Home Truyện Đức Chúa Trời Mở Đường

Đức Chúa Trời Mở Đường

by Sưu Tầm
30 đọc

Tôi nhớ lại mình đã từng đọc câu chuyện về Tư lệnh William Robert Anderson, sĩ quan hải quân đã đưa tàu ngầm Nautilus bên dưới lớp băng cực từ Thái Bình Dương lặn đến Đại Tây Dương, một chiến công hiển hách và gian nguy. Người chỉ huy luôn mang trong ví của mình một tấm thẻ đã sờn nát viết những lời này: “Tôi tin rằng Chúa sẽ luôn mở đường tại nơi không có lối đi.”

Tôi cũng tin rằng nếu chúng ta bước đi trong sự vâng theo các điều răn của Chúa, và nếu chúng ta tuân theo lời khuyên dạy của các mục sư, thì Chúa sẽ mở ra một con đường khi không có một lối đi nào.

Những nhiệm vụ Chúa ban cho chúng ta có thể rất khó khăn. Nhiều năm trước, tôi làm mục vụ ở Anh. Vào một ngày, ba hoặc bốn tờ báo Luân Đôn có những bài đánh giá về một cuốn sách được tái bản, với những lời nhạo báng và sỉ nhục, cho rằng cuốn sách đầy tôn giáo. Lãnh đạo mục vụ truyền giáo nói với tôi: “Tôi muốn anh đi gặp nhà xuất bản và phản đối việc này.” Tôi nhìn ông ấy và định nói rằng, “Chắc chắn không phải tôi.” Nhưng tôi lại mềm mại nói, “Vâng, thưa ngài.”

Tôi đã rất sợ hãi. Tôi đi về phòng và có cảm giác giống của Môi-se khi Chúa yêu cầu ông đi gặp vua Pha-ra-ôn. Tôi đã dâng lên lời cầu nguyện. Dạ dày của tôi quặn thắt khi tôi bước đi. Tôi tìm đến văn phòng của chủ tịch và xuất trình thẻ cho tiếp tân. Cô ấy cầm lấy và đi vào văn phòng nội bộ và nhanh chóng quay lại nói rằng người chủ tịch quá bận và không thể gặp tôi. Tôi đáp lại rằng tôi đã phải đi năm nghìn dặm và bảo rằng tôi sẽ chờ. Cuối cùng ông ấy mời tôi vào. Ông ta đang hút một điếu xì gà dài với vẻ ngoài như đang nói, “Đừng làm phiền tôi.”

Tôi không nhớ tôi đã nói gì sau đó. Một sức mạnh khác dường như đang nói qua tôi. Lúc đầu, ông ta còn đề phòng. Nhưng rồi sau đó bắt đầu dịu lại. Ông ta chốt lại bằng cách hứa hẹn sẽ làm một điều gì đó. Trong vòng một giờ, phát thông báo cho tất cả các đại lý sách ở Anh hoàn trả lại sách cho nhà xuất bản. Với chi phí rất lớn, ông ấy đã in và đưa ra ý kiến phản lại những lời nhận xét trước cho rằng cuốn sách không được coi là lịch sử, mà chỉ là hư cấu, và cũng không có hành chống đối nào nhằm chống lại những người tin Chúa.

Tôi biết rằng khi chúng ta cố gắng trong đức tin và nghe theo các mục sư, Chúa sẽ mở đường, ngay cả khi dường như không còn lối ra. Mong rằng chúng ta sẽ luôn đặt niềm tin nơi Cha Thiên Thượng, để đi ra với lòng sốt sắng, để xứng đáng với sự ban phước của Ngài.

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like