Home Dưỡng Linh Toàn Thể Y-sơ-ra-ên Sẽ Được Cứu

Toàn Thể Y-sơ-ra-ên Sẽ Được Cứu

by Charles H. Spurgeon
30 đọc

Và như thế, toàn thể dân Y-sơ-ra-ên sẽ được cứu.” (Rô-ma 11:26)

Khi Môi-se hát bên bờ Biển Đỏ, ông rất vui được biết rằng toàn thể dân Y-sơ-ra-ên đều an toàn. Không một giọt nước nào rơi xuống từ bức tường nước vững chắc đó cho đến khi người Y-sơ-ra-ên cuối cùng của Đức Chúa Trời đặt chân an toàn qua bờ bên kia của dòng nước dữ. Làm xong việc đó, ngay lập tức nước trở về đúng vị trí của mình. Một phần của bài hát đó là: “Ngài lấy tình yêu thương dìu dắt dân mà Ngài đã chuộc lại.” Trong kỳ sau rốt, những người được chọn sẽ hát bài ca của Môi-se, tôi tớ của Đức Chúa Trời và Chiên Con, đó sẽ là những lời đầy tự hào của Chúa Giê-xu, “Con không để mất một ai trong những người Cha đã ban cho Con.” Trên thiên đàng sẽ không có ngai trống.

“Vì mọi dân được chọn sẽ nhóm lại quanh ngôi Ngài, chúc tán ân điển của Ngài và tôn vinh Ngài.”

Bao nhiêu người được Đức Chúa Trời chọn, bao nhiêu người được Đấng Christ cứu chuộc, bao nhiêu người được Thánh Linh kêu gọi, bao nhiêu người tin Chúa Giê-xu, đều phải vượt qua biển một cách an toàn. Tất cả chúng ta vẫn chưa lên bờ an toàn:

“Một phần đạo quân đã vượt qua dòng nước dữ,

Và một phần vẫn còn đang băng qua.”

Đội quân tiên phong đã qua đến bờ bên kia. Chúng ta đang hành quân qua đáy biển sâu; ngày nay chúng ta đang chăm chỉ theo sau Lãnh Đạo của mình dấn thân vào lòng biển. Chúng ta hãy vui mừng: đoàn quân đi sau sẽ sớm có mặt ở nơi đội quân tiên phong đã có mặt; những người cuối cùng được chọn sẽ sớm vượt biển, và sau đó sẽ cất vang bài hát chiến thắng khi tất cả đều an toàn. Nhưng ôi! nếu vắng một người – ôi! nếu một trong những gia đình của người được chọn bị bỏ lại – điều đó sẽ mãi mãi trở thành một nốt nhạc chói tai trong bài hát của những người được cứu chuộc.

Dịch: NTKA

Nguồn: Charles H. SpurgeonBài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like