Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 9/2023

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 9/2023

by Hong An
30 đọc

Thứ Sáu 1/9

Một tổ chức nông nghiệp có quan hệ với PFLP (mà Israel coi là tổ chức khủng bố) điều hành một chương trình trao đổi quốc tế dành cho sinh viên Palestine với sự cộng tác của Pháp và Vương quốc Anh. Hãy cầu nguyện để sự hợp tác của châu Âu với các tổ chức như thế này sẽ chấm dứt và họ sẽ không tạo ra một nền tảng cho những thông điệp khủng bố và thù hận.

Thứ Bảy 2/9 – Ngày Sa-bát

Tiên tri Giô-ên viết rằng sau khi thổi kèn ở Si-ôn và tuyên bố về thời gian kiêng ăn, “Đức Giê-hô-va đã vì đất mình động lòng ghen; Ngài đã động lòng thương xót dân mình”. (Giô-ên 2:18) Chúng ta có thể thấy khuôn mẫu này trong toàn bộ Tenach. Hãy tạ ơn vì lòng thương xót và ân sủng của Thiên Chúa. Hãy cầu nguyện để người Do Thái tiếp tục thấy rằng khi họ hạ mình trước Chúa là Đức Chúa Trời, Ngài sẽ chiến đấu cho họ.

Chủ Nhật 3/9

Ủy ban Điều tra Liên Hợp Quốc đã công bố một báo cáo khác cáo buộc Israel tích cực cản trở các tổ chức dân sự như các tổ chức phi chính phủ và những người bảo vệ nhân quyền. Liên Hợp Quốc hết lần này đến lần khác công bố các báo cáo cáo buộc Israel phạm nhiều tội ác khác nhau mà không đưa ra bằng chứng chắc chắn để hỗ trợ cho những cáo buộc này. Hãy cầu nguyện rằng Israel sẽ không phải chịu bất kỳ tác động tiêu cực nào của sự phỉ báng trong những báo cáo này.

Thứ Hai 4/9

“Hãy lấy ca vịnh, thơ thánh, và bài hát thiêng liêng mà đối đáp cùng nhau, và hết lòng hát mừng ngợi khen Chúa.” ( Ê-phê-sô 5:19) Trong nhiều hội thánh truyền thống, các giáo đoàn hát thi thiên vào mỗi Chủ nhật. Hát thi thiên liên kết chúng ta với Israel. Hãy tạ ơn vì những bài hát hay này trong Kinh Thánh và cầu nguyện để các Cơ đốc nhân nhận thức được mối liên hệ giữa chúng ta với Israel khi những bài thi thiên này được hát hoặc đọc.

Thứ Ba 5/9

Hãy cầu nguyện xin sự khôn ngoan cho tất cả các nhà ngoại giao Israel đang làm việc ở nhiều quốc gia và các tổ chức khác nhau (chẳng hạn như Liên Hợp Quốc). Hãy cầu nguyện để họ sẽ đại diện tốt cho Israel.

Thứ Tư 6/9

Các cánh quân Hezbollah đã tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn ở biên giới Israel-Lebanon. Các nhà phân tích Israel dự đoán rằng trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Israel, Hezbollah sẽ cố gắng chiếm các thị trấn của Israel và bắt cư dân địa phương làm con tin. Hãy cầu nguyện để nó không xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện và cầu nguyện để Chúa bảo vệ Israel trước mọi mối đe dọa từ Lebanon.

Thứ Năm 7/9

Một số thường dân Lebanon gần đây đã tấn công binh sĩ Israel gần biên giới. Tình trạng bất ổn và sự cố ở biên giới Lebanon ngày càng gia tăng. Hãy cầu nguyện để các thiên sứ của Đức Chúa Trời sẽ canh giữ dân Y-sơ-ra-ên.

Thứ Sáu 8/9

Nói chung, mọi thứ khá yên tĩnh ở biên giới giữa Israel và Ai Cập. Tuy nhiên, hòa bình đã bị xáo trộn nghiêm trọng vào mùa xuân năm nay, khi một trong những lính biên phòng Ai Cập thực hiện một cuộc tấn công chết người vào những người lính Israel đang đóng quân ở biên giới. Cầu nguyện cho sự yên bình sẽ trở lại biên giới và Israel và Ai Cập sẽ tiếp tục chung sống hòa bình.

Thứ Bảy 9/9 – Ngày Sa-bát

Mối quan hệ của Chúa là Đức Giê-hô-va với dân Ngài rất rõ ràng, “…vì ai đụng đến các ngươi tức là đụng đến con ngươi mắt Ngài.” (Xa-cha-ri 2:8). Chúng ta hãy cầu nguyện để các quốc gia và các giáo hội có sự hiểu biết sâu sắc hơn, để mặc dù chúng ta không phải lúc nào cũng có thể hiểu được tất cả những lời tiên tri trong Kinh thánh cũng như cách các sự kiện hiện tại ăn khớp với nhau, nhưng việc chống lại người Do Thái có nghĩa là chống lại Chúa.

