Home Truyện Truyện Ngắn: Hội nghị toàn cầu của Sa-tan

Truyện Ngắn: Hội nghị toàn cầu của Sa-tan

by Sưu Tầm
30 đọc

Sa-tan triệu tập một cuộc hội nghị toàn thế giới. Trong bài phát biểu khai mạc trước mặt các thiên thần gian ác của mình, hắn nói: “Chúng ta không thể ngăn các Cơ Đốc nhân đến nhà thờ. Chúng ta không thể ngăn họ đọc Kinh thánh và biết lẽ thật. Chúng ta thậm chí không thể chặn họ biết những giá trị bảo thủ. Nhưng chúng ta có thể làm một vài điều gì khác. Chúng ta có thể ngăn họ hình thành một kinh nghiệm trong mối liên hệ mật thiết, bền vững với Đấng Christ. Nếu họ có được mối liên hệ đó với Chúa Giê-xu, quyền lực của chúng ta đối với họ bị đổ vỡ. Vì vậy, hãy để họ đến nhà thờ, hãy để họ có lối sống bảo thủ, nhưng đánh cắp thời gian của họ, để họ không thể có được kinh nghiệm thiết thực đó trong Chúa Giê Su. Hỡi các thiên thần, đây là điều tôi muốn các bạn làm. Hãy đánh lạc hướng họ để họ không bám lấy Đấng Cứu Rỗi của họ và duy trì mối liên hệ quan trọng đó suốt cả ngày”!

Các thiên thần gian ác  hét lên: “vậy chúng tôi phải làm sao”?

Hắn trả lời: “Hãy làm cho họ bận rộn trong những điều vô nghĩa của cuộc sống và phát minh ra vô số kế hoạch để chiếm giữ tâm trí họ”. “Cám dỗ họ tiêu xài, tiêu xài, tiêu xài, vay mượn, vay mượn, nợ nần, nợ nần. Thuyết phục các bà vợ đi làm trong thời gian dài và các ông chồng làm việc sáu hoặc bảy ngày một tuần, mười đến mười hai giờ một ngày để họ có thể có đủ tiền cho lối sống của họ. Chặn họ dành thời gian với con cái. Như những mảnh vỡ của gia đình, chẳng mấy chốc nhà của họ sẽ không thoát khỏi áp lực công việc”.

“Hết mức khích động tâm trí của họ để họ không thể nghe thấy giọng nói nhỏ nhẹ của Chúa họ. Hãy lôi kéo họ chơi radio hoặc máy nghe băng cassette, bất cứ khi nào họ lái xe, duy trì  chương tình TV, VCR, CD và PC của họ liên tục ở trong nhà. Làm cho các cửa hàng và nhà hàng trên thế giới liên tục phát nhạc ngoài Kinh Thánh. Điều này sẽ gây nhiễu tâm trí của họ và phá vỡ sự kết hợp của họ với Chúa Giê-xu”.

Đổ đầy vào quán cà phê của họ nhiều tạp chí và báo chí. Nhồi nhét tâm trí của họ với tin tức 24 giờ một ngày. Xâm chiếm những khoảnh khắc lái xe của họ với các biển quảng cáo. Lấp đầy hộp thư điện tử của họ nhiều thư rác, rút thăm trúng thưởng, danh mục đặt hàng qua thư, và mọi loại bản tin và khuyến mại, sản phẩm miễn phí, dịch vụ và hy vọng sai lầm”.

“Ngay cả trong hoạt động giải trí của họ, hãy làm họ trở nên quá độ. Khi họ ra về từ cuộc tiêu khiển, hay du lịch, nhớ là hãy làm cho họ kiệt lực, bất ổn tâm trí để không còn sức chuẩn bị gì để hầu việc Chúa của họ trong tuần lễ tới. Đừng để cho họ có thì giờ thoát ra cảnh thiên nhiên ở ngoài mà suy gẫm về những kì quan của Đức Chúa Trời.

Thay vào đó, thúc đẩy họ vào các công viên vui chơi, theo dõi các sự kiện thể thao nổi bật, buổi hòa nhạc và phim ảnh. Và khi họ gặp nhau để tìm sự tương giao thuộc linh, hãy lôi kéo họ vào những câu chuyện phiếm và nói chuyện xấu về người khác để họ dứt bỏ lương tâm rắc rối và cảm xúc bất ổn”.

“Hãy để họ tham gia vào việc chinh phục hồn người là làm chứng đạo. Nhưng hãy làm cho cuộc sống của họ được nhồi nhét với rất nhiều lý do tốt đến nỗi họ không có thời gian để tìm kiếm quyền năng từ Đấng Christ. Họ sẽ sớm hoạt động bằng sức riêng, rồi sẽ hi sinh sức khỏe và gia đình mình cho những duyên  cớ vô nghĩa đó”.

Đó là một cuộc hội nghị tiêu biểu của các quỷ trong thời kì cuối cùng nầy. Và các thiên thần gian ác đã háo hức với nhiệm vụ của mình khiến các Cơ Đốc nhân ở khắp mọi nơi trở nên bận rộn, bận rộn, bận rộn và vội vã ở đây và đó — lao vào những duyên cớ vô nghĩa!

Ma quỷ đã thành công trong kế hoạch của hắn chăng? Là thẩm phán, bạn hãy đánh giá và xét nhận đi!

Nguồn: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like