Home Văn Phẩm Bước Đi Mạnh Mẽ 2022

Bước Đi Mạnh Mẽ 2022

by Hồ Galilê
30 đọc

Một năm cũ đã trôi qua với nhiều biến động dịch bệnh nặng nề tàn phá tất cả, cuộc sống đảo lộn hoàn toàn, tất cả mọi sự là khó khăn vô cùng. Đời sống tâm linh của tín nhân cũng sa sút mệt mỏi, có rất nhiều người ngã lòng bỏ cuộc. Tôi cậy ơn Chúa viết mấy lời này để khích lệ anh chị em yêu dấu của tôi trên các diễn đàn Cơ-đốc hay trên trang mạng xã hội Twitter hay Facerbook.

Cuộc đời chúng ta trên đất đầy tiếng thở dài hay là tu viện đầy tiếng hát ca, tùy theo chúng ta có sự nhận thức và bước đi…

Chúa Giê-su khiến La-xa-rơ sống lại, nhưng trong việc cởi bỏ bộ đồ liệm khi ông ra khỏi mồ mả là phần việc của chúng ta. Ngài đã truyền phán:

“Hãy mở cho người và để người đi”.Giăng 11:33-44

… việc cởi bỏ vải liệm xưa cũ, hôi thối trong người La-xa-rơ là bổn phận của con người. Bởi vậy, chúng ta được Chúa cứu nhờ ân điển Đấng Christ, thì công việc cởi bỏ con người cũ là của chúng ta. Nếu chúng ta muốn bước đi một cách tự do, thì chúng ta phải tự cởi bỏ tội lỗi và sự rủa sã của ma quỉ, nghèo đói và những gánh nặng khác. Hay nói một cách dễ hiểu, chúng ta phải có trách nhiệm làm cho tình trạng của chúng ta trở nên thịnh vượng, hầu cho chúng ta có một đời sống mới dư dật hơn, mà chúng ta đã nhận. Chính chúng ta là người phải làm việc nầy, càng vứt bỏ tội lỗi dễ vấn vương, thì chúng ta kinh nghiệm gần Chúa nhiều hơn. Chúng ta có thể cởi bỏ những mắc xích sau đây, để mình được tự do bước đi mạnh mẽ trong năng quyền Thánh Linh:

Điểm thứ nhất:

Loại bỏ ra khỏi tâm trí chúng ta những tư tưởng tối tăm tà vạy, ích kỷ nhỏ nhoi, ghen tuông vô cớ, hãy bước đi hẵn hoi như giữa ban ngày.

Vứt bỏ những nếp suy nghĩ cũ kỷ của chúng ta, bước đi tự do bằng cách bẻ gãy những sự tội lỗi, bệnh tật và sự chết đã trói buộc chúng ta bấy lâu nay. Vì bởi quyền năng của thập tự giá và uy quyền phục sinh Chúa ban cho, chúng ta dạn dĩ chặt đứt cảm giác nô lệ, tội lỗi, cảm giác đói kém, cảm giác bệnh tật. Chúng ta đổi mới tâm trí bằng những tư tưởng là tôi đã được tha thứ, tôi đã được chữa lành. Tôi đã nắm chắc sự sống đời đời, tôi là người chiến thắng. Chúng ta phải công nhận sự thật nầy, qua môi miệng chúng ta. Tội của tôi được Chúa tha rồi, bệnh tật của tôi đã được Chúa chữa lành rồi. Ha-lê-lu-gia trên bệnh tật dù nó còn đang hiện hữu trên thân thể tôi, nhưng Chúa đã chữa lành tôi trong Danh Chúa Giê-su uy quyền…Amen!

Tôi không còn thiếu thốn nữa, vì Chúa lo cho tôi từng ngày, Ngài là Giê-hô-va Di-rê sắm sẵn và cung ứng cho tôi mọi sự. Tôi nắm chắc sự sống đời đời, bởi vì tôi tin Ngài. Giăng 3:36 “Ai tin Con thì được sự sống đời đời.”

