Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 09/2023: Cầu nguyện cho Phụ nữ ở Trung Á, Trung Đông và Bắc Phi

Lịch Cầu Nguyện Tháng 09/2023: Cầu nguyện cho Phụ nữ ở Trung Á, Trung Đông và Bắc Phi

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Tháng này xin cầu nguyện cho phụ nữ ở vùng CAMENA – CAMENA là tên viết tắt do Đài Phát thanh Tin Lành Xuyên Thế Giới tạo ra, đề cập đến các khu vực Trung Á, Trung Đông và Bắc Phi. Người Kurd là một trong những nhóm dân tộc lớn nhất trên thế giới không có nhà nước riêng. Trên toàn cầu, có 30 triệu đến 40 triệu người Kurd, hầu hết sống ở Kurdistan, trải dài từ Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Iraq và Syria.

1. Lạy Chúa, xin cho các bài phát thanh mới của chương trình Phụ nữ và Hy vọng mà nhóm Farsi của chúng con thực hiện sẽ mang lại niềm hy vọng về Chúa Giê-su cho phụ nữ ở Iran và cho những người sống giữa cộng đồng người di cư ở các quốc gia khác, bao gồm cả người Thổ Nhĩ Kỳ. (Thi thiên 130:7)

2. Lạy Cha, xin cho những phụ nữ ở Karakalpakstan, những người bị trầm cảm và sợ hãi do ly dị, các mối quan hệ gia đình khó khăn, thất nghiệp, lòng tự trọng thấp hoặc thiếu tiếp cận nền giáo dục, sẽ tìm thấy niềm hy vọng và danh tính của họ trong chính Ngài (Thi thiên 143:7-8)

3. Lạy Chúa, xin cho các Hội thánh ở Bắc Phi đã bị buộc phải đóng cửa trong những năm gần đây được mở cửa trở lại để cung cấp thức ăn thuộc linh và tình bằng hữu Cơ đốc cho nhiều người cần đến. (Ma-thi-ơ 4:4)

4. Nạn mại dâm ở Israel, với trung tâm là Tel Aviv, đã bị chi phối bởi những người nhập cư từ Liên Xô cũ. Chúa ơi, xin mở một lối thoát cho những người phụ nữ này. (Thi thiên 107:28)

5. Lạy Chúa, chúng con ngợi khen Chúa về chương trình Phụ nữ Hy vọng của Ả Rập và cầu nguyện cho các nhóm chăm sóc trong việc cung cấp lời khuyên và môn đồ hóa cho thính giả. (Rô-ma 10:14)

6. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mà tỷ lệ lạm phát trong năm qua đã lên tới 85%. Mọi người không thể trả tiền thuê nhà và cảm thấy vô vọng. (Rô-ma 15:13)

7. Lạy Chúa, xin hãy giúp đỡ những phụ nữ ở Bắc Síp (cộng Hoà Síp) đang trải qua chấn thương tâm lý. Xin cho họ tìm thấy niềm hy vọng và sự chữa lành trong Chúa Giêsu. (Thi thiên 107:13-16)

8. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con xin dâng những phụ nữ ở Ai Cập và cầu nguyện cho sự an toàn và chở che ở trên họ. Xin Cha bảo vệ họ khỏi bị tổn hại và ban cho họ sự bình an. (Thi thiên 91:11-12)

9. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ Yemen và Sudan đang trải qua chiến tranh. Xin bảo vệ những người mẹ đang cố gắng chu cấp cho con cái của họ. (Thi thiên 46:1)

10. Lạy Cha, xin bảo vệ và chữa lành cho những phụ nữ bị bạo hành gia đình ở Uzbekistan. Xin Ngài biến đổi tấm lòng của những kẻ lạm dụng để họ chấm dứt sự bạo hành. (Ê-sai 41:10)

11. Lạy Chúa, xin cho những người chồng ở Tajikistan tìm được việc làm ở đất nước của họ để họ không phải sang Nga làm việc. Nhiều người đã bị bỏ tù vì ở đó bất hợp pháp. (Thi thiên 90:17)

12. Xin Chúa bảo vệ các nạn nhân nữ của nạn buôn người, là những người cuối cùng phải vào các sòng bạc và nhà thổ ở Bắc Síp. Xin Ngài giúp họ thoát khỏi nạn mại dâm do cưỡng ép. (Thi thiên 82:3)

13. Lạy Cha, xin cho những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria biết đến Cha. Xin cho họ nhận biết và tiếp nhận Chúa Giêsu vào đời sống hầu tìm được niềm hy vọng nơi Ngài. (Ê-sai 54:10)

