Home Truyện Truyện Thiếu Nhi: Một Quyết Định Lớn Của Bé Seka

Truyện Thiếu Nhi: Một Quyết Định Lớn Của Bé Seka

by Jeremiahproject.com
30 đọc

Seka sống ở Bờ Biển Ngà, Tây Phi. Từ khi cậu được sinh ra, cha mẹ cậu bé, là những Cơ đốc nhân, có buổi thờ phượng gia đình mỗi ngày. Cha mẹ cậu thường kể cho cậu nghe những câu chuyện Kinh Thánh. Vào mỗi Chủ nhật, Seka và gia đình đều đến trường Chúa nhật. Tại trường Chúa nhật, cậu đã học hát những bài hát ngợi khen Chúa. Cậu đã được nghe những câu chuyện truyền giáo tuyệt vời ở những vùng đất xa xôi và cậu cũng được nghe nhiều câu chuyện Kinh Thánh nữa. Seka đã học được từ Kinh thánh rằng ngày Chúa nhật là một ngày rất đặc biệt và vào ngày đó, Đức Chúa Trời muốn có mối tương giao đặc biệt với những người Ngài đã tạo ra. Vì vậy, từng Chủ nhật trôi qua Seka lại mong chờ khoảng thời gian đặc biệt này với gia đình và với Chúa.

Khi Seka lên sáu tuổi, cha mẹ cậu đã gửi cậu đến trường công lập. Họ thực sự muốn có một ngôi trường Cơ Đốc nơi Seka có thể đến, nhưng than ôi, không có. Giống như hầu hết các trường học ở Tây Phi, trường Seka cũng có các lớp học vào ngày Chủ nhật. Seka dự kiến ​​sẽ phải ở đó vào mỗi Chủ nhật. Nhưng Seka biết rằng việc đi học vào ngày Chúa nhật sẽ là điều không đúng. Chính Chúa đã biệt riêng ngày hôm đó để dành cho một mối quan hệ đặc biệt với dân sự của Ngài. Mỗi ngày Chúa Nhật, thay vì đến trường, Seka lại cùng cha mẹ đến trường Chúa nhật và nhà thờ. Sau vài tuần, giáo viên gọi Seka đến bàn làm việc của họ sau giờ học. “Tại sao con lại vắng mặt vào mỗi cuối tuần vậy”? Seka đứng thẳng người và trả lời: “Con là một Cơ đốc nhân và con không làm việc vào ngày Chủ nhật. Thay vào đó, con sẽ đến trường Chúa nhật và nhà thờ ạ”. Giáo viên rất ấn tượng với câu trả lời chân thành này (Hãy nhớ rằng Seka chỉ mới sáu tuổi), giáo viên đã quyết định không nói gì về sự vắng mặt của Seka về ngày Chủ nhật nữa.

“Tại sao em lại vắng mặt vào mỗi cuối tuần vậy”? Lần đó, Seka đã làm chứng về ​​Chúa Giê-xu. Cha mẹ rất tự hào về cậu! Họ biết rằng Chúa đã cho cậu sự can đảm để đứng vững vì những gì cậu biết là điều chân lý.

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Family.adventist.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like