Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 4 Năm 2020: Cầu nguyện trong Đại dịch Covid-19 và Sức khỏe, sự khỏe mạnh cho các cô gái trẻ

Lịch Cầu Nguyện Tháng 4 Năm 2020: Cầu nguyện trong Đại dịch Covid-19 và Sức khỏe, sự khỏe mạnh cho các cô gái trẻ

by TWK Korea
30 đọc

CẦU NGUYỆN TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

1/ Xin Chúa dùng dịch bệnh này để nhân loại trên thế giới được cảnh tỉnh, ăn năn nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng Tể Trị, Đấng nắm giữ sự sống và là Đấng Cứu Rỗi.

2/ Xin Chúa cũng tỉnh thức con dân Chúa, Hội Thánh Chúa khắp nơi trên thế giới (trong đó có hội thánh người Việt) nhận biết chương trình của Chúa, biết nương cậy Chúa, cầu thay mạnh mẽ và sốt sắng làm chứng về Chúa trong những cơ hội Chúa cho.  

3/ Xin Chúa cho các nhà cầm quyền có lòng đầu phục, tìm kiếm Chúa, yêu thương người dân mình để có những biện pháp hữu hiệu ngăn ngừa sự lây lan bệnh dịch.

4/ Xin Chúa thương xót để cho bệnh dịch sớm ngưng, sớm tìm được thuốc vác-xin ngừa dịch bệnh không gây nhiều thiệt hại và nhiều xáo trộn cuộc sống người dân.

5/ Xin Chúa chữa lành tâm linh lẫn thể xác của những người đang bị nhiễm bệnh, an ủi những gia đình có người thân tử vong vì bệnh dịch.

6/ Xin Chúa thêm sức lực, sự khôn sáng, và bảo hộ các bác sĩ, nhân viên y tế trong việc cứu chữa bệnh nhân.

SỨC KHỎE VÀ SỰ KHỎE MẠNH CHO CÁC CÔ GÁI TRẺ

Đức Chúa Trời đã tạo dựng chúng ta để có mối quan hệ với Ngài và với nhau. Đó là món quà từ Đức Chúa Trời. Là Cơ Đốc nhân, chúng ta thuộc về gia đình của Đức Chúa Trời “anh em … là người đồng quốc với các thánh đồ, và là người nhà của Đức Chúa Trời” (Ê-phê-sô 2:19). Chúa muốn làm việc thông qua chúng ta. Lời cầu nguyện của tôi hôm nay là hễ ai đang tranh đấu với nhiều mối quan tâm của mình thì sẽ có can đảm để tìm kiếm sự giúp đỡ, tìm một người đáng tin cậy để chia sẻ gánh nặng, một người bạn để cùng cầu nguyện.

1/  Thưa Chúa, chúng con cảm tạ Ngài vì thông qua các mục vụ về chăm sóc sức khỏe của các bệnh viện, qua các hội thánh và qua Chương Trình Tiếng Nói Chữa Lành đã cung ứng kịp thời để điều trị và chữa lành về thân thể, về xã hội và về tinh thần cho các bệnh nhân nữ bị chứng bệnh lỗ rò sản khoa sau khi sinh.

2/ Lạy Đức Chúa Trời, chúng con cầu nguyện cho các nữ Cơ-đốc-nhân trẻ tuổi ở Việt nam được dạy dỗ kĩ lưỡng về nếp sống tin kính theo tiêu chuẩn đạo đức trong Kinh thánh. Chúng con cầu nguyện cho họ có sự khôn ngoan và sức mạnh để chống lại sự cám dỗ của nền văn hóa sống thử và quan hệ tình dục trước hôn nhân.

3/ Thưa Cha, chúng con cảm tạ Ngài, vì tỷ lệ mang thai ở lứa tuổi thanh thiếu niên ở Pháp đã giảm đến 60 phần trăm so với cách đây 25 năm. Có được điều này là do các trẻ em gái đã được quan tâm và được giáo dục tốt hơn.

4/ Lạy Chúa, chúng con cầu xin Ngài hãy chấm dứt phong tục tảo hôn trong cộng đồng những người Rô-ma đang sống ở Serbia và Albania. Những cuộc hôn nhân quá sớm nầy đã ngăn trở việc học tập của các trẻ em gái, dẫn đến hậu quả là khi làm mẹ, các em không có khả năng kiếm tiền để nuôi sống các em và gia đình.

5/ Chúng con cầu nguyện cho vấn đề những phụ nữ bị ép buộc phá thai ở Bắc Triều Tiên. Họ đã trốn thoát khỏi đất nước của họ; nhưng sau đó, bị bắt lại và phải phá thai vì chính phủ không muốn dòng máu của chủng tộc họ bị pha trộn với dòng máu khác.

