Home Dưỡng Linh Sự Kêu Gọi Quan Trọng Nhất: Trung Tín

Sự Kêu Gọi Quan Trọng Nhất: Trung Tín

by Sưu Tầm
30 đọc

“Ấy vì danh Đức Chúa Giê-xu Christ mà các anh em ra đi, và không nhận lãnh vật chi của người ngoại hết. Chúng ta cũng nên tiếp đãi những người thể ấy, hầu cho chúng ta với họ đồng làm việc cholẽ thật.”(3 Giăng 1:7–8)

Khoảng 10 đến 15 dặm ngoài khơi bờ biển nước Pháp có một cụm đảo được gọi là Quần-đảo Channel. Năm 1940, Đức xâm lược và chiếm đóng nơi này. Trong số các đường hầm mà người Đức xây dựng trên một trong số những hòn đảo ở đó, đảo Jersey, có một tấm bảng ghi chi tiết về sự đóng góp của một số phụ nữ từ hòn đảo bị chiếm đóng, những người đã dũng cảm gửi găng tay, tất, mũ bảo hộ, áo len, v.v. cho Lực-lượng Không-quân Hoàng-gia Anh. Nhờ sự hào phóng của họ, khi các phi công chiến đấu để chống lại âm mưu chiếm châu Âu của Đức Quốc-xã, họ đã được sưởi ấm bởi những sản phẩm từ lòng nhân ái của những người phụ nữ đó.

Bạn có thể hỏi, vấn đề này thì có gì lớn lao đâu? Những người phụ nữ này chỉ đan len. Nhưng hãy thử nói như vậy với một phi công đã chiến đấu ở nhiệt độ đóng băng trong trận chiến khốc liệt đó! Đối với người lính ấy, tất và găng tay không phải là những vật tầm thường. Những người phụ nữ đến từ hòn đảo nhỏ Jersey đã đóng góp đáng kể cho nỗ lực chiến đấu của quân đồng minh bằng cách đáp ứng nhu cầu tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại cực kỳ cần thiết vào lúc đó. Dù chưa từng lái máy bay ra trận nhưng những người phụ nữ đó vẫn được xem là “đồng chí” với các phi công của Lực-lượng Không-quân Hoàng-gia Anh.

Tân Ước nói đi nói lại về việc các tín hữu cùng làm việc với nhau trong nỗ lực truyền bá chân lý như “những bạn đồng lao”. Trong Phi-líp 2:25, Phao-lô thậm chí còn gọi Ép-ba-phô-đích là “anh em, bạn cùng làm việc và chiến hữu” của ông. Sứ-đồ Phao-lô được cho là nhà truyền giáo và người mở mang Hội-thánh có sức ảnh hưởng nhất từng sống—nhưng ông không thể hoàn thành bất cứ điều gì nếu không có những người “đồng làm việc cholẽ thật” như cách Giăng gọi họ.

Mỗi người chúng ta trong thân thể Đấng Christ đều có một chức năng quan trọng. Nếu là trong thời chiến, một số người trong chúng ta sẽ là phi công, những người khác là thợ cơ khí, và một số khác là thợ dệt kim—và những người khác nữa có thể là người chăn chiên để cung cấp len! Có lẽ xã hội sẽ yêu cầu chúng ta chấm điểm những đóng góp này, tạo ra một hệ thống phân cấp. Có lẽ bạn bị cám dỗ để nghĩ rằng những đóng góp của bạn là không đáng kể. Nhưng đây không phải là cách mọi việc diễn ra trong vương quốc của Đức Chúa Trời. Như Phao-lô đã viết, “Những chi thể nào trong thân xem như yếu đuối hơn, lại là rất cần thiết. Những chi thể nào trong thân được nghĩ là kém tôn trọng thì chúng ta càng phải tôn trọng hơn” (1 Cô-rinh-tô 12:22-23).

Chúa chọn người mà Ngài muốn để thực hiện từng chức năng trong thân thể Ngài – và điều quan trọng nhất đối với Ngài là chúng ta phải trung tín ở bất cứ nơi nào Ngài đặt để chúng ta. Hãy trung tín, và Chúa sẽ thêm sức cho bạn để hoàn thành bất cứ vai trò nào mà Ngài kêu gọi bạn đảm nhận—dù đó là đan len hay lái máy bay chiến đấu—vì sự vinh hiển của Đấng Christ. Hãy làm những gì bạn có thể, những gì bạn có thể làm Ngài sẽ sử dụng.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: truthforlife.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like