Home Thiếu Nhi Truyện Thiếu Nhi: Trò Chơi Phối Đồ

Truyện Thiếu Nhi: Trò Chơi Phối Đồ

by Jeremiahproject.com
30 đọc

Ở phía sau tủ quần áo của mẹ luôn có một chiếc hộp lớn. Bạn không bao giờ có thể kể được những gì bạn sẽ tìm thấy trong đó đâu. Chỉ sau một vài ngày nó đã đầy ắp, nhưng một vài ngày sau thì lại không còn gì nhiều. Nhưng Kathy và chị gái của cô là Julie đã theo dõi và chờ đợi dự đoán ngày mẹ cô dọn dẹp tủ quần áo, mỗi lúc khi thay đổi mùa và mẹ thường dọn dẹp quần áo mùa đông đi và lấy quần áo mùa hè ra. Đó là những ngày tuyệt vời nhất. Hộp luôn đầy ắp, đầy ắp như vậy!

Bạn thấy đấy, Kathy và Julie rất thích chơi trò chơi phối đồ! Và chiếc hộp là nơi mẹ cô đặt quần áo mà bà sẽ quyên tặng cho GOOD WILL hoặc mang đến Trung tâm Dịch vụ Cộng đồng của nhà thờ. Và trước khi mẹ cô giặt sạch chúng và ủi đồ để cho đi, bà sẽ để cho các con gái bà vào đó và chơi.

Có ngày thì họ giả vờ là những người phụ nữ thượng lưu. Họ đi những đôi giày cao gót mà họ có thể tìm thấy và đội những chiếc mũ lớn nhất. Họ giả vờ rằng họ sẽ đến các buổi hòa nhạc và nhà hàng yêu thích, và đi ra ngoài trên chiếc xe limousine lớn. Một số hôm khác thì họ giả làm phụ nữ công sở, mặc quần áo như giáo viên, bác sĩ phẫu thuật, mục sư, giám đốc điều hành, luật sư, hay bất cứ ai khác. Một số hôm nữa thì họ thậm chí còn đưa anh trai Jason và cậu bạn David của anh đến chơi để họ có thể giả vờ rằng họ đã kết hôn và có gia đình.

Thật vui khi nghĩ về những gì bạn sẽ làm khi lớn lên. Thật thú vị khi giả vờ rằng bạn đã trưởng thành và nghĩ về tất cả những việc người trưởng thành làm. Đôi khi, bạn thậm chí có thể ước mình có thể trưởng thành nhanh hơn vì có vẻ như người lớn có thể làm bất cứ điều gì họ muốn và không cần phải có ai bảo họ phải làm gì mọi lúc.

Nhưng có một phân đoạn Kinh Thánh khá thú vị trong quyển sách Truyền đạo mà tôi muốn đọc cho chúng ta nghe. [ Truyền đạo 11:9a: “Hỡi kẻ trẻ kia, hãy vui mừng trong buổi thiếu niên, khá đem lòng hớn hở trong khi còn thơ ấu,”]

Phân đoạn này được viết bởi vua khôn ngoan Sô-lô-môn. Trước hết, Ngài muốn bạn biết rằng trong khi có rất nhiều niềm vui để nghĩ về bạn sẽ trở thành ai và sẽ làm gì trong tương lai, thì vẫn  có rất nhiều điều tốt đẹp khi còn là một đứa trẻ. Và công việc của bạn ngay bây giờ là tận hưởng tất cả những điều tốt đẹp đó. Bây giờ, công việc của bạn là trở thành một phần trong gia đình, chơi, nói chuyện và làm việc cùng với gia đình mình. Công việc của bạn ngay bây giở là đi học và học tất cả những gì bạn có thể học về thế giới và mọi người ở trong đó và điều gì khiến họ nổi bật. Công việc của bạn ngay bây giờ là kết bạn và học cách sống hòa đồng với những người khác. Công việc của bạn ngay bây giờ là học biết về Chúa và phát triển tài năng của bạn cho công tác của Ngài. Chúa muốn bạn cảm thấy tuyệt vời khi còn là một cậu bé hoặc là một bé gái. Ngài muốn bạn được hạnh phúc như một phần của gia đình và là một thành viên trong gia đình của Ngài. Ngài muốn bạn tận hưởng thời gian này trong cuộc sống của bạn. Và Ngài muốn bạn biết rằng, bất kể bạn có quyết định trở thành ai khi lớn lên, thì Ngài vẫn sẽ có một công việc đặc biệt để bạn phục vụ Ngài trong việc chia sẻ Tin Lành về Chúa Giê-xu với bất cứ ai bạn gặp.

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Family.adventist.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like