Home Tin tức Tổng Thống Trump Cầu Nguyện Cùng Với 700 Mục Sư Xin Chúa Ban Phước Cho Nước Mỹ Trong Cuộc Khủng Hoảng Coronavirus

Tổng Thống Trump Cầu Nguyện Cùng Với 700 Mục Sư Xin Chúa Ban Phước Cho Nước Mỹ Trong Cuộc Khủng Hoảng Coronavirus

by Sưu Tầm
30 đọc

Hiện tại, hầu như không có một người đàn ông nào ở Mỹ mà bận rộn, và mang gánh nặng nề hơn Tổng-thống Trump. Tuy nhiên, hôm thứ Sáu vừa qua, khi nghe tin Phó Tổng-thống Mike Pence chuẩn bị thực hiện cuộc gọi hội nghị FRC với 700 mục sư, ông đã hỏi liệu ông có thể tham gia được không. Nghe ông nói như vậy thật sự khiến tôi ngạc nhiên — nhưng khi hiểu được mong muốn tha thiết để được đứng cùng các nhà lãnh đạo đức tin của nước Mỹ trong cuộc khủng hoảng này thì thật không có gì đáng ngạc nhiên cả.

“Khi tôi nói với Tổng-thống rằng tôi sắp nói chuyện với tất cả các bạn”, ông Mike giải thích, “thì ông ấy đang ở giữa hàng đống công việc của một ngày cực kỳ bận rộn. Nhưng ông ấy nhìn tôi và nói, ‘Tôi phải tìm thời gian. Tôi cần sắp xếp thời gian’”. Ông Mike tiếp tục nói về Tổng-thống, “những lời cầu nguyện của mọi người trong cuộc gọi này có ý nghĩa rất lớn đối với ông ấy…” Vì vậy, bất chấp mọi thứ mà nước Mỹ đang phải đối mặt, hai nhà lãnh đạo quan trọng nhất của quốc gia này đã dừng lại mọi công việc để cầu nguyện với mọi người, là những người đang chăm sóc cho cộng đồng của họ.

Quả là một “thế giới điên cuồng”, Tổng-thống bắt đầu. Theo ông, vi-rút này “đã đến với chúng ta quá đột ngột. Và chúng ta đã làm tốt hơn những gì chúng ta từng làm trước đây với tư cách là một quốc gia về kinh tế — rồi sau đó, đột nhiên, chúng ta gặp phải vấn đề này. Vì vậy, chúng ta phải dập tắt nó đi”, ông nói một cách đăm chiêu. “Chúng ta thực sự phải trả một cái giá rất lớn để dập tắt nó. Điều mà chưa từng xảy ra trước đây”. Nhưng, Tổng thống Trump nhấn mạnh, “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.

Quay sang các mục sư — hàng trăm người trong cuộc gọi và 15.000 người đã nghe lại chương trình này sau đó — tổng thống nói một cách chân thành, “tôi muốn cảm ơn các bạn vì đã cầu nguyện cho đất nước của chúng ta và cho những người bị bệnh. Các bạn đang làm một công việc rất tuyệt vời. Các bạn là những người truyền cảm hứng. Và tôi sẽ đồng hành cùng các bạn trên con đường này. Các bạn biết rằng các bạn đang nhìn thấy những gì chúng ta đã làm cho quyền được sống và tất cả những điều mà chúng ta đã làm việc rất chăm chỉ cùng nhau. Tôi đã làm việc với nhiều người qua cuộc gọi này. Nhiều, rất nhiều người. Chúng tôi đã có được sự hỗ trợ rất lớn. Rồi chúng ta sẽ vượt qua điều này”.

Trước khi Tổng-thống rời khỏi cuộc gọi, tôi hỏi ông muốn mọi người cầu nguyện cho mình điều gì nhất. “Sức khỏe của người dân”, ông đáp, “sức mạnh cho đất nước chúng ta. Chúng ta đã làm một điều tuyệt vời, và một ngày nào đó, những chuyện này sẽ kết thúc. Sẽ là như vậy.” Và, ông nói thêm rằng người Mỹ sẽ có “sự lựa chọn đúng đắn vào ngày 3 tháng 11 sắp tới đây…” Sau khi tôi cầu nguyện cho tổng thống xong, ông nói, “Anh biết đấy, anh đã đề cập đến từ ‘sức chịu đựng’. Chúng ta thực sự rất cần sức chịu đựng trong lúc này. Cảm ơn mọi người rất nhiều.”

Khi Phó Tổng-thống tiếp quản cuộc nói chuyện, ông muốn mọi người biết, “Không gì có thể giúp truyền cảm hứng cho Tổng-thống và tôi hơn việc những cộng đồng đức tin đã đang từng bước phát triển.” Ông nói về việc làm thế nào để cộng đồng tiếp tục duy trì nguồn thực phẩm và tìm ra những cách sáng tạo để tiếp tục làm việc nhưng vẫn tuân theo các hướng dẫn của Trung-tâm Kiểm-soát & Phòng-ngừa Dịch-bệnh. Ông đề nghị các hội thánh nên cung cấp dịch vụ giữ trẻ để hỗ trợ các nhân viên y tế ở tuyến đầu, chống lại vi-rút. Nhưng trên hết, ông nói rằng ông đã thấy biết ơn như thế nào khi được là một phần của chính quyền coi trọng mối quan hệ hợp tác với các hội thánh của Hoa Kỳ.

“Các bạn biết đấy, tổng thống đã nói nhiều lần rằng chúng tôi sẽ dốc toàn bộ nguồn lực của chính phủ liên bang để đảm nhận việc này. Nhưng bởi tất cả các bạn đang ở đây ngày hôm nay, và bởi những năng lượng và mục vụ mà các bạn đã sử dụng để phản ứng lại với dịch coronavirus trong cộng đồng của mình, các bạn thực sự đang đặt cược tất cả vào đức tin của mình. Và các bạn đang chứng minh những gì mà tổng thống ngày hôm nay gọi là ‘sự vĩ đại của nhân cách Mỹ’…Và chúng tôi muốn khích lệ các bạn. Chúng tôi muốn đồng công trọn vẹn với các bạn trong việc chia sẻ những hành động thực tiễn tốt nhất một lần nữa”.

Ông Mike kêu gọi hãy tiếp tục cầu nguyện cho các chuyên gia tư vấn cho tổng thống từ mọi chi nhánh của chính phủ. Cũng hãy nhớ đến các quan chức nhà nước và địa phương, những người đang vật lộn và trải qua mất mát. Chúng ta rất may mắn, Bộ-trưởng Ben Carson lặp lại cùng một lời kêu gọi, rằng điều như thế này đã xảy ra trong thời kỳ phước hạnh và tăng trưởng kinh tế. “Đức Chúa Trời đầy lòng thương xót”, Tiến-sĩ Carson nhắc nhở chúng ta. “Và chúng ta sẽ vượt qua điều này”. Ông nói, có thể đây là cơ hội để Chúa bày tỏ quyền năng của Ngài theo cách mà sẽ “giúp chúng ta trở lại với Ngài”. Vào lúc này, ông cũng quả quyết rằng, “Cánh tay của Chúa vẫn ở trên đất nước này. Và tất cả chúng ta đang ở trong tay Ngài”.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Lifenews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like