Home Lời Chứng ‘Elvis Muốn Được Giống Như Chúa Giê-xu’ Và ‘Đã Đọc Kinh Thánh Mỗi Ngày’, Người Anh Em Của Ông Kể Lại

‘Elvis Muốn Được Giống Như Chúa Giê-xu’ Và ‘Đã Đọc Kinh Thánh Mỗi Ngày’, Người Anh Em Của Ông Kể Lại

by ChristianToday
30 đọc

Người em vốn là con riêng của mẹ kế của biểu tượng âm nhạc Elvis Presley đã vén tấm màn bí mật về một khía cạnh khác của “ông hoàng dòng nhạc Rock ‘n’ Roll”.

Tác giả có sách bán chạy nhất của New York Times, Billy Stanley, đã phát hành một cuốn hồi ký mới với tựa đề The Faith of Elvis: A Story Only a Brother Can Tell (tạm dịch là “Đức Tin của Elvis: Câu Chuyện mà chỉ một Người Em mới Có Thể Kể Lại“).

Elvis là một Cơ-đốc nhân. Người ta chỉ nhìn thấy sự hào nhoáng cùng sự quyến rũ và những thứ đại loại giống như vậy trên sân khấu. Nhưng trong các buổi hòa nhạc của mình, anh ấy luôn trình diễn hai bài hát Phúc Âm ở giữa các buổi diễn“, Stanley chia sẻ trong một video phỏng vấn với The Christian Post.

Anh ấy làm vậy là để cho người hâm mộ nhìn thấy đức tin của mình. Anh đã sử dụng sân khấu như một tòa giảng để cho mọi người biết anh là một Cơ-đốc nhân.

Stanley nói rằng anh của ông là “một Cơ-đốc nhân luôn mang theo Kinh Thánh bên mình.”

Stanley nói, “Anh ấy mang Kinh Thánh đi khắp nơi.

Mẹ của Stanley và bố của Elvis, Vernon, gặp nhau trong khi Presley — người khi đó đã nổi tiếng với tài năng âm nhạc của mình — đang đi lính ở nước ngoài và đóng quân tại Đức.

Sau khi hết chuyện này đến chuyện khác xảy đến, Stanley cho biết một ngày nọ, ông thức dậy sau một giấc ngủ trưa, nhận thấy bản thân cùng hai người anh em của mình, là Rick và David, đang ở trên một chiếc xe limo đến Graceland để gặp người anh em mới của họ.

Stanley nói, “Elvis đã đóng rất nhiều vai diễn để đời, nhưng một trong những vai mà anh ấy thực sự yêu thích nhất là đóng vai anh cả. Anh ấy là con một, nên luôn muốn có anh em, và chúng tôi đã cho anh ấy cơ hội để trở lại tuổi thơ một lần nữa.

Stanley tin rằng thiên đàng là phần thưởng của Presley. Presley qua đời ở tuổi 42 vào năm 1977.

Stanley đã làm chứng về một khải tượng mà ông có được vào năm 2018 khi gặp gỡ Chúa sau một trải nghiệm cận kề cái chết.

Đó là vào ngày 19 tháng 5 năm 2018. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Tôi chỉ ngồi đó xem TV với em trai tôi, David. Và tôi cảm thấy … như kiểu muốn chợp mắt một lúc. Tôi không nhớ những cơn co giật hay bất kỳ điều gì đã xảy ra. Điều tiếp theo mà tôi biết, là tôi đang đứng, và thứ gì đó trông giống như những đám mây. Tôi nhìn xung quanh. Tôi chưa từng thấy nhiều người như vậy trong đời; tất cả những con người với màu da khác nhau, tóc khác nhau, với mọi quốc tịch. Tôi nhìn, và tôi thấy một thành phố ở phía bên phải, rồi nghe một giọng nói, ‘Đó là nơi ngươi phải đến,’” ông hồi tưởng lại.

Khi bắt đầu bước đi, Stanley đã mô tả một cảm giác yêu thương tràn ngập mà trước nay ông chưa từng cảm nhận được. Ông nói có một ánh sáng chói lòa đến nỗi không biết nguồn phát ra từ đâu.

