Home Lời Chứng Người Đàn Ông Cao Tuổi Nhất Thế Giới Qua Đời, Để Lại Bí Quyết Về Cuộc Sống Trường Thọ

Người Đàn Ông Cao Tuổi Nhất Thế Giới Qua Đời, Để Lại Bí Quyết Về Cuộc Sống Trường Thọ

by Faithwire.com
30 đọc

Juan Vicente Pérez Mora người Venezuela chính thức là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới trước khi qua đời vào ngày 2/4, thọ 114 tuổi.

Kỷ-lục Guinness Thế-giới đã công nhận Mora là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, báo cáo trong hồ sơ năm 2022 rằng một trong những niềm đam mê của Mora là xây dựng mối quan hệ bền chặt với Chúa và gia đình ông.

Ông Mora, sinh năm 1909, sẽ bước sang tuổi 115 vào ngày 27 tháng 5, được cho là đã cầu nguyện hai lần mỗi ngày.

Ông cho biết bí quyết sống lâu của ông là “làm việc chăm chỉ, nghỉ ngơi vào các ngày lễ, đi ngủ sớm, uống một ly rượu aguardiente mỗi ngày, yêu mến Chúa và luôn có Ngài ngự trong lòng.

Theo The Christian Post, trong nhiều năm, Mora đã xây dựng một gia đình đông đúc với sáu con trai và năm con gái cùng với người vợ Ediofina del Rosario García, bà qua đời năm 1997, theo The Christian Post.

Mora có tất cả 42 cháu, 18 chắt và 12 chút.

Freddy Bernal, thống đốc bang Táchira của Venezuela, đã chia sẻ lời tri ân trên mạng xã hội, nói lời tạm biệt với Mora và gọi ông là “người khiêm nhường, chăm chỉ, ôn hòa, nhiệt tình với gia đình và truyền thống.”

Bernal nói, “Cùng với vợ và các con tôi, chúng tôi rất vui và tự hào khi được gặp ông và chia sẻ với những người thân yêu của ông. Cụ Don Vicente của tôi, chúng tôi sẽ luôn nhớ đến ông vì sự lạc quan trong cuộc sống, vì đức tin, hy vọng và tình yêu sâu sắc dành cho bang Táchira của chúng tôi.

Nhiều cơ quan truyền thông đã ghi nhận đức tin của Mora, điều này là phù hợp, vì Kỷ-lục Guinness Thế-giới ghi nhận “ông ấy muốn được nhớ đến như một người đàn ông chăm chỉ, chung thủy với vợ và đức tin của mình.

Như CBN News đã đưa tin, không có gì lạ khi những người lớn tuổi tin rằng đức tin của họ mang lại sự thành công và trường thọ. Vào năm 2022, Adell Julie Thompson, lúc đó 107 tuổi, đã tiết lộ bí quyết sống lâu của mình: theo Chúa và làm theo Kinh Thánh.

Thompson nói với WLTX-TV, “Tôi làm những gì Kinh Thánh bảo tôi làm.”

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like