Home Quốc Tế Thảm Hoạ Itaewon, Cộng Đồng Cơ Đốc Gửi Đến Lời Chia Buồn Sâu Sắc Và An Ủi Người Thân Của Các Nạn Nhân

Thảm Hoạ Itaewon, Cộng Đồng Cơ Đốc Gửi Đến Lời Chia Buồn Sâu Sắc Và An Ủi Người Thân Của Các Nạn Nhân

by Độc Giả
30 đọc

Một bầu không khí buồn bã và u ám bao trùm Itaewon, nơi xảy ra vụ tai nạn trên quy mô lớn.

Thảm họa Halloween ở Itaewon xảy ra vào đêm 29/10 đã có 254 người thương vong tính đến 1 giờ trưa ngày 30/10, với 151 người chết và 103 người bị thương.

Hiện tại, các nhóm cảnh sát đã được cài đặt tại các con hẻm chung quanh khu vực xảy ra vụ tai nạn, và các phương tiện đang được kiểm soát hàng trăm mét trước ga Itaewon. Các đồ vật và đạo cụ Halloween nằm la liệt trên đường phố cho thấy tình hình hỗn loạn vào thời điểm đó.

Người dân đến thăm hiện trường sau khi hay tin vụ tai nạn đều không giấu được sự tiếc thương.

Na Yong-soon, một thương gia địa phương, cho biết, “Tôi đã mong đợi một đám đông lớn tụ tập vì đó là ngày Halloween trong ba năm sau lệnh hạn chế tụ tập vì dịch Covid 19, nhưng có nhiều người hơn tôi tưởng.

Ông nói thêm, “Trước đây, chúng tôi đã từng kiểm soát các tình huống có quá nhiều người tụ tập cùng một lúc, chẳng hạn như dựng hàng rào trên đường và triển khai cảnh sát cùng nhân viên điều hướng giao thông, nhưng đêm qua thì không“, ông nói thêm.

Một người dân giấu tên tham quan hiện trường trên đường đi làm cho biết: “Chắc hẳn đã có hành vi cố ý xô đẩy, quá khích từ không khí của lễ hội.

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân vẫn đang diễn ra. Những bông hoa cúc được đặt ở lối vào ngõ hẻm, nơi xảy ra thảm họa.

Kim Min-young, 29 tuổi, đến từ Dongjak-gu, cho biết, “Tôi đã từng đến Itaewon để vui chơi. Nhưng sau khi xảy ra chuyện này tôi chỉ đến để tưởng niệm với những người đồng trang lứa.

Lee Sang-cheol (38 tuổi), người ở gần hiện trường đêm qua, cho biết, “Tôi đã cố gắng giúp mọi người thông qua các kỹ năng sơ cứu và cứu sinh mà tôi học được từ quãng thời gian làm hạ sĩ quan, nhưng có quá nhiều người. Và tôi không thể chen vào. Tôi rất đau lòng,” anh nói.

Nathan đến từ Úc đứng trước nhà tang lễ của một bệnh viện gần đó đã rơi nước mắt cho biết: “Tôi lang thang hàng giờ trong đám đông để tìm bạn nhưng cuối cùng tôi đã mất đi người bạn thân yêu của mình mãi mãi.

Trong khi đó, cộng đồng các Cơ-đốc nhân cũng bày tỏ lời chia buồn sâu sắc và đưa ra lời an ủi.

Hội-đồng Quốc-gia của Các Giáo-hội tại Hàn Quốc (NCCK) đã đưa ra một thông điệp thương tiếc: “Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới tất cả gia đình của những người đã mất mạng trong một thảm kịch mà đáng lẽ không bao giờ xảy ra, và chúng tôi chân thành cầu nguyện cho sự hồi phục của những người đã bị thương nặng cũng như đang ở ngã rẽ của sự sống và cái chết.

Ông cũng nói, “Tôi cầu nguyện rằng Chúa sẽ chạm vào tấm lòng tan vỡ của gia đình những người mất tích và ban cho họ một phép màu của sự chữa lành và phục hồi.

Ông tiếp tục, “Tôi không thể tin rằng có một sự ứng phó tồi tệ như vậy cho việc này, mặc dù đã có nhiều dự đoán rằng sẽ có một đám đông lớn tụ tập.

Liên-đoàn Nhà-thờ Hàn Quốc cũng ra thông cáo khẩn cho biết: “Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các nạn nhân và gia đình của họ trong vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra tại Itaewon. Tôi cầu nguyện những người bị thương sẽ bình phục trong thời gian sớm nhất“, ông nói.

Ông cũng cho biết, “Để chia buồn cùng tang quyến trong thời gian diễn ra quốc tang, chúng tôi đã quyết định tạm hoãn “chương trình dành cho gia đình Triều Tiên ly tán” dự kiến ​​diễn ra vào ngày 5 tháng sau. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có biện pháp để những tai nạn như thế này không tái diễn.

Giáo-hội Giám-lý Hàn Quốc đã đưa ra một tuyên bố, nói rằng, “Trước tiên, chúng tôi cầu nguyện nài xin Đức Chúa Trời là Đấng Thành Tín sẽ can thiệp và  gia thêm ân điển để an ủi gia đình có người thân mất trong đại nạn này.

Đặc biệt, Nhà-thờ Giám-lý cho biết, “Chúng tôi cảm thấy thật đau lòng khi biết rằng độ tuổi người mất là giới trẻ từ 10-20 tuổi, chúng tôi vâng theo lời Chúa khóc với kẻ khóc, mong muốn rằng tình hình sẽ ổn định hơn và chúng tôi sẽ làm hết sức để giúp đỡ để quý vị có thể vượt qua khoảng thời gian đau buồn này.

Biên dịch : Naomi Naomi

Nguồn: n.news.naver.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like