Home Quốc Tế Với Đôi Mắt Nhìn Thấu Người Hồi Giáo, Chuyên Gia Nói Điều Quan Trọng Là Phải Biết Họ Đang Dạy Những Gì

Với Đôi Mắt Nhìn Thấu Người Hồi Giáo, Chuyên Gia Nói Điều Quan Trọng Là Phải Biết Họ Đang Dạy Những Gì

by Cbn.com
30 đọc

JERUSALEM, Israel – Trong 25 năm, Yigal Carmon đã ở tuyến đầu trong cuộc chiến tâm trí của nhiều thế hệ ở Trung Đông và các quốc gia phương Tây. Một phần tư thế kỷ trước, Carmon đồng sáng lập MEMRI, Viện Nghiên-cứu Truyền-thông Trung Đông.

Từ nền tảng về tình báo quân sự Israel, Carmon hiểu sự cần thiết để người phương Tây hiểu được trẻ em ở thế giới Ả Rập và Hồi giáo đang học những gì trong sách giáo khoa và trường học.

Theo truyền thống, những người Hồi giáo cực đoan đã truyền bá hai bộ thông điệp khác nhau – một dành cho phương Tây ngày càng thế tục hóa và một dùng để tiếp cận những nước nói tiếng Ả Rập.

Carmon cho biết người dân ở các nước phương Tây ngày càng thế tục hóa đang tìm kiếm một lối sống tiến bộ. “Mọi người đang cố gắng hiện đại hóa đời sống, đặc biệt là ở Mỹ, để có một cuộc sống mới mẻ, hiện đại hóa, phương Tây hóa.” Tuy nhiên, với hàng tỷ đô la được chi cho các trường đại học và các trung tâm văn hóa, thông điệp của những người theo đạo Hồi lại khác đến mức khó tin – điều mà Carmon gọi là “thực thể của cái ác… đã kéo họ trở lại đạo Hồi của thế kỷ thứ bảy – chứ không phải kiểu Hồi giáo có thể ôn hòa.

Dịch: Eunice Tu
Nguồn: cbn.com
Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like