Home Quốc Tế Đường Lối Không Thay Đối & Sự Chỉ Dẫn Không Dời Đổi Của Chúa

Đường Lối Không Thay Đối & Sự Chỉ Dẫn Không Dời Đổi Của Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vào đầu thập niên 1960, Tổng Thống Kennedy đã kêu gọi cơ quan hàng không và không gian quốc gia Mỹ (NASA) đưa một người lên mặt trăng. Người đàn ông chịu trách nhiệm trong công tác dường như không thể thực hiện đó là một Cơ Đốc Nhân tuyệt vời và là một người bạn thân của tôi. Anh cho tôi biết rằng họ không có gì để dựa vào ngoại trừ các định luật không thay đổi của tạo vật Đức Chúa Trời. Hãy hình dung sự thất vọng nếu như các định luật của Đức Chúa Trời về khoa học, vật lý, và tạo vật không đáng tin cậy. Đó chính là chỗ mà các nhà khoa học đã bắt đầu, và đúng như vậy – sứ mạng bất khả thi đã xuất hiện trên kế hoạch thi công!

Cũng giống như các định luật tư nhiên của vũ trụ không bao giờ thay đổi, các nguyên tắc của Đức Chúa Trời dành cho đời sống cũng không hề thay đổi. Đavít viết rằng: “Còn Đức Chúa Trời, các đường lối Ngài là trọn vẹn; lời của Đức Giêhôva đã được luyện cho sạch.” Việc tuân giữ các huấn thị của Ngài được ban cho trong Kinh Thánh sẽ dẫn đến một đời sống đầy kết quả. Không chỉ vậy thôi, Ngài còn bảo đảm với chúng ta rằng Đức Thánh Linh đang ngự trong chúng ta sẽ làm hoàn tất điều Chúa đã bắt đầu trong đời sống chúng ta. Khi nhìn lại các sự kiện xảy ra trong đời sống mình, tôi có thể thấy rõ thể nào Chúa đã hướng dẫn tôi trong các đường lối dẫn đến điều Ngài đã định trước. Thậm chí khi điều đó đối với tôi là điều không thể hoàn thành được. Tất cả những gì Ngài đòi hỏi đó là sự sẵn sàng của tôi và bằng lòng làm điều Ngài yêu cầu tôi.

Ví dụ, vào năm 1945, là một tân tín hữu, tôi mơ ước sản xuất cuộn phim về cuộc đời của Cứu Chúa mình. Tôi đã hy vọng sẽ tài trợ được cho bộ phim với các thu nhập về kinh doanh của mình. Tôi có dự lòng sốt sắng, nhưng lại thiếu sự hiểu biết thực tiễn.

Vào lúc ấy, chức vụ của chúng tôi không có các ngân khoản để cung ứng cho một dự án đầy tham vọng như vậy. Chúng tôi không bao giờ có thể để dành được một số tiền khổng lồ cho việc chi trả trong sản xuất. Dầu vậy, tôi vẫn tin rằng Đức Chúa Trời muốn tôi hoàn tất dự án nầy.

Thế rồi vào năm 1976, tôi gặp John Heyman, một nhà sản xuất phim đã từng sản xuất trên ba mươi bộ phim dài chính. Tôi giới thiệu John cho Eshelman, là giám đốc trong chức vụ truyền giáo Hoa Kỳ của chúng tôi, người mà về sau nầy đã đứng đầu dự án của phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu. Vài tháng sau, Bunker và Carolyn Hunt, những người bạn lâu năm và là những người hỗ trợ rộng rãi cho chức vụ nầy đồng ý cung cấp tài chánh cho bộ phim. Đức Chúa Trời bắt đầu làm thành giấc mơ mà Ngài đã đặt trong lòng tôi suốt ba thập kỷ trước.

Tính chính xác và hiện thực là điều rất quan trọng trong khi đội ngũ của những nhà nghiên cứu cần cù chịu khó cho ra đời một tập tài liệu dày 318 trang nêu lên các bối cảnh Kinh Thánh, thần học, và lịch sử khảo cổ của từng cảnh mà Phúc Âm Luca trình bày. Trong thời gian đóng phim ở tại Do Thái, John Heyman đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối.

Chúng tôi cầu nguyện để phim Cuộc Đời CHÚA GIÊ-XU trở thành công vụ truyền giáo mạnh mẽ, giới thiệu Chúa cho hàng triệu người. Khi việc làm phim và sản xuất đã hoàn toàn tất, bộ phim Giê-xu đã được khai trương ở tại Hoa Hỳ vào mùa thu năm 1979 tại các nhà hát Warner Brosthers. Một năm sau, vào cuối đợt lưu diễn chiếu phim, có hơn bốn triệu người đã xem bộ phim.

Ngày nay, có trên hai ngàn đội ngũ chiếm phim CHÚA GIÊ-XU đã được gởi đến các làng mạc xa xôi và các khu vực đô thị lớn. Bạn có thể hình dung sự hồi hộp của dân chúng khi một đội chiếu phim bắt đầu chuẩn bị các trang thiết bị ở những nơi mà người ta chưa bao giờ có cơ hội được xem một bộ phim, đặt biệt là bằng chính ngôn ngữ của họ.

Kể từ tháng 4 năm 1999 có hơn 2 tỉ người thuộc 500 thứ tiếng ở 225 quốc gia đã được xem cuộn phim CHÚA GIÊ-XU. Hàng năm triệu người đã đáp ứng với quyết định cứu rỗi. Chúa đã sử dụng hàng ngàn nhân viên, là những người tình nguyện của chúng tôi, gần một ngàn tổ chức truyền giáo, và mười ngàn Hội Thánh địa phương thuộc nhiều giáo phái khác nhau để giới thiệu cho người dân về Chúa Giê-xu qua bộ phim nầy.

Đức Chúa Trời đã bày tỏ sự thành tín không thay đổi của Ngài khi Ngài bắt đầu làm việc qua tôi trong một khải tượng để hành động mục đích của Ngài. Thế rồi 33 năm sau, Ngài đã đem các nguồn phương tiện và các nhân viên hiệp lại để làm cho giấc mơ nầy trở thành sự thật. Tôi biết chắc rằng bạn có thể chỉ ra nhiều trường hợp trong đời sống bạn là nơi mà sự chỉ dẫn của Chúa, là Đấng đối với các nguyện tắc không thay đổi trong lời Ngài, tạo nên một sự khác biệt lớn lao trong đời sống bạn và chức vụ bạn cũng như trong đời sống của những người khác. Chúng ta có thể nhờ cậy sự chỉ dẫn của Ngài mỗi ngày trong đời sống mình nếu chúng ta tiếp tục tin cậy và vâng lời Ngài.

 

 

Những hình ảnh hậu kỳ khi sản xuất bộ phim kinh điển Giê xu film. Một bộ phim giúp hàng tỉ người trên thế giới hiểu được một cách sống động tình yêu và cuộc đời của Chúa Giê-xu.

 

Xem phim tại link dưới đây:

http://hoithanh.com/Home/duong-linh/thu-vien/cat_view/44-phim-c-c/51-cuc-i-chua-cu-th-gie-xu.html

 

Bill Bright

 

Bình Luận:

You may also like