Home Chuyên Đề Mẹo Hẹn Hò Dành Cho Những Người Nữ: Tôi Học Được Gì Khi Quan Sát Các Loài Chim

Mẹo Hẹn Hò Dành Cho Những Người Nữ: Tôi Học Được Gì Khi Quan Sát Các Loài Chim

by Sưu Tầm
30 đọc

Chồng tôi và tôi cùng xem một chương trình truyền hình nhiều tập có tên là Planet Earth (tạm dịch là: Hành Tinh Trái Đất). Đó là một loạt phim tài liệu mà các nhà làm phim đã tìm đến những vùng đất hoang vu và xa xôi nhất trên hành tinh của chúng ta để ghi lại những thước phim đầy cảm hứng. Tập phim đặc biệt này nói về thói quen giao phối của các loài chim rừng và tôi không hề biết rằng mình sắp nhận được bài học lớn nhất từ ​​trước đến nay về các mẹo hẹn hò dành cho phụ nữ.

Bạn biết không, khi tôi xem sự tương tác giữa chim trống và chim mái trong tập phim cụ thể này, tôi đã cực kỳ ấn tượng bởi quá trình “kết đôi” của chúng có những khác biệt quá lớn so với các chuẩn mực văn hóa của chúng ta trong vấn đề hẹn hò và các mối quan hệ nam nữ. Tôi tự hỏi liệu có phải chúng ta đã đi ngược lại với tự nhiên và bằng cách nào đó đã khiến cho văn hóa của mình trở nên lạc hậu hay không.

Hãy để tôi cung cấp cho bạn một vài quan sát của tôi và một số lời khuyên hẹn hò dành cho những bạn nữ ngoài kia nhé:

1. Điều đầu tiên mà tôi nhận thấy, đó là chim trống mới là những con phục sức lộng lẫy và công phu.

Chim trống thường có những bộ lông lộng lẫy, màu sắc và hoa văn tươi sáng, đẹp đẽ, những chiếc lông vũ đủ hình dạng và kích cỡ, tiếng hót líu lo và náo nhiệt. Nhưng những con chim mái thì…trông có vẻ “giản dị” như nhà bình luận đã chỉ ra. Đơn giản trong vẻ ngoài. Không có màu sắc lòe loẹt; chỉ có tiếng hót êm ái, ngọt ngào. Những con chim mái ra ngoài chỉ đơn giản là để được chinh phục, không cần ăn diện hay cố gây ấn tượng. Chúng dường như bẩm sinh tự biết rằng chúng đáng giá và chúng xứng đáng nhận được những điều tuyệt vời.

Và thế là chúng ngồi đó, yên lặng, tự tin chờ đợi để tham gia vào vũ điệu chinh phục khi thời điểm đến.

Tôi tự hỏi không biết từ khi nào mà chúng ta với tư cách là phụ nữ lại lạc lối xa đến thế trong việc hiểu được giá trị đích thực của mình. Tôi tự hỏi làm thế nào mà chúng ta lại trở nên cố chấp trong việc sử dụng ngoại hình, cơ thể và sự hấp dẫn giới tính làm công cụ chính để có được sự ưu ái, giá trị và tình yêu từ người nam đến thế.

Bằng cách nào đó, chúng ta bắt đầu tin vào lời nói dối rằng việc người khác giới nhìn chúng ta và mong muốn có được chúng ta phụ thuộc vào những thứ bên ngoài này; rằng chúng ta cần phải có một thân hình thon thả, chưng diện và quyến rũ để tìm được người đàn ông phù hợp… mặc dù điều đó thường dẫn chúng ta đến những lựa chọn sai lầm.

Chúng ta quý trọng hơn rất nhiều so với chim trời, bởi vì chúng ta được yêu thương và trân trọng vô cùng. Chúng ta, cũng được tạo ra với giá trị bẩm sinh không thể phủ nhận. Được dựng nên theo hình ảnh của Đức Chúa Trời, chúng ta phải tin rằng chúng ta xứng đáng nhận được những điều tuyệt vời. Vậy tại sao nhiều người trong chúng ta lại ít đức tin đến thế?

2. Điều thứ hai mà tôi nhận thấy là những con chim mái rất kén chọn.

Ngay cả với những con trống có màu sắc rực rỡ và tiếng kêu mạnh mẽ, vẫn không thừa khi phải thể hiện thêm “một màn trình diễn xuất sắc” như bình luận viên đã giải thích, để có được một cơ hội với những con mái được đánh giá cao.

Chúng sẽ chỉ chấp nhận thứ tốt nhất. Không con chim trống nào thấp hơn mức “tuyệt vời” sẽ được chim mái chấp nhận, bình luận viên giải thích.

Tấm lòng tôi tan vỡ cho nhiều phụ nữ mà tôi được gặp gỡ và nghe họ tâm sự,  những người đã quá vội vàng trong việc chọn bạn đời. Những người phụ nữ không tin rằng họ xứng đáng có được tình yêu tuyệt vời, nhiệt thành và say đắm. Tôi rất buồn khi phụ nữ dễ dàng trao trái tim của mình cho những người đàn ông đôi khi thật…không xứng đáng. Nhưng sự thật là:

Phụ nữ sẽ chỉ kén chọn khi họ tin rằng mình xứng đáng để được lựa chọn; tin rằng bản thân họ là một kho báu đáng được tìm kiếm và một viên ngọc quý đáng được giữ gìn.

Cho đến nay, chúng ta đã lạc quá xa khỏi giá trị của con người thật mà Chúa đã tạo ra cho chúng ta, và các mối quan hệ hẹn hò của chúng ta cũng đang bị ảnh hưởng xấu vì điều đó.