Điểm thứ hai:

Giải phóng mình ra khỏi hồ nghi, sợ hãi không biết điều gì sẽ xảy ra cho mình trong tương lai. Khi những nan đề trong cuộc sống đang tấn công, dường như bế tắc thì con người dễ dàng sợ hãi, hồ nghi. Nhưng Chúa ban cho chúng ta lời hằng sống và Đức Thánh Linh, chúng ta có thể chiến thắng kẻ thù hồ nghi và sợ hãi. Khi chúng ta nghe Tin Lành của Đức Chúa Trời, thì đức tin đến với lòng chúng ta. Rô-ma 10:17 vì đức tin đến thì tâm trí của sự bất an, sợ hãi rời xa chúng ta. Đức Chúa Trời sẽ thực hiện công việc lạ lùng của Ngài qua đức tin của chúng ta.

Điểm thứ ba:

Chúng ta giải phóng mình ra khỏi những thói quen tiêu cực và lời nói bi quan:

“Xong đời tôi rồi… Tôi sẽ chết… Tôi không xứng đáng… Tôi không thể làm được v.v”… những lời nầy là kẻ thù tai hại nhất, đã hủy diệt chúng ta. Chúng ta đã chấp nhận sự thất bại đó. Chúng ta phải cởi bỏ lớp vỏ bi quan, chán chường và những lời nói tiêu cực. Chúng ta nên nói lời tích cực, sáng tạo, hy vọng, lời mạnh mẽ và sống động như:
– Thi Thiên 84:7 Họ đi tới sức lực càng thêm, ai nấy ra mắt Đức Chúa Trời tại Si-ôn.
– Phi-líp 4:13 Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi.

Điểm thứ tư:

Chúa Giê-su phán: Hãy mở cho người và Ngài còn phán: Để người đi.Câu 44

Chúa không muốn chúng ta vướng mắc tại một nơi mà không đi xa được. Nếu có ai nói tôi tin, vậy tôi tin nhưng không hành động những gì anh ta nói mình tin thì đức tin đó là đức tin chết. Qua lời Kinh Thánh, Chúa Giê-su thay đổi tâm trí chúng ta, và ban cho chúng ta lời nói tích cực, lời nói sáng tạo bởi vì, Ngài mong ước đời sống chúng ta tràn đầy phép lạ của Đức Chúa Trời.

Các bạn thân mến!

La-xa-rơ hồi sinh, ông ta được tự do, không bị giam cầm nơi mộ địa, ông được tự do đi lại, tự do hoạt động, không bị bộ đồ liệm kiềm hãm, trói buộc và ông được trở về đoàn tụ với hai người em gái yêu dấu của mình. Cảnh vui mừng thay cho nước mắt, đoàn viên thay cho phân ly, sự ngợi khen thay cho buồn thảm, bài ca mừng vui thay cho cảnh tang chế não nùng. La-xa-rơ vui mừng hưởng đời sống sung mãn trong gia đình, trong công việc, cũng như mọi nơi ông đi, mọi nơi ông đến, đây là đời sống Chúa Giê-su muốn chúng ta sở hữu. Ngay cả hôm nay, Chúa Giê-su cũng đang ở cùng chúng ta để làm sống lại tâm linh đang chết mất, đui mù, què quặt và lỏa lồ. Ngài giải cứu chúng ta khỏi sự rủa sã, hãy xua đuổi sự sợ hãi, bất an và lo lắng bởi quyền năng Đức Chúa Trời và bởi Thánh Linh Ngài. Hãy sống trong sự thiện lành, để Chúa ban phước hạnh trên con đường chúng ta đi, phát triển tình yêu, tình bạn, tình bằng hữu, tình yêu gia đình, Hội Thánh, cộng đồng và tha nhân bền vững.

Muốn thật hết lòng!
Hồ Thi Thơ – 2022

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like