Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 12/2022

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 12/2022

by Hong An
30 đọc

Ôi! Chỉ một mình Chúa là Đức Giê-hô-va có một không hai; Chúa đã dựng nên các tầng trời và trời của các tầng trời cùng toàn cơ binh của chúng, đất và mọi vật trên đất, biển và muôn vật dưới biển.  Chúa bảo tồn các vật ấy và cơ binh trên tầng trời đều thờ  phượng Ngài.” Nê-hê-mi 9:6   

Với nhiều tầng trời có nghĩa là sức mạnh của thiên sứ luôn ở trước Chúa và ca ngợi Chúa mọi lúc. Một phần của sức mạnh thiên sứ to lớn này đã được nhìn thấy trên trái đất khi Chúa Giêsu được sinh ra. Đức Chúa Trời cũng sử dụng các thiên sứ của Ngài để bảo vệ dân Ngài trong trận chiến thuộc linh đang diễn ra. Hãy cầu nguyện trong hai tháng tới rằng Chúa và các thiên sứ của Ngài sẽ bao quanh dân Ngài. Câu trong sách Nê-hê-mi cho thấy rõ ràng rằng Đức Chúa Trời là Đấng Toàn Năng và mọi sự, mọi người đều tùy thuộc vào Ngài. Chúng ta hãy cầu nguyện với ý thức này, biết rằng Thiên Chúa có thể làm trổi hơn những gì chúng ta có thể suy tưởng.

“Bỗng nhiên, có muôn vàn thiên binh cùng với thiên sứ ấy ngợi ca Đức Chúa Trời rằng: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, ình an dưới đất, ân ban cho người!” Lu-ca 2:13-14.   

Shalom,

Đội ngũ cầu nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel.

—————–*-*-*-**-*-*-*—————–

Thứ Năm 1/12

“Đừng lìa bỏ sự khôn ngoan, ắt người sẽ gìn giữ con; hãy yêu mến người, thì người sẽ phù hộ con.” Châm ngôn 4:6. Hãy cầu nguyện cho chính phủ Israel. Hãy cầu nguyện rằng các công chức của chính phủ sẽ cầu hỏi Chúa xin sự khôn ngoan cho các lựa chọn khó mà họ phải lựa chọn. Hãy cầu nguyện để họ sẽ lựa chọn chiến lược đúng đắn đề bảo vệ Israel chống lại kẻ thù.

Thứ Sáu 2/12

Vào đầu tháng 12 các bản ghi âm được thực hiện cho một khóa học tiếng Anh trực tuyến mới dành cho thanh niên: “Modern Israel and the Bible”. Trong tám học phần, luật sư quốc tế Andrew Tucker và nhà thần học Johannes Gerloff hy vọng sẽ giải thích về Israel ngày nay cho các Cơ đốc nhân.

Thứ Bảy 3/12 – Ngày Sa-bát

Benjamin Netanyahu đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử 2022 và ông ấy sẽ thành lập một chính phủ mới. Hãy cảm ơn vì đã có một kết quả rõ ràng hơn so với các cuộc bầu cử trước đây và hãy cầu nguyện rằng chính phủ mới sẽ là một nguồn phước cho quốc gia này.

Chủ Nhật 4/12

Gần đây, các nhà khảo cổ Israel đã sử dụng một phương pháp xác định niên đại mới để xác định niên đại của các cuộc khai quật và các lớp đất. Điều này cho thấy rằng lịch sử Kinh Thánh rất đáng tin cậy. Hãy cảm ơn Chúa về bằng chứng này và cầu nguyện để những người hoài nghi về độ tin cậy của Kinh Thánh nhìn thấy và công nhận chúng.

Thứ Hai 5/12

Nghiên cứu về hoạt động của các nền dân chủ cho thấy Israel đang hoạt động rất tốt trên toàn cầu. Israel thậm chí còn làm tốt hơn ví dụ như Hoa Kỳ, Tây Ban Nha và Ý. Israel thường bị cáo buộc là phi dân chủ, nhưng cuộc điều tra này cho thấy rằng Israel đang ở trong nền dân chủ đó. Hãy cảm ơn Chúa về kết quả này và cầu nguyện rằng những người chỉ trích Israel cũng sẽ công nhận điều này.

