Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 11/2022

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 11/2022

by Hong An
30 đọc

Thứ Ba 1/11 Hôm nay là ngày bầu cử ở Israel. Hãy cầu nguyện để mọi thứ diễn ra êm đẹp và lần này sẽ có kết quả có thể dẫn đến liên minh đa số.

Thứ Tư 2/11 Hãy cầu nguyện rằng trọng tâm của chính phủ mới sẽ là giải quyết tình trạng nghèo đói của nhiều người già và các gia đình đông con ở Israel.

Thứ Năm 3/11 Hãy cầu nguyện xin sự khôn ngoan cho tất cả những người liên quan đến việc thành lập một liên minh cầm quyền. Hãy cầu nguyện để họ được nâng đỡ trong sự cầu nguyện và kinh nghiệm được sự hướng dẫn của Chúa.

Thứ Sáu 4/11 Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của ADI. ADI là một tổ chức chăm sóc trẻ em ở Israel bị đa khuyết tật và cung cấp cho họ một ngôi nhà ấm áp. Hãy cảm tạ Chúa vì  nơi này vẫn đang tồn tại và cầu nguyện để nơi này là một nguồn phước cho trẻ em và cho chúng  một nơi mà chúng có thể phát triển.

Thứ Bảy 5/11 Hãy thay đổi định nghĩa của bạn về sự cầu nguyện. Đừng nghĩ về sự cầu nguyện như là một hoạt động mà bạn làm cho Chúa, nhưng hãy nghĩ sự cầu nguyện là thêm sự nhận biết về Đức Chúa Trời là ai (từ