6/ Cầu xin Cha ban sức mạnh của Chúa cho các cô gái trẻ ở Đan-mạch để họ có thể đứng vững và mạnh mẽ ở trong Ngài. Đặc biệt, họ quá căng thẳng trong sự cố gắng phấn đấu để đạt được điểm cao ở trường, và phải đối mặt với những áp lực quá lớn của xã hội.

7/ Thưa Chúa, chúng con cảm tạ và ngợi khen Ngài, vì chính phủ của Tanzania đã thông qua một đạo luật mà qua đó các cô gái dưới 18 tuổi sẽ không đủ điều kiện để kết hôn.

8/ Chúng con cầu xin Chúa soi sáng tâm trí của các phụ nữ trẻ ở Trung Á để họ nhận biết lẽ thật của Lời Ngài. Họ sẽ chọn bước đi theo Ngài thay vì bước đi theo một tôn giáo nào đó đang chiếm ưu thế trong khu vực, nơi họ đang sinh sống.

9/ Cầu nguyện cho tình yêu và sự thương xót của Chúa hỗ trợ cho những em gái ở lứa tuổi vị thành niên ở Bồ-đào-nha, là những người đã sinh con ở độ tuổi quá trẻ.

10/ Tạ ơn Chúa, vì chương trình phát thanh dành cho trẻ em ở Malawi đã và đang thay đổi tâm trí và tấm lòng của các bậc cha mẹ ở đây. Họ đã đi đến quyết định hủy bỏ những cuộc hôn nhân đã được sắp xếp sẵn cho các cô gái trẻ.

11/ Thưa Cha, xin Cha giúp đỡ các thanh thiếu niên ở Ru-ma-ni nhận biết mẫu mực đời sống của Cơ-đốc-nhân và áp dụng mẫu mực này trong đời sống của các em: biết từ chối tình dục trước hôn nhân. Chúng con cầu nguyện cho các bà mẹ trẻ đơn thân biết hướng về Chúa, nhờ cậy Ngài giúp đỡ và dẫn dắt trong trách nhiệm và bổn phận của cha mẹ đối với con cái.

12/ Cầu xin Chúa hãy thương xót và bảo vệ các trẻ em gái ở Ấn độ, là các bé đã bị ép buộc trở thành cô dâu qua nạn tảo hôn ở đây.

13/  Chúng con cầu xin Chúa hành động trong việc nuôi dạy và giáo dục con cái theo đường lối của Chúa của các các bậc cha mẹ Cơ đốc ở Đức được trổi dậy một cách mạnh mẽ, để trở nên làn sóng đấu tranh và chống lại tập tục kết hôn sớm ở giữa vòng những người nhập cư ở Đức, và để bảo vệ những bé gái không có khả năng tự cứu mình thoát khỏi hủ tục này.

14/  Lạy Chúa, chúng con cầu xin Ngài giúp đỡ cho tất cả các bé gái ở lứa tuổi vị thành niên trên khắp Ca-na-đa sẽ tìm thấy, và nhận biết giá trị cũng như tính cách thật sự của các em ở trong Ngài, chứ không phụ thuộc vào mối quan hệ xã hội của các em.

15/  Thưa Chúa, chúng con cầu xin Ngài bảo vệ và giúp các cô gái trẻ biết chống lại các nền văn hóa thực dụng, làm tổn hại về thể xác đối với cơ thể non nớt của các em cũng như đem đến hậu quả xấu về cảm xúc và tinh thần của các em.

16/ Cha ơi! Tấm lòng của chúng con tan vỡ, khi biết rằng có đến 95% bé gái mang thai ở lứa tuổi vị thành niên ở Hàn Quốc, và được người thân của các em đưa đi phá thai ở bệnh viện. Chúng con cầu xin Chúa hãy giúp các hội thánh và các bậc cha mẹ ở Hàn Quốc biết quan tâm và dạy dỗ giới trẻ ở Hàn Quốc hiểu được những giá trị thật sự của cuộc sống.

17/  Cầu xin Chúa hãy thay đổi tấm lòng và tâm trí của chính phủ ở Nê-pan và nền văn hóa của họ để họ không xem hôn nhân trẻ em là hợp pháp. Thay vào đó, cung cấp một nền giáo dục hiện đại và miễn phí cho các em và ra một đạo luật mới để bảo vệ các em.

18/ Chúng con cầu nguyện cho các gia đình ở Côte d’lvoire sẽ từ bỏ hủ tục cắt xén bộ phận sinh dục nữ, kết hôn sớm, sinh con tại nhà… Tất cả những điều này đều làm gia tăng sự xuất hiện lỗ rò sản khoa khi mang thai.

