Home Truyện Cứ Đẩy Đi

Cứ Đẩy Đi

by Inspiration Ministries
30 đọc

Một người đàn ông đang ngủ say trong một căn phòng nhỏ thì đột nhiên thấy căn phòng tràn ngập ánh sáng và Chúa Cứu Thế hiện ra. Chúa nói với anh rằng Ngài có một công việc dành cho anh, Ngài chỉ cho anh thấy một tảng đá lớn ở trước ca-bin. Chúa giải thích rằng anh phải đẩy hòn đá bằng chính sức của mình. Người đàn ông làm như đã dặn mỗi ngày. Trong nhiều năm trời, anh đã cố hết sức đẩy từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn, đôi vai phải gồng lên để chống lại cái rét, cố sức đẩy mà phiến đá to vẫn trơ ra dù đã cố gắng với toàn bộ sứ mạnh của mình.

Mỗi đêm khi trở về căn phòng ngủ, anh mệt mỏi và nghĩ rằng mình đã tốn công vô ích. Thấy anh tỏ ra thất vọng và chán nản, Sa-tan quyết định lên kế hoạch đặt vào trong tâm trí mệt mỏi của anh những suy nghĩ: “Ngươi đã đẩy hòn đá ấy lâu rồi, và nó không hề nhúch nhích. Tại sao lại phải hành hạ mình như vậy? Ngươi sẽ không bao giờ có thể di chuyển được nó đâu.” Khiến cho anh có cảm tưởng rằng nhiệm vụ đó là không khả thi và nghĩ rằng mình là kẻ thất bại, những suy nghĩ ấy làm anh rất nản lòng, nản chí.

“Tại sao mình phải tự hành hạ mình?” anh nghĩ. “Mình chỉ cần bỏ chút thời gian và thêm chút sức lực và như vậy là đủ.” Và đây là điều anh dự định làm cho đến một ngày anh quyết định đưa vấn đề đó vào trong lời cầu nguyện của mình và dâng những lo lắng, băn khoăn lên cho Đức Chúa Trời. “Chúa ơi,” anh cầu nguyện, “con đã làm việc rất lâu và rất vất vả theo yêu cầu của Ngài, đã dồn hết sức để thực hiện công việc Ngài giao. Tuy nhiên, sau tất cả, con không thể nào làm cho hòn đá đó nhúch nhích nổi nửa mi-li-mét. Con sai ở đâu Chúa ôi? Tại sao con lại thất bại?”

Đức Chúa Trời trìu mến đáp lời: “Hỡi con của Ta, khi Ta yêu cầu con phục vụ Ta và con đã chấp nhận, Ta bảo con rằng nhiệm vụ của con là đẩy viên đá đó bằng hết sức mình, như điều con đã làm. Chưa bao giờ Ta từng đề cập với con là Ta mong con di chuyển được nó. Nhiệm vụ của con chỉ có việc đẩy thôi. Nhưng, điều này thật sự là sao? Hãy nhìn lại bản thân con. Cánh tay con mạnh khỏe và săn chắc, lưng con cứng cáp và chắc khỏe, bàn tay thì chai lại vì cố gắng, và đôi chân thì to hơn và chắc hơn. Qua những khó khăn đó, con đã trở nên cao lớn hơn và khả năng của con giờ đã vượt trội hơn con của trước kia rất nhiều. Tuy nhiên con đã không thể di chuyển được hòn đá đó. Nhưng sự kêu gọi của con là vâng lời Ta và cố gắng thúc đẩy và rèn luyện đức tin của mình và tin cậy nơi sự khôn ngoan của Ta. Đây là những gì con đã làm được. Con, người bạn của Ta, giờ con hãy di chuyển hòn đá đi nào.”

Vào những thời điểm tương tự, khi chúng ta nghe thấy Chúa phán, chúng ta thường có xu hướng sử dụng trí khôn của chính mình để giải mã điều Chúa muốn, trong khi điều mà Chúa muốn chỉ đơn giản là vâng lời và đặt đức tin nơi Ngài. Hãy rèn luyện đức tin rời núi, nhưng hãy biết rằng đó vẫn là Chúa đã di chuyển ngọn núi cho chúng ta.

“Thật vậy, tôi không hổ thẹn về Tin Lành đâu, vì là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin.”Rô-ma 1:16

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: inspire21.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like