Chủ Nhật 10/9

Mùa hè này, những kẻ khủng bố đã bắn quả tên lửa đầu tiên từ thành phố Jenin của Ả Rập ở Vùng đất thuộc Kinh Thánh. Đây là lần đầu tiên sau hơn mười năm một tên lửa được bắn vào lãnh thổ Judea và Samaria. Hãy cầu nguyện rằng sẽ không còn quả tên lửa nào theo sau nữa.

Thứ Hai 11/9

Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho các thành phố biên giới Sderot và Ashkelon ở phía nam Israel. Khi tên lửa được bắn từ Gaza, đây thường là những thành phố đầu tiên bị tấn công.

Thứ Ba 12/9

Chủ nghĩa bài Do Thái ngày càng gia tăng trên khắp thế giới, được thể hiện dưới dạng chủ nghĩa phục quốc Do Thái, là một vấn đề đang tiếp tục được quan tâm. Hãy cầu nguyện rằng Chúa là Đức Chúa Trời sẽ đánh bại quyền lực này và bày tỏ chính Ngài là toàn năng.

Thứ Tư 13/9

Các cuộc biểu tình rầm rộ đã nổ ra ở Pháp vào mùa hè này sau khi một sĩ quan cảnh sát bắn chết một nam thanh niên. Trong những cuộc biểu tình này, một tượng đài Holocaust lớn cũng bị bẩn và hư hại. Hãy cầu nguyện để cơn giận của người biểu tình sẽ không quay sang chống lại người Do Thái.

Thứ Năm 14/9

Một báo cáo của tổ chức giám sát Berlin cho thấy sự gia tăng số vụ bạo lực chống Do Thái ở Đức. Chính quyền Đức đã phát hiện ra rằng một số vụ tấn công được thực hiện bởi những người có liên hệ với Iran. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho người Do Thái ở Đức và cầu nguyện để các cuộc tấn công bài Do Thái sẽ được ngăn chặn.

Thứ Sáu 15/9

Một chính trị gia Nam Phi đã đề nghị đóng cửa một trường học Do Thái ở Cape Town vì nhiều sinh viên tốt nghiệp ở trường này tiếp tục thực thi Aliyah và phục vụ trong quân đội Israel. Hãy cầu nguyện để chính trị gia này thay lòng đổi dạ và tinh thần chủ nghĩa bài Do Thái sẽ bị phá vỡ.

Thứ Bảy 16/9 – Sa-bát Rosh Hashanah

Năm mới của người Do Thái. Trong lễ Rosh Hashanah, người Do Thái chúc nhau một năm mới tốt lành và ngọt ngào. Hãy cầu nguyện cho một năm mới đầy phúc lành cho dân tộc Do Thái: một năm mà họ sẽ kinh nghiệm được sự che chở và giúp đỡ của Thiên Chúa. Hãy cảm tạ vì sự thành tín của Chúa đối với dân Y-sơ-ra-ên.

Chủ Nhật 17/9 Rosh Hashanah

Năm mới của người Do Thái “ Nhân vì các cừu địch Chúa, Chúa do miệng trẻ thơ và những con đương bú,mà lập nên năng lực Ngài; Đặng làm cho người thù nghịch và kẻ báo thù phải nín lặng.” (Thi Thiên 8:2) Câu này được đọc trong buổi lễ cầu nguyện vào Lễ Rosh Hashanah. Hãy cầu nguyện cho tất cả trẻ em Do Thái, dù chúng ở đâu trên thế giới. Hãy cầu nguyện để chúng biết và cảm nhận rằng chúng có Cha trên trời.

Thứ Hai 18/9

Các thuyết âm mưu về người Do Thái luôn xuất hiện khắp nơi, kể cả sau vụ nổ tàu lặn Titan. Một thuyết âm mưu đổ lỗi cho gia đình Do Thái Rothschild về vụ tai nạn. Hãy cầu nguyện để những lý thuyết sai lầm này sẽ bị vạch trần và chúng sẽ không gây ra bất kỳ tổn hại nào cho người Do Thái.

Thứ Ba 19/9

Như bạn đã biết, Aliyah có nghĩa là ‘đi lên’. Thuật ngữ này được sử dụng cho những người Do Thái trở về Israel, những người đi lên Jerusalem, tới Si-ôn. (Thi Thiên 122) Hãy cầu nguyện để những người mới nhập cư (olim) sẽ không chỉ trở về về mặt thể xác mà còn về mặt tinh thần, “…để ca ngợi Danh Chúa.” (Thi Thiên 122:4b).

Thứ Tư 20/9

“Ta sẽ thâu lấy các ngươi khỏi giữa các dân; ta sẽ nhóm các ngươi lại từ mọi nước, và đem về trong đất riêng của các ngươi.” (Ễ-xê-chi-ên 36:24) Bạn không thể làm cho nó ngắn hơn và ngọt ngào hơn thế này. Nhiệm vụ của chúng ta trong việc này là gì? Tin vào lời này, cầu nguyện cho người Do Thái và đưa ra sự giúp đỡ thiết thực. Hãy tạ ơn vì với tư cách là C4I, chúng ta có cơ hội để làm điều này ngay bây giờ, trong thời điểm Chúa đưa dân Ngài về nhà.