Không có cảm giác về thời gian, sự lo lắng hay bất cứ điều gì mà tôi cảm thấy ở đây trên đất. Rồi khi tôi đang đi như vậy, tôi nhìn thấy một bóng người trước mặt, và tôi không biết đó là ai cho đến khi anh ấy quay lại. Đó là Elvis, và anh ấy mỉm cười,” ông tiếp tục.

Điều tuyệt vời khi ở trên thiên đàng là bạn không cần phải nói bằng miệng. Bạn có thể nghe được suy nghĩ của họ. Anh ấy nói, ‘Thật tuyệt khi gặp em, Billy’, và anh ấy ôm tôi thật chặt.’

Rồi khi tôi lùi lại, mọi thứ đột nhiên bắt đầu tối dần, và chỉ tập trung vào khuôn mặt của Elvis. Anh ấy nói với tôi mà không hề mở miệng, “Hãy nhắn với người hâm mộ, gia đình và bạn bè của anh, rằng anh yêu họ. Anh sẽ gặp họ khi họ đến đây.” Sau đó, tôi nghe Chúa phán, ‘Đừng nghi ngờ, đừng sợ hãi.’

Stanley nói Chúa không cần phải giải thích, nhưng ông biết ý của Ngài.

Đừng nghi ngờ — vì thực sự có một nơi gọi là thiên đàng. Và đừng sợ hãi — vì đây là nơi bạn sẽ đến nếu bạn hết lòng tin rằng Chúa Giê-xu đã đến và chết vì tội lỗi của bạn.

Nhiều năm sau trải nghiệm này, Stanley tin rằng ông đã trở lại vì Chúa muốn ông chia sẻ với những người khác về cách họ có thể lên thiên đàng.

Trong cuốn sách của mình, Stanley sử dụng Kinh Thánh và những kinh nghiệm trong cuộc sống của ngôi sao nhạc rock như một cuốn cẩm nang hướng dẫn cách để lên thiên đàng theo quan điểm của Cơ-đốc nhân.

Cùng với thành công rực rỡ của Elvis, ông cũng đã có nhiều tranh chiến trên đất, một trong số đó là chứng nghiện ma túy.

Bất cứ khi nào Elvis gặp khó khăn, anh luôn tìm đến Kinh Thánh. Đó là ngọn nguồn sức mạnh của anh ấy. Bất cứ khi nào có nan đề, anh sẽ đọc Kinh Thánh, và bước tiếp khi nhận ra đó chỉ là một bài kiểm tra mà Chúa đã dành cho mình.” Stanley giải thích. “Vậy anh ấy có vượt qua bài kiểm tra không? Có chứ!

Mọi người luôn thích nói, ‘Anh ta có vấn đề.’ Đúng là anh ấy có vấn đề thật, nhưng là con người có ai mà không có vấn đề chứ? Tất cả chúng ta đều có vấn đề. Chỉ vì anh ấy là người nổi tiếng nên vấn đề của anh cũng bị phóng đại lên, thậm chí còn lớn hơn rất nhiều so với thực tế. Tất cả chúng ta đều mắc phải một vài chứng nghiện ngập hoặc tương tự. Bạn phải nhận ra và đối phó với nó.

Vào tháng 6 (2022), bộ phim về cuộc đời Presley của Baz Luhrmann đã thu về hàng triệu đô la tại phòng vé. Nhưng Stanley tin rằng bộ phim không thể hiện đầy đủ về con người thực sự của nghệ sĩ này.

Đó không phải là Elvis đã lớn lên cùng với tôi. Bộ phim không cho thấy anh ấy đã rất hạnh phúc. Nó không có những cảnh anh ấy vui đùa. Nó không cho thấy anh ấy đọc Kinh Thánh hay bất cứ thứ gì tương tự. Đó là việc làm hàng ngày đối với Elvis,” Stanley nhấn mạnh. “Có những lần anh ấy gọi tôi lên phòng, rồi anh ấy chỉ ngồi trên giường, và đọc Kinh Thánh.

Tôi muốn xem một bộ phim thực sự công bằng với Elvis. Bộ phim này thực sự không phải là thứ tôi muốn. Tôi rất tiếc, nhưng anh tôi vĩ đại hơn nhiều so với những gì họ đã thể hiện trên màn ảnh“, Stanley tiếp tục.

