Home Lời Chứng ‘Từ Côn Đồ Trở Thành Người Theo Chúa Giê-xu’: Cựu Tù Nhân Tiếp Cận 1 Triệu Người Cho Chúa Sau Cuộc Gặp Gỡ Thiên Thượng Trong Phòng Giam

‘Từ Côn Đồ Trở Thành Người Theo Chúa Giê-xu’: Cựu Tù Nhân Tiếp Cận 1 Triệu Người Cho Chúa Sau Cuộc Gặp Gỡ Thiên Thượng Trong Phòng Giam

by Cbn.com
30 đọc

Một cựu tù nhân từng theo đuổi danh tiếng, tiền bạc, ma túy và phụ nữ nói rằng anh đã thay đổi hoàn toàn sau cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Linh trong phòng giam, điều đã thay đổi “số phận của anh từ cuộc sống của một tên côn đồ sang một người theo Chúa Giê-xu”.

John Robert Hill Jr. được biết đến nhiều hơn với cái tên Holy Gabbana bởi một triệu người theo dõi trực tuyến.

Chàng trai 27 tuổi này gần đây đã xuất hiện trên chương trình phát thanh God Behind Bars để chia sẻ việc Chúa đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh như thế nào trong khi anh đang ngồi tù vì tội đâm xe rồi bỏ chạy, tội dùng súng trái phép và tàng trữ ma túy.

Gabbana chia sẻ với mục vụ rằng khi còn là một thiếu niên anh đã biến hành vi phá hoại, trộm cắp và cướp giật khá manh động của mình thành một buổi biểu diễn trên mạng xã hội với 5 triệu người theo dõi vào thời điểm đó.

Tất cả những gì bạn phải làm để kiếm được số tiền lớn như vậy là trở thành một kẻ điên và hành động liều lĩnh…Tôi có thể làm điều đó,” anh nhớ lại. “Tôi bắt đầu trở thành một kẻ gàn dở.

Nội dung phá hoại, cướp cửa hàng và nhảy lên xe của người khác bắt đầu lan truyền, giúp Gabbana nổi tiếng và được những người nổi tiếng công nhận, nhưng cũng đưa anh vào một nơi tối tăm.

Tôi không làm việc này với một băng nhóm. Tôi không có ai cầm đầu. Hành vi của tôi chỉ bộc phát trên đường phố,” anh nói.

Gabbana cho biết vào thời điểm nổi tiếng, anh đã phải tranh chiến với sự tan vỡ vì sự ngược đãi của mẹ mình và cha dượng mất đi vì bệnh ung thư bàng quang.

Anh học cách làm dịu cơn đau bằng ma túy và nhanh chóng bị nghiện nặng.

Lối sống liều lĩnh của Gabbana cuối cùng đã khiến anh phải ngồi tù vào năm 2018.

Bạn cùng phòng của anh, Joshua, đã hỏi Gabbana một câu đơn giản khi họ gặp nhau lần đầu.

Cậu ấy nói, ‘Cậu có tin vào Chúa Giê-xu không?’ Tôi nói, ‘Ừ.’ Việc cậu bạn đó hỏi tôi có tin vào Chúa Giê-xu không cho tôi biết rằng Chúa luôn nghĩ đến tôi. Ai cũng có thể là bạn tù của tôi,” anh chia sẻ. “Trong khoảnh khắc đó, Chúa đã đến với tôi thông qua người bạn cùng phòng.

Anh tiếp tục, “Khi tôi vào tù, Chúa Giê-xu không có trong tâm trí tôi, bởi vì thành thật mà nói, tôi đã không nghĩ về Chúa Giê-xu khi tôi vào tù. Bạn có thể không nghĩ về Chúa Giê-xu, nhưng Ngài luôn nghĩ về bạn… Chúa đã sắp đặt để tôi có thể gặp gỡ Ngài.”

Gabbana nói rằng người bạn cùng phòng của anh bắt đầu cho anh thấy tình yêu của Chúa.

Trong tù, tôi đã gặp gỡ Chúa Giê-xu,” anh nói với God Behind Bars. “Nhiều người không hiểu rằng Chúa phán qua con người… vào thời điểm đó Chúa đã đến với tôi thông qua người bạn cùng phòng của tôi.

Một đêm nọ, Gabbana có cuộc gặp gỡ thiêng liêng với Đức Thánh Linh và điều đó đã thay đổi quỹ đạo cuộc đời anh.

Tôi đang nằm trên giường và quyết định thờ phượng. Và tôi hát, ‘Chúa Giê-xu yêu bạn, vì Ngài đã chết trên thập tự giá vì tội lỗi của chúng ta. Ngài luôn ở bên bạn từ buổi ban đầu cho đến khi tận thế.’ Tôi cuộn mình trong chăn và bắt đầu khóc”, Gabbana nhớ lại.

Tôi không thể giải thích tại sao tôi buồn, tôi chỉ cảm thấy buồn. Nhưng có điều gì đó trong tôi, xua tan nỗi buồn và khiến tôi tràn ngập niềm vui“, anh tiếp tục. “Tôi chỉ cười thôi. Tôi cảm thấy mình như một đứa trẻ.

Anh đánh thức người bạn cùng phòng của mình dậy để chia sẻ những gì đã xảy ra và được cho biết rằng anh ấy đã gặp gỡ Đức Thánh Linh.

Tôi đã được đưa lên cao. Tôi thấy mình được đưa lên cao đến mức tôi nói chuyện với bức tường và bức tường nói chuyện lại với tôi. Tôi chưa bao giờ trải qua chuyện gì như thế này.

Gabbana cho biết cuộc sống của anh đã hoàn toàn thay đổi trong vài năm qua. Bây giờ anh rao giảng Phúc Âm trong các nhà tù, trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên, các trường học và trường cao đẳng.

Tôi không còn phụ thuộc vào ma túy nữa. Tôi đã cai nghiện được bốn năm rồi. Tôi thậm chí không muốn quay trở lại với ma túy hay bất cứ thứ gì trước đây. Sự trống rỗng mà tôi đang cảm thấy, khoảng trống bên trong tôi chỉ Chúa Giê-xu mới có thể lấp đầy”, anh nói.

Chúng ta đang sống trong một thế giới sa ngã. Tình trạng của chúng ta là tình trạng tội lỗi, thế nhưng điều này không phải được thiết kế từ lúc ban đầu. Đó không phải là cách Chúa tạo ra chúng ta. Chỉ có Đấng Tạo Hóa, Đấng Sáng Tạo, mới có thể đưa chúng ta trở lại trạng thái ban đầu,” anh nói.

Sẽ thật là tốt nếu mọi người có thể nhìn thấy tôi và thấy Chúa có thể khôi phục và lật ngược tình thế như thế nào. Tôi không xấu hổ khi chia sẻ những thất bại của mình với mọi người vì việc chia sẻ những thất bại của tôi với ai đó có thể thực sự khích lệ họ. Không bao giờ là quá muộn để thay đổi”, Gabbana nói với đài phát thanh Holy Culture.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like