3. Điều thứ ba mà tôi quan sát được là không có sự tuyệt vọng nào từ phía chim mái.

Chẳng cần phải chắc chắn rằng chúng đã đến đúng nơi, mặc đúng bộ lông vũ, hay có kiểu hình thể phù hợp. Không phải vội vàng để được chú ý. Chúng tự tin, ở vị trí của mình, làm việc của mình.

Theo bản năng, những con chim mái biết rằng cuối cùng thì chúng cũng sẽ được tìm thấy. Và sự thật là, mọi chuyện luôn diễn ra theo cách đó. Giá như phụ nữ chúng ta có thể có được sự tự tin của những con chim này.

Tôi nghĩ một phần vấn đề của phụ nữ nằm ở chỗ chúng ta sợ phải tin tưởng Chúa hoàn toàn. Từ trong sâu thẳm, chúng ta muốn tin cậy Ngài, nhưng chúng ta tự hỏi liệu chúng ta có nên thử làm một mình không. Chúng ta tự hỏi liệu Ngài có thực sự sẽ làm điều đó cho chúng ta. Liệu Ngài có hiểu chúng ta muốn gì như cách mà chúng ta nghĩ rằng chúng ta biết rõ bản thân mình muốn gì hơn. Nhưng nếu Ngài thực sự là Đức Chúa Trời, chẳng lẽ Ngài không đáng tin cậy sao?

Câu hỏi đó luôn đúng đối với tôi, ngay cả bây giờ với tư cách là một phụ nữ đã có gia đình, không ngừng học hỏi thậm chí là phải học đi học lại để có thể tin cậy Chúa trong mọi lĩnh vực của đời sống mình.

Tôi quan sát những con chim này và “tiêu chuẩn” mối quan hệ của chúng dựa trên những kinh nghiệm trong quá khứ của tôi.

Tôi nhìn chúng theo kinh nghiệm của vô số phụ nữ mà tôi gặp hàng ngày tại văn phòng tư vấn của mình. Tôi nhìn chúng dưới góc nhìn của từng câu chuyện mà tôi được nghe chia sẻ từ những trái tim tan vỡ và khát khao đến tuyệt vọng mong được yêu, được trân trọng.

Có vẻ như nền văn hóa của chúng ta chính là thứ đã khiến chúng ta tuyệt vọng.

Chúng ta đang sống trong một xã hội hoàn toàn trái ngược với mô hình tương tác này. Chúng ta đã điều chỉnh một hệ tiêu chuẩn giá trị không chút liên quan gì đến tình yêu đích thực và hoàn toàn chỉ là sự hấp dẫn giới tính, hấp dẫn thể chất, những thứ gọi là phản ứng hóa học khi gần gũi với người khác giới, thời trang và sắc đẹp.

Một nền văn hóa đã đánh lừa phụ nữ để họ tin rằng họ phải nổ lực trong việc thể hiện chính mình để được yêu… nhảy múa xung quanh, xù lông, khoe sắc trong tuyệt vọng để tìm người yêu mình – trong khi cố gắng thuyết phục bản thân rằng mình xứng đáng được yêu thương. Một nền văn hóa khiến phụ nữ không còn tin rằng họ có quyền kén chọn, mà thay vào đó là, “cứ lấy đại khi bạn còn có thể”.

Một nền văn hóa mà những người nữ đã quên mất rằng chúng ta xứng đáng có được điều tốt nhất và chúng ta được định sẵn cho những điều tuyệt vời.

Bàn về những mẹo hẹn hò sai lầm dành cho phụ nữ. Tôi không khẳng định mình có tất cả lời khuyên hay câu trả lời cho chuyện hẹn hò ở ngoài kia, nhưng khi ngẫm nghĩ về những điều này, tôi chỉ còn lại hai điều cần cầu nguyện:

Hỡi những người nữ, tôi cầu nguyện rằng bạn sẽ nhìn thấy và chấp nhận giá trị thực sự của mình trong mắt Đấng Tạo Hóa của bạn. Nguyện bạn được làm cho mạnh mẽ để không chỉ thỏa lòng với những điều trông có vẻ tốt bên ngoài nhưng nhìn thấy những giá trị vô giá trong mắt của Đức Chúa Trời duy nhất, Đấng đang theo đuổi bạn.

Hỡi những người nam, tôi cầu nguyện rằng bạn sẽ được thử thách để ngày càng trở nên tuyệt vời và thu hút hơn nữa khi bạn đến gần với Đấng đã dựng nên bạn để ngày càng trở nên giống như Ngài, nhờ vào sự thánh hóa của Ngài làm việc trong đời sống mình để tạo ra trong bạn mức độ huy hoàng này.

Tôi cầu mong các bạn đến với nhau trong sự hiệp nhất tuyệt đẹp của bản thể do Đức Chúa Trời tạo ra. Một sự kết hợp đẹp đẽ phản ánh sự uy nghiêm và rực rỡ của Đấng Tạo Hóa chúng ta; một Đức Chúa Trời quan tâm đến những con chim trên cánh đồng… và hơn thế nữa, Ngài quan tâm đến các bạn.

Hỡi tất cả những người nữ độc thân – hãy tự tin lên. Bạn xứng đáng với những điều tuyệt vời. Hãy vững lòng mà chờ đợi. Và đừng bao giờ dễ dàng chấp nhận những điều kém hơn. Chúa muốn điều tốt nhất cho bạn!

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: truelovedates.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like