Hầu hết mọi thứ họ thể hiện trong bất kỳ bộ phim nào từng làm về Elvis chỉ là kiến thức chung chung. Đó là lý do tại sao cuốn sách này hoàn toàn khác biệt so với bất kỳ cuốn sách nào đã từng được viết ra.

Tôi muốn mang đến cho mọi người một góc nhìn tốt hơn và cũng để giúp đỡ những người khác trong cuộc sống hàng ngày của họ. Đây là những gì anh tôi đã làm và đây là những gì tôi đang làm để giúp bản thân mình. Nó cũng sẽ giúp bất kỳ ai vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Stanley đã nêu tên các nhà truyền giảng Tin Lành là Oral RobertsRex Humbard với tư cách là những người cố vấn thuộc linh cho Presley trước khi ông qua đời.

Khi anh ấy lớn lên, bố và mẹ anh luôn đi nhà thờ. Họ thường xuyên đến nhà thờ vào mỗi Chúa Nhật. Thực tế, bố Vernon Presley nói với tôi rằng bố là giáo viên trường Kinh Thánh“, nhà văn nói.

Đó là nơi anh tôi được tiếp cận với âm nhạc, xem dàn hợp xướng cùng những thứ tương tự như vậy trong nhà thờ. Đó là điều khiến anh ấy được động chạm, là nhạc Phúc Âm mà anh ấy đã nghe, và đó là điều khiến anh ấy muốn hát.

Khi ông hỏi Presley tại sao không đến nhà thờ, “Anh ấy nói, ‘Billy, nếu anh làm vậy, mọi người sẽ chú ý đến anh mà không để ý gì đến mục sư.’

Anh ấy đã đúng“, Stanley kết luận. “Anh tôi thường xem các chương trình Phúc Âm trên TV, đặc biệt là các chương trình nhạc Cơ-đốc. Nhưng như tôi đã nói, anh ấy liên tục đọc Kinh Thánh. Trong số tất cả những người tôi từng gặp trong đời, thì anh ấy là người đọc Kinh Thánh mỗi ngày. Anh luôn có Kinh Thánh bên mình. Vì vậy, không nên nghi ngờ về việc đức tin của anh ấy đặt ở đâu.

Cuộc trò chuyện cuối cùng của họ là vào ngày 14 tháng 8 năm 1977. Stanley nhớ lại việc Presley hỏi ông “Em có tin rằng Chúa tha thứ cho anh về tất cả tội lỗi của anh không?

Stanley đáp lại một cách khẳng định. Presley trả lời, “Tốt rồi, anh chỉ muốn nghe em nói điều đó.

Chúng tôi chỉ nói về cuộc sống, tình yêu và kế hoạch tương lai. Khi tôi rời đi, anh ấy đã ôm tôi và nói, ‘Anh yêu em, Billy,’ và tôi nói, ‘Em cũng yêu anh.’ Khi tôi đang bước xuống cầu thang, anh nhìn tôi một lần nữa rồi vẫy tay và nói: ‘Anh yêu em.’ Và tôi chỉ biết vẫy tay chào lại mà không nghĩ gì về điều đó.

Anh ấy biết tôi yêu thương anh ấy nhiều như thế nào, và khi tôi nhìn thấy anh ấy trên thiên đàng, những lo lắng và bất an đều đã được cất đi khỏi tôi ngay tại đó. Điều lớn nhất đối với tôi là tôi rất vui khi thấy anh tôi ở trên thiên đàng.

Stanley kết luận bằng cách nói rằng chính Presley đã môn đồ hóa ông và cũng cố gắng để phục vụ người hâm mộ của mình bằng cách chia sẻ Phúc Âm giữa mỗi buổi diễn.

Nếu bạn muốn giống Elvis, và thật ra có hàng triệu người muốn giống như anh ấy, tất cả những gì bạn phải làm là hãy cầm Kinh Thánh lên. Điều đó sẽ cho bạn biết làm thế nào để hành động giống như anh ấy“, Stanley nói.

The Faith of Elvis: A Story Only a Brother Can Tell” hiện đang được bày bán ở các hiệu sách.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: christiantoday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like