Thứ Ba 6/12

Gần đây Israel đã bắt giữ số lớn những kẻ khủng bố. Trong suốt những vụ bắt giữ này cũng có những người bị giết. Sự việc như thế này có thể phải chịu sự chỉ trích nặng nề từ các quốc gia khác để họ không xem xét quyền tự vệ của Israel. Hãy cầu nguyện để quyền tự phòng vệ của Israel được công nhận.

Thứ Tư 7/12

Nhiều người Israel gốc Ả-rập đang sống cùng với người Israel gốc Do Thái. Hãy cảm ơn Chúa cho điều này và cầu nguyện rằng ngày càng có nhiều người Israel gốc Ả-rập sẽ có thái độ như là những người bạn của Israel và người dân Do Thái. Cũng hãy cầu nguyện rằng người Israel gốc Do Thái cũng sẽ bày tỏ thiện chí.

Thứ Năm 8/12

“Kẻ nầy nhờ cậy xe cộ, kẻ khác nhờ cậy ngựa, nhưng chúng tôi nhờ cậy danh Giê-hô-va, là Đức Chúa Trời chúng tôi.” Hãy cầu nguyện rằng người Israel sẽ đặt đức tin và hy vọng của họ nơi Chúa hơn bất kỳ điều gì khác khi nói đến an ninh của quốc gia.

Thứ Sáu 9/12

Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho người Israel chống lại các cuộc tấn khủng bố. Hãy cầu nguyện để những người Palestine đang lên những kế hoạch tấn công sẽ ăn năn và xin Chúa ban phước trên công việc của các cơ quan mật vụ của Israel đang làm mọi thứ để ngăn chặn các cuộc tấn công.

Thứ Bảy 10/12 – Ngày Sa-bát

“Vì tại trong Ngài, chúng ta được sống, động, và có, y như xưa một vài thi nhân của các ngươi có nói rằng: Chúng ta cũng là ḍng dơi của Ngài.” Công vụ 17:28. Hãy cầu nguyện rằng con mắt của những người Do Thái lúc này chưa có tín ngưỡng được mở ra và họ sẽ nhìn thấy Chúa là có thật mà họ không thể thờ ơ.

Chủ Nhật 11/12

Hãy cầu nguyện Lực Lượng Phòng Thủ Israel (IDF) có đủ mọi khả năng cần thiết để bảo vệ quốc gia: đủ nguồn lực, đủ ngân sách và trang thiết bị.

Thứ Hai 12/12

Hãy cầu nguyện để mùa đông này sẽ có mưa nhiều tại Israel, để tất cả nguồn cung ứng nước của quốc gia này và đặc biệt Biển hồ Ga-li-lê sẽ hoàn toàn được tràn đầy.

Thứ Ba 13/12

Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho những người lính Israel trong các khu vực Judea và Samaria. Có những cuộc tấn công thường xuyên nhằm vào họ dưới hình thức xả súng hoặc tấn công bằng ô tô. (Thi Thiên 56:2-5)

Thứ Tư 14/12

Israel đã ký một thỏa thuận với Lebanon về một mỏ khí đốt nằm một phần ở Israel và một phần ở vùng biển Lebanon. Vì mỏ khí đốt này nên đã có rất nhiều căng thẳng và cũng là mối đe dọa từ Hezbollah đối với Israel. Mọi người hy vọng rằng thỏa thuận này sẽ chấm dứt căng thẳng. Hãy cầu nguyện để thực tế sẽ là như vậy và cầu nguyện xin sự bảo vệ cho Israel trước các cuộc tấn công từ đường biển.

Thứ Năm 15/12

Trong những tháng cuối năm, tình hình hỗn loạn đã xảy ra ở các thành phố Ả Rập và đã có rất nhiều cuộc đụng độ (thường gây tử vong) với quân đội Israel. Sự hỗn loạn này một phần đã tràn sang các quận Ả Rập ở Jerusalem. Những người đàn ông Ả Rập đã ném đá và cocktail Molotov vào cảnh sát, rất nhiều vụ phá hoại đã diễn ra. Hãy cầu nguyện để sự bìn yên sẽ trở lại ở Jerusalem.

