Home Uncategorized LO LẮNG VÀ NIỀM TIN GIỮA MÙA ĐẠI DỊCH COVID-19

LO LẮNG VÀ NIỀM TIN GIỮA MÙA ĐẠI DỊCH COVID-19

by Thạch Huỳnh
30 đọc

Chúa Giê-xu dạy về sự lo lắng và niềm tin như sau:

Ấy vậy, các ngươi chớ lo lắng mà nói rằng: Chúng ta sẽ ăn gì? uống gì? mặc gì?  Vì mọi điều đó, các dân ngoại vẫn thường tìm, và Cha các ngươi ở trên trời vốn biết các ngươi cần dùng những điều đó rồi.  Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.  Vậy, chớ lo lắng chi về ngày mai; vì ngày mai sẽ lo về việc ngày mai. Sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy” (Ma-thi-ơ 6: 31-34)

Sống trên đời, dù ở bất cứ nơi nào trên quả địa cầu nầy, đa phần chúng ta cho rằng đời sống sinh hoạt hằng ngày luôn có gì đó bất an do: thiên tai, động đất, lũ lụt, cháy rừng… Gần đây nền kinh tế toàn cầu bất ổn do dịch bệnh Corona. Qua thông tin đại chúng cho thấy rằng nhân loại luôn đặt mình vào trạng thái buộc phải suy nghĩ: ăn gì mặc gì làm gì cho cuộc sống hiện tại, có bị dương tính với Virus SARS-CoV-2 không? Hôm nay chúng ta hãy quẳng gánh lo âu khả thi, tìm nguồn bình an thật, hầu vơi bớt đi gánh nặng lo âu đang đè nặng trên vai,

Sau khi tìm hiểu và phỏng vấn trong vòng một tháng những người đang sống trong lo âu, các nhà tâm lý kết luận rằng: 40% những gì họ lo âu sẽ không bao giờ xảy ra; 30% những gì họ lo đã xảy ra trong quá khứ rồi; 22% những gì họ lo thật tầm thường nhỏ nhặt, không có gì phải đáng lo. Chỉ có 8% những gì họ lo mới là những điều đáng lo. Điều nầy cho ta thấy lời dạy của Chúa thật quý báu. Chúa Giê-xu nhắc nhở sự sống: sức khỏe tốt, vui vẻ, hạnh phúc, yêu đời quan trọng hơn thức ăn, nước uống, áo mặc, ngay cả con người của chúng ta, dịch bệnh sẽ không làm hại được vì con dân Chúa luôn nhận được sự chăm nom của Ngài.

Chúa Giê-xu đã từng nói: Ấy vậy, các ngươi chớ lo lắng mà nói rằng: Chúng ta sẽ ăn gì? uống gì? mặc gì?  Vì mọi điều đó, các dân ngoại vẫn thường tìm, và Cha các ngươi ở trên trời vốn biết các ngươi cần dùng những điều đó rồi” (Ma-thi-ơ 6: 31,32). Sự lo lắng làm lu mờ tấm lòng tin cậy vào Chúa, nó khiến chúng ta chăm chú vào những rắc rối mà quên đi lời hứa của Ngài. Sự lo lắng làm suy giảm niềm tin trong cuộc sống, cướp mất của chúng ta những kinh nghiệm quý báu mà chỉ có đời sống bằng niềm tin mới có thể mang lại. Thật vậy, không có niềm tin, sự lo lắng luôn được nhắc nhở chúng ta trong mọi sinh hoạt hằng ngày. Nếu không tin vào phương tiện, không tin vào khả năng ứng xử của người sử dụng phương tiện chuyên chở hành khách; thì mỗi khi di chuyển trên không, đường bộ và đường thủy không ai dám đặt chân lên máy bay, xe buýt, tàu thủy vì nơm nớp lo sợ về sự an toàn cho bản thân người đó…

Lời hứa của Chúa liên quan như thế nào đối với cuộc sống của Cơ đốc nhân hiện nay giữa mùa đại dịch Covid-19?

Hãy xem xét lại từng lời hứa của Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh, đồng thời xem xét lại niềm tin của ta đối với Chúa và lời của Ngài:.

Hãy vững lòng bền chí; chớ sợ chi và chớ kinh khủng trước mặt các dân đó; vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đi cùng ngươi; Ngài chẳng lìa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi đâu” (Phục-truyền Luật-lệ Ký 31:6) .

“Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ.  Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của ta, và học theo ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ” (Ma-thi-ơ 11:28, 29).

Qua ánh sáng Lời Chúa, chúng ta khám phá được lời hứa nào chưa? Hãy tiếp nhận lời hứa của Chúa, hãy cảm tạ Chúa và tin lời hứa của Ngài. Đây là giải pháp tốt nhất mà ta nên suy nghĩ và kịp thời thực hiện khi có cơ hội, hãy trao mọi điều lo lắng cho Chúa giữa mùa đại dịch Covid-19 này..

Xin đồng thanh thốt theo Lời Chúa được chép trong Thánh Kinh: “Lạy Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên! hoặc trên trời cao kia, hoặc dưới đất thấp này, chẳng có một thần nào giống như Chúa. Chúa giữ sự giao ước và lòng nhân từ với kẻ tôi tớ Chúa, là kẻ nào hết lòng đi ở trước mặt Chúa” (I Các vua 8:23).

Kinh Thánh lại có chép “Lại hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em.” (I Phi-e-rơ 5:7). Chúa luôn tạo cho chúng ta thật nhiều cơ hội để được đến với Ngài, nhờ cậy Chúa mọi lúc mọi nơi.

Lời Chúa đã được minh chứng: 

“Hỡi Đức Giê-hô-va, phàm ai biết danh Ngài sẽ để lòng tin cậy nơi Ngài; vì Ngài chẳng từ bỏ kẻ nào tìm kiếm Ngài.” (Thi-thiên 9:10)

A-men!

Thạch Huỳnh

Bình Luận:

You may also like