19/ Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho lòng tự trọng và giá trị tích cực của các cô gái trẻ ở Phần Lan được khẳng định ở trong Ngài, khi Ngài đối xử với các em như là con gái của Ngài.

20/  Chúng con cầu nguyện xin Chúa bảo vệ và chu cấp các nhu cầu cần thiết cho các cô dâu trẻ em và các bà mẹ đơn than. “Vậy xin Đức Chúa Trời của sự trông cậy, làm cho anh em đầy dẫy mọi điều vui vẻ và mọi điều bình an trong đức tin, hầu cho anh em nhờ quyền phép Đức Thánh Linh được dư dật sự trông cậy”. (Rô-ma 15:13)

21/  Ở In-đô-nê-si-a cứ 6 trẻ em gái thì có 1 em kết hôn dưới 18 tuổi. Điều này làm gia tăng tỉ lệ tử vong khi sinh nở, li dị, nạn bạo lực gia đình, lạm dụng sức lao động ở trẻ em. Chúng con cầu nguyện cho các bậc cha mẹ nhận thức, biết được tác hại của hôn nhân sớm, và cho phép con gái họ có một tuổi thơ tốt đẹp và được đi đến trường.

22/  Lạy Cha kính yêu, chúng con cầu nguyện cho lứa tuổi thanh thiếu niên ở Bun-ga-ri biết chọn lựa và bước đi theo lẽ thật lời của Ngài, hơn là đi theo nền văn hóa của tình dục, đam mê thể xác là điều dễ dẫn đến sự mang thai không mong muốn. Đất nước này có khoảng 75% trẻ em gái đã phá thai dưới tuổi 16.

23/ Chúng con cầu nguyện xin Chúa khiến cho cộng đồng ở Nhật quan tâm và giúp đỡ các bà mẹ đơn thân ở đây, vì họ đang phải đấu tranh vất vả kiếm sống để cung cấp nhu cầu cho gia đình của họ.

24/ Chúng con hết lòng ngợi khen Chúa, vì độ tuổi kết hôn ở Côte d’lvoire đã được gia tăng: ở nam là 20 tuổi, và ở nữ là 18 tuổi.

25/  Đức Chúa Trời ơi, chúng con cầu xin Ngài đoái xem và giúp đỡ những phụ nữ ở Bắc Triều Tiên đã trốn thoát khỏi đất nước của họ. Chúng con cầu xin cho họ thật sự được tự do, không bị người môi giới lừa đảo và đưa đến các động mại dâm. Cầu xin Cha hãy bảo vệ và đưa họ đến nơi an toàn.

26/ Chúng con cầu nguyện xin Chúa ban sự khôn ngoan cho những người lãnh đạo ở Trung Quốc, vì họ cần phải đưa ra giải pháp thích đáng cho vấn nạn tảo hôn và mang thai ở lứa tuổi vị thành niên. Có khoảng 75 triệu thanh thiếu niên ở độ tuổi 15 – 19 ở Trung Quốc, trong đó có khoảng 1.2 triệu em đã kết hôn.

27/ Cha ơi! Chúng con cầu nguyện cho có thật nhiều cơ hội học tập cho phụ nữ ở Trung Á, quyền phụ nữ được tôn trọng và bảo vệ; đồng thời, sức khỏe của họ cũng được quan tâm và chăm sóc.

28/ Chúng con cám ơn Chúa vì mục vụ cho các bà mẹ đang mang thai ở lứa tuổi vị thành niên của bệnh viện Phụ Nữ ở Uruguay. Chúng con cầu nguyện cho những cô gái trẻ nhận được tình yêu thương, sự thương xót và chăm sóc ở trong gia đình của các em. Các em cũng được giúp đỡ để hoàn tất việc học của mình.

29/ Lạy Chúa, chúng con cầu xin sự an ủi của Ngài chạm đến các bà mẹ trẻ đang bị ruồng bỏ và đang chịu khổ sở với biến chứng của một lỗ rò. Xin Chúa hãy kết nối họ với những y, bác sĩ hoặc những người có thể cung cấp thuốc men hoặc trợ giúp họ về y-tế, để không những vết thương thân thể họ được chữa lành nhưng linh hồn họ cũng được khôi phục.

30/ Lạy Chúa,  chúng con cầu nguyện cho Tiến sĩ Peggy Banks sẽ hoàn toàn đầu phục Ngài. Cô sẽ không bước đi theo ý riêng; nhưng mỗi ngày, cô sẽ đặt ý muốn của Chúa là đầu tiên cũng là cuối cùng trong đời sống và chức vụ của cô.

Thân ái trong Christ,

Ngô Khang Thy – Mục vụ Phụ Nữ Hy Vọng
Đài Phát Thanh Tin Lành Xuyên Thế giới

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like