Thứ Sáu 16/12

Hãy cầu nguyện cho một thái độ cân bằng hơn trong Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu đối với Israel. Các cơ quan này vẫn cực kỳ chỉ trích mọi việc Israel làm, dẫn đến những lời lên án vô lý đối với Israel, đặc biệt là tại Liên Hợp Quốc

Thứ Bảy 17/12 – Ngày Sa-bát

Herzi Halevi là tham mưu trưởng mới của quân đội Israel. Ông ấy thay thế Aviv Kohavi, người đã hết nhiệm kỳ. Cầu xin Chúa ban phước trên công việc của Herzi Halevi và sự khôn ngoan cũng như khả năng lãnh đạo tốt quân đội. Hãy cảm ơn Chúa về công việc của Aviv Kohavi

Chủ Nhật 18/12 – Hanukkah

Hôm nay là ngày đầu tiên của Hanukkah. Hanukkah là lễ kỷ niệm việc tái cung hiến Đền thờ khi nó trở lại tay người Do Thái một lần nữa vào năm 164 trước Công nguyên. Hãy cầu nguyện cho những ngày lễ được phước dành cho người Do Thái.

Thứ Hai 19/12

Ngày lễ Hanukkah hôm nay cũng biểu trưng cho sự dũng cảm của quân đội trong suốt kỳ thiết lập Nhà nước Israel. Hãy cảm tạ cho sự thiết lập Nhà nước Israel và sự thành tín vĩnh cửu của Đức Chúa Trời đối cùng Israel.

Thứ Ba 20/12

Trong suốt kỳ lễ Hanukkah mỗi ngày một ngọn nến ở chân nến sẽ được thắp sáng (chân đèn nhiều nhánh Hanukkah hay đèn thắp sáng) cho đến khi tất cả các cây nến đều được thắp sáng sau tám ngày. Hãy cầu nguyện rằng dân tộc Do Thái ngày càng trở nên ánh sáng trong thế giới này.

Thứ Tư 21/12

Hanukkah là lễ hội của người Do Thái kể về phép lạ chai dầu không cạn. Vì vậy, chân đèn trong Đền thờ có thể cháy trong tám ngày. Cũng trong thời đại của chúng ta, Đức Chúa Trời thường chu cấp những gì cần thiết. Hãy tạ ơn vì Chúa là Chúa của những điều kỳ diệu và hãy tạm dừng lại một chút khi chính bạn được phép trải nghiệm sự quan phòng của Chúa.

Thứ Năm 22/12

Vào thời Maccabees, Đền thờ nằm ​​trong tay người Do Thái. Hiện tại, tại địa điểm của Đền thờ, nơi duy nhất mà người Do Thái có thể cầu nguyện công khai là Bức tường phía Tây (Kotel). Cầu nguyện bị cấm đối với người Do Thái trên Núi Đền. Hãy cầu nguyện để đến lúc Núi Đền là nơi thờ phượng Đức Chúa Trời của Israel. (Ê-sai 56:6-7).

Thứ Sáu 23/12

Tại lễ Hanukkah, trẻ em thường được nhận quà và chúng được đối xử cách đặc biệt. Hãy cầu nguyện cho tất cả trẻ em Do Thái. Cầu nguyện để chúng sẽ kiên định đức tin của mình nơi Chúa trong một thế giới mà bài Do Thái ngày càng tăng và niềm tin vào Chúa bị rạn nứt. Hãy cầu nguyện để chúng có thể kinh nghiệm được ngay từ khi còn nhỏ rằng Đức Chúa Trời là Cha của chúng ở trên trời.