14. Lạy Chúa, chúng con nài xin Ngài gia tăng cơ hội giáo dục cho phụ nữ ở Jordan. Xin giúp họ được trang bị kiến ​​thức và kỹ năng hầu qua đó họ có thể đóng góp cho xã hội. (Châm ngôn 1:5)

15. Khi nhóm của chúng con mạo hiểm mạng sống của mình để mang Phúc âm đến cho những người ở Bắc Phi, xin Cha bảo vệ những đầy tớ can đảm này của Ngài cũng cho những người nhận được thông điệp hy vọng của Ngài từ nơi họ. (Thi thiên 23:4)

16. Lạy Đức Chúa Trời, xin mở mắt và tấm lòng của các phụ nữ Do Thái để tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ làm Chúa và Cứu Chúa của họ. (Mác 14:61-62)

17. Lạy Chúa, xin mở ra những cơ hội cho phụ nữ ở Trung Á bắt đầu công việc kinh doanh của mình để mang lại lợi ích cho họ và gia đình họ. (Châm ngôn 31:18)

18. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho sự tự do và bảo vệ nhân quyền đến với phụ nữ ở Syria. Cầu xin lẽ thật của Ngài sẽ được chia sẻ thông qua các phương tiện truyền thông Cơ đốc hầu mang lại sự chữa lành và phục hồi cho cuộc sống của họ. (Ê-sai 61:1)

19. Lạy Cha, xin ban sức mạnh và lòng can đảm cho các phụ nữ Iraq để họ vượt qua khó khăn và trở nên nguồn khích lệ cho người khác. (Giô-suê 1:9)

20. Người nghèo ở đất nước Kyrgyzstan đang bị khủng hoảng kinh tế và thất nghiệp. Lạy Chúa, xin cho chính phủ có thể tiếp cận với nguồn cung ứng thực phẩm và các dịch vụ y tế để hỗ trợ họ. (Gia-cơ 2:15-16)

21. Lạy Chúa, xin ban cho các nhóm Bắc Phi của chúng con sự khôn ngoan và giúp họ sẵn sàng và chuẩn bị các chương trình phục vụ những người có hoàn cảnh sống khác nhau. (Gia-cơ 3:17)

22. Cha ơi, xin củng cố tình bằng hữu của nhóm nhỏ người Kurd mới bắt đầu ở Trung Đông. Nguyện Ngài ban cho các trưởng nhóm sự khôn ngoan và can đảm để thảo luận về các chủ đề đầy thách thức mà qua đó giúp ích cho các tín hữu tham gia các nhóm nhỏ cơ đốc. (Gia-cơ 1:5)

23. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho phụ nữ và gia đình ở Bắc Phi đang phải vật lộn với những khó khăn về tài chính và xã hội. Xin ban cho họ sự khôn ngoan và nhận biết Chúa trong cuộc sống của họ. (Châm ngôn 21:5)

24. Lạy Đức Chúa Trời, xin cho các gia đình cơ đốc ở Uzbekistan luôn mở rộng tấm lòng và mái ấm của họ cho những đứa trẻ mồ côi và những đứa trẻ từ những gia đình bất hoà không thể chăm sóc chúng. (Gióp 29:12)

25. Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho sức khỏe và hạnh phúc của phụ nữ ở Ma-rốc. Xin ban cho họ quyền được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng và xin Ngài cho họ sức mạnh cùng sức sống. (3 Giăng 1:2)

26. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho sự bảo vệ thuộc linh, tinh thần và thể xác của các thiếu nữ trong các Hội thánh Trung Đông. Xin cho họ luôn kiên định trong đức tin của họ. (2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:3)

27. Phụ nữ ở Turkmenistan phải đối mặt với nhiều lệnh cấm thành văn và bất thành văn thật bất công nhằm hạn chế hành động của họ. Lạy Chúa, xin tác động vào lòng các nhà lãnh đạo để họ biết quý trọng phụ nữ và mong muốn đem lại cho họ nhiều tự do hơn. (Lu-ca 4:18)

28. Lạy Chúa, khi nền tảng đạo đức đang suy đồi trong giới trẻ ở Bắc Phi, xin chân lý của Ngài giúp các em thấy được giá trị của các mối quan hệ chung thủy và tin kính. (Châm ngôn 3:3)

29. Lạy Chúa, xin ban phước và bảo vệ điều phối viên mới và nhóm Phụ nữ Hy vọng của đài Phát thanh Tin lành Xuyên thế giới ở Bắc Síp khi họ tìm cách phục vụ những phụ nữ trẻ, chưa tin Chúa ở đó. (Dân số Ký 6:24-26)

30. Xin Cha an ủi và thêm sức cho những phụ nữ cô đơn ở Thổ Nhĩ Kỳ đang ở nhà chăm sóc con cái và gia đình của họ. (Phục truyền Luật lệ Ký 31:6)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like