Thứ Năm 21/9

Bộ trưởng Nội vụ Israel phải đối mặt với tình trạng tồn đọng rất lớn trong quá trình cấp hộ chiếu cho những người nhập cư mới. Hãy cầu nguyện rằng những trở ngại hành chính như vậy sẽ sớm được xóa bỏ khỏi con đường của những người mới đến.

Thứ Sáu 22/9

Nhà thần học Johannes Gerloff và cuốn sách hướng dẫn được chứng nhận của Heinz Reusch, ‘Vùng Đất Không Biên Giới’, hiện đã có bản tiếng Anh. Trong cuốn sách, Gerloff và Reusch giải thích lịch sử gần đây của Israel và lãnh thổ của nước này thông qua các bản đồ. Hãy cầu nguyện để điều này có thể giúp nhiều người hiểu rõ hơn về cuộc xung đột hiện nay xung quanh Israel.

Thứ Bảy 23/9 – Ngày Sa-bát

Một nhà truyền giáo từng lưu ý: “Chúa là Đức Chúa Trời yêu thương dân Ngài nhiều đến nỗi Ngài đã viết cả một cuốn sách về họ”. Hãy tạ ơn vì hơn một phần ba cuốn Kinh Thánh nói về dân Do Thái, về Israel, về Giêrusalem, về lời tiên tri trở về quê hương của họ, về những lời hứa vĩnh cửu của Thiên Chúa dành cho họ và về chiến thắng trước kẻ thù của họ

Chủ Nhật 24/9

Trong vài tháng tới, nhiều diễn giả C4I sẽ tham gia diễn thuyết. Hãy cầu xin phước lành cho các hội nghị và nghiên cứu Kinh Thánh trực tuyến cung cấp sự giảng dạy chuyên sâu về những lời hứa của Chúa dành cho dân Y-sơ-ra-ên. Đồng thời cầu nguyện xin Chúa ban phước cho tất cả các hoạt động khác của C4I đã được lên kế hoạch.

Thứ Hai 25/9 Yom Kippur

Ngày Chuộc Tội. “Vì đó nên tôi lật đật trốn qua Ta-rê-si vậy. Bởi tôi biết rằng Ngài là Đức Chúa Trời nhân từ, thương xót, chậm giận, giàu ơn, và đổi ý không xuống tai vạ.” (Giô-na 4:2b). Vào ngày Yom Kippur sách Giô-na được đọc trong giáo đường Do Thái. Hãy cảm tạ lòng thương xót lớn lao của Thiên Chúa trong việc cất đi tội lỗi của thế gian.

Thứ Ba 26/9

Hãy cầu nguyện để sứ mạng của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel, “Làm cho các Cơ đốc nhân nhận thức được tầm quan trọng của dân tộc Do Thái trong cách Thiên Chúa đối xử với thế giới”, sẽ được hiểu và ủng hộ, không chỉ bởi các Cơ đốc nhân mà cả những người không phải là Cơ đốc nhân nữa. Hãy cầu nguyện để họ sẽ trở lên hiếu kỳ về những gì chúng ta làm, cũng như nguồn sức mạnh và nguồn cảm hứng của chúng ta – Kinh Thánh.

Thứ Tư 27/9

Thật không may, cuộc chiến ở Ukraine vẫn tiếp tục không suy giảm. Koen Carlier và nhóm của ông ở Ukraine hàng ngày giúp đỡ nhiều người Do Thái Ukraine trong những hoàn cảnh khó khăn mà họ gặp phải. Hãy cảm ơn vì công việc quan trọng này mà Koen và nhóm của ông ấy đang làm và cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của họ.

Thứ Năm 28/9

Hãy tạ ơn vì điều kỳ diệu của 75 năm Nhà nước Israel độc lập. Hãy tạ ơn vì những khám phá về công nghệ và sinh thái, vì những phép lạ về y học và quân sự cũng như vì sự hồi sinh của ngôn ngữ Do Thái.

Thứ Sáu 29/9 – Sukkot

Lễ Lều Tạm. Lễ Lều Tạm bắt đầu vào tối nay. Trong suốt một tuần, người Do Thái sống trong các cái lều để tưởng nhớ Chúa đã dẫn họ đi qua sa mạc như thế nào. Hãy cầu nguyện để trong tuần tới dân Do Thái sẽ cảm nhận được sự hiện diện của Chúa và Ngài đang nâng đỡ họ.

Thứ Bảy 30/9 – Ngày Sa-bát

Trong thời gian Sukkot, nhiều gia đình và bạn bè đến thăm nhau để cùng nhau kỷ niệm ngày lễ. Hãy cầu nguyện để họ có được sự thông công tốt đẹp và cũng cầu nguyện để người Do Thái không bị quấy rầy trong lễ kỷ niệm của họ bởi các cuộc tấn công khủng bố để họ có thể kỷ niệm ngày lễ trong hòa bình.

Bình Luận:

You may also like