Thứ Bảy 24/12 – Ngày Sa-bát

“Hỡi những kẻ yêu mến Đức Giê-hô-va, hãy ghét sự ác: Ngài bảo hộ linh hồn của các thánh Ngài, Và giải cứu họ khỏi tay kẻ dữ.” Thi-thiên 97:10. Với Lễ hội Hanukkah, người ta kỷ niệm việc người Do Thái đã được cứu khỏi tay những người Hy Lạp vô đạo, những kẻ đã làm ô uế Đền thờ. Hãy cầu nguyện rằng Đức Chúa Trời sẽ giải cứu Israel một lần nữa trước nguy cơ cận kề khỏi tay kẻ thù.

Chủ Nhật 25/12 – Lễ hội Hanukkah và Lễ Giáng Sinh

“Ngài đã vùa giúp Israel, tôi tớ Ngài, và nhớ lại sự thương xót mình” Lu-ca 1:54. Hãy cầu nguyện cho các Cơ đốc nhân đang sống tại Israel. Họ kỷ niệm Giáng sinh trong quốc gia nơi Chúa Giê-xu đã sinh ra là một người Do Thái. Hãy cầu nguyện để tất cả Cơ đốc nhân này từ  Ả Rập đến Chính thống giáo Đông phương, sẽ chú ý đến sự thật rằng Israel là đất nước mà Đức Chúa Trời đã trồng người Do Thái. Hãy cầu nguyện để những Cơ đốc nhân này sẽ tiếp tục hành động như một người bạn của nhà nước Do Thái.

Thứ Hai 26/12 – Lễ hội Hanukkah và Ngày tặng quà

Hôm nay là ngày cuối cùng của lễ Hanukkah hay còn gọi là Lễ hội ánh sáng. Đối với các Cơ đốc nhân, lễ Giáng sinh cũng là lễ của ánh sáng trong bóng tối. Hãy cầu nguyện để người Do Thái và Cơ đốc nhân sẽ đoàn kết trở thành ánh sáng cho thế giới.

Thứ Ba 27/12

“Hỡi các con cái bé mọn, chớ yêu mến bằng lời nói và lưỡi, nhưng bằng việc làm và lẽ thật.” 1 Giăng 3:18. Hãy cảm ơn Chúa về những ai đang tình nguyện với các tổ chức như Adi (tổ chức chăm sóc trẻ em đa khuyết tật nghiêm trọng) hay Hineni (một nhà hàng nhân đạo ở Jerusalem) and các của quyên góp cho các tổ chức và dự án này.

Thứ Tư 28/12

Hãy cầu xin Chúa ban phước cho công việc của Viện Jaffa, một tổ chức của Israel chuyên giúp đỡ trẻ em nghèo. Hãy cầu nguyện rằng nhiều trẻ em sẽ có thể nhận được sự giúp đỡ. Cảm ơn Chúa vì chúng ta có thể thể hiện tình yêu thương của mình một cách thiết thực như vậy.

Thứ Năm 29/12

Hãy cầu nguyện cho những người Hồi giáo cũ đã tin vào Chúa Giê-xu và sống trên lãnh thổ Palestin. Những Cơ đốc nhân này gặp rất nhiều khó khăn và có thể bị gia đình từ chối và lạm dụng nếu họ phát hiện ra.

Thứ Sáu 30/12

“Đoạn ta sẽ đem Y-sơ-ra-ên về trong đồng cỏ nó. Nó sẽ ăn cỏ trên Cạt-mên và Ba-san, lòng nó sẽ được no nê trên các đồi Ép-ra-im và Ga-la-át.” Giê-rê-mi 50:19. Kinh Thánh cho biết ở đây là không chỉ dân tộc Do Thái sẽ trở lại mà còn từ ở đâu nữa. Hãy cầu nguyện cho tất cả những người Do Thái sống ở những khu vực này. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ.

Thứ Bảy 31/12 – Ngày Sa-bát và ngày áp lễ Năm Mới

“Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.” 2 Cô-rinh-tô 5:17. Hãy cảm ơn Chúa vì chúng ta đã trở nên tạo vật mới qua Đấng Christ. Hãy cầu xin sức mạnh để hủy phá tội lỗi. Hãy cầu nguyện để các hội thánh nơi mà thần học thay thế vẫn còn được giảng dạy sẽ dỡ bỏ thói quen này.

Bình Luận:

You may also like