một vụ nổ lớn (big bang) đã làm cho điểm kỳ dị bùng nổ và giãn nở qua nhiều giai đoạn khác nhau để dần dần trở thành vũ trụ ngày nay. Vậy câu hỏi tất yếu đặt ra: Điểm kỳ dị ấy từ đâu mà ra? Ai đã tạo ra vụ nổ lớn?

Các nhà khoa học theo chủ nghĩa tự nhiên (naturalism) bế tắc. Họ không còn lựa chọn nào khác là thừa nhận một điều cực kỳ vô lý đối với khoa học, rằng vũ trụ từ hư không mà ra. Bất kể giải thích nào của Hawking đều là “gậy ông đập lưng ông”, và đó là cái mà Mike Adams, tác giả bài báo được giới thiệu dưới đây, gọi là MÂU THUẪN KHỔNG LỒ TRONG TƯ DUY KHOA HỌC!

Điều đó không chỉ xảy ra trong vật lý học, mà ĐÃ xảy ra từ thế kỷ 19 trong Thuyết Tiến hóa.

PVHg’s Home xin trân trọng giới thiệu bản lược dịch toàn văn bài báo của Mike Adams. Trong khi chuyển ngữ chúng tôi chủ trương lột tả tư tưởng của tác giả một cách trung thành nhất, nhưng cố gắng Việt-Nam hóa sao cho câu văn trong sáng dễ hiểu với độc giả Việt ngữ. Để đạt mục đích đó, một số câu phải chuyển ý chứ không thể chuyển từng chữ. Để tiện theo dõi, các đề mục được đánh số thứ tự. Mọi ghi chú trong bài đều của người dịch. Ghi chú được viết bằng chữ nghiêng đặt trong ngoặc đơn, kết thúc bởi chữ ND (người dịch). Những chữ tô đậm do PVHg’s Home nhấn mạnh.

Xin chân thành cảm ơn độc giả vì sự theo dõi.

MÂU THUẪN KHỔNG LỒ TRONG TƯ DUY ‘KHOA HỌC’ ĐÃ ĐƯỢC VÉN MỞ: Thuyết tiến hóa không có cách nào giải thích nguồn gốc sự sống

Huge contradictions in ‘scientific’ thinking revealed: Theory of evolution in no way explains origins of life

Bài của Mike Adams trên Natural News 22/10/2013

Hãy hỏi bất kỳ một nhà khoa học nào về nguồn gốc sự sống trên hành tinh chúng ta, và họ thường trả lời bằng một từ cộc lốc: “Tiến-hóa”. Ngay sau đó, họ thường nhìn bạn với con mắt hạ cố, xem bạn như một thằng ngố vì không biết một “thực tế khoa học” đã được mọi người chấp nhận như một chân lý.

Nhưng thực ra chính nhà khoa học đang bị mê hoặc, vì sự tiến hoá không bao gồm nguồn gốc sự sống. Đúng ra, sự tiến hóa (tức “chọn lọc tự nhiên”) giải thích một quá trình trong đó các loài trải qua quá trình thích nghi, thích hợp và sinh sản để đáp ứng với những ảnh hưởng của môi trường, hành vi và tính dục. Không một người có lý trí nào có thể phủ nhận chọn lọc tự nhiên luôn có mặt và xảy ra ngay bây giờ trên các loài vi khuẩn, thực vật, động vật và cả con người. Tuy nhiên chọn lọc tự nhiên chỉ hoạt động trên các dạng sống đang tồn tại từ trước. Nó không hoạt động trên vật chất không sống.

Nói cách khác, Darwin không nghiên cứu về “sự sinh sản của hòn đá”, bởi không có điều đó. Ông chỉ nghiên cứu động vật đang sống.

Do đó, thuyết tiến hóa hoàn toàn bất lực trong việc giải thích NGUỒN GỐC của sự sống đầu tiên. Làm thế nào để chọn lọc tự nhiên có thể hoạt động lúc chưa có sự sống đầu tiên? Rốt cuộc sự sống không thể “tiến hóa” từ những tảng đá chết,… trừ khi các nhà tiến hóa khư khư ôm lấy cái lý thuyết sự sống hình thành tự phát từ vật chất không sống.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Sự sống BẮT NGUỒN từ đâu?

Các nhà tiến hóa muốn tảng lờ câu hỏi quan trọng này. Vì vậy, chúng ta hãy nắm lấy chỗ yếu này của họ và xem xét nghiên cứu vấn đề này với một thái độ hoài nghi trung thực.

(Còn tiếp)

Nguồn: Viethungpham.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like