Home Văn Phẩm Truyện Thiếu Nhi: Chiếc Răng Cửa Mới

Truyện Thiếu Nhi: Chiếc Răng Cửa Mới

by Jeremiahproject.com
30 đọc

Richard nhìn mình trong gương với sự ghê tởm. Một thứ đã mất đi. Cậu không thể cười được nữa. Nếu cậu cứ ngậm mồm, thì chắc có lẽ không ai có thể thấy được. Ồ, hình như tôi chưa kể phần đầu của câu chuyện rồi…

Richard mười một tuổi. Cậu là một cậu bé hạnh phúc với một nụ cười rất tươi. Đó là cho đến ngày hôm nay. Chỉ một vài phút trước, cậu đang vừa cười vừa chạy lăng xăng xung quanh nhà với các em trai trong khi chúng đang chuẩn bị đến trường. Khi mẹ gọi báo xe buýt đã đến, Dick chộp lấy kèn clarinet và ba lô của cậu khỏi chân giường và chạy ra cầu thang. Ngay khi cậu chạy một vòng sắp ra đến cửa, cậu bị trượt chân, và điều tiếp theo ai cũng biết là cậu bé thấy mình nằm trong một đống đồ lộn xộn ở dưới cầu thang. Lúc đầu cậu nghĩ chắc không có gì quá tệ xảy ra. Cậu có ý thức bảo vệ cái kèn clarinet và cái cặp sách. Cậu thấy đau ở một vài chỗ, nhưng không có gì bị vỡ hay gì cả.

Ngay sau đó, anh trai Brendon quay lại tìm cậu, nói rằng phải nhanh lên không thì cậu sẽ bị bỏ lại. Khi Richard nở một nụ cười ngượng ngùng, một ánh mắt kinh hoàng hiện lên trên khuôn mặt Brendon. Răng của em! Điều gì đã xảy ra với răng của e vậy!

Quên tất cả về chiếc xe buýt đang chờ, Richard chạy vào phòng tắm. Một nụ cười nhanh chóng phản chiếu trong gương giải thích phản ứng của anh trai cậu. Một góc lớn của chiếc răng cửa của cậu đã biến mất và trông cậu giống như một con chó sói. Mình sẽ phải trông như thế này cho đến hết đời sao, Richard tự hỏi!

Mọi người đều sẽ có những điều không mong đợi xảy ra với mình trong cuộc sống. Đôi khi chúng là những điều hạnh phúc, đôi khi chúng lại là những thứ đáng sợ, đôi khi chúng là những thứ khiến bạn lo lắng rất nhiều. Chúa Giê-xu vui mừng khi những điều hạnh phúc xảy ra với chúng ta. Ngài cũng hiểu khi chúng ta sợ hãi hay lo lắng. Khi Ngài ở đây, Ngài đã nói chuyện với các môn đồ của mình về những điều khiến mọi người sợ hãi hay lo lắng. Chúa nói chúng ta không cần phải lo lắng, bởi vì Ngài biết tất cả nhu cầu của chúng ta và sẽ chăm sóc chúng ta. Ngài muốn chúng ta để lại sự lo lắng cho Ngài. Để giúp chúng ta biết Ngài chăm sóc nhiều như thế nào, Ngài nói với những người theo Ngài rằng Ngài thậm chí còn biết họ có bao nhiêu sợi tóc trên đầu và mỗi khi một con chim sẻ rơi xuống. Không có kinh nghiệm nào trong cuộc sống của chúng ta mà Chúa Giê-xu không biết và Ngài không thể giúp chúng ta vượt qua.

Khi mẹ nhìn thấy những gì đã xảy ra với Richard, bà đã trấn an và hẹn gặp nha sĩ ngay khi văn phòng của ông mở cửa. Đối với Richard, sự chờ đợi dường như là mãi mãi, nhưng cuối cùng, Bác sĩ Scribner đã cúi xuống nhìn cậu bằng đôi mắt ân cần. Bác sĩ Scribner nói với Richard có rất nhiều tin tốt và có một chút tin xấu. Tin tốt là chân răng vẫn còn nên chưa hỏng bên trong. Tin tốt là Bác sĩ Scribner có thể làm một cái bọc răng cho Richard, là thứ sẽ bảo vệ chiếc răng bị gãy của cậu và giúp nó trông giống như một chiếc răng thật. Tin tốt là việc sửa nó không gây đau đớn chút nào. Tin xấu là chiếc bọc này sẽ phải được thay đổi nhiều lần cho đến khi nó có thể được thay thế vĩnh viễn khi cậu lớn hơn. Richard nghĩ rằng mình có thể chịu được.

Hãy nhớ rằng, bạn có thể không biết điều gì sẽ xảy ra với bạn hôm nay, ngày mai, tuần tới hoặc tháng tới. Nhưng bạn có thể luôn biết rằng Chúa Giê-xu ở bên bạn và sẽ giúp bạn bất kể điều gì. Đó là tin tốt!

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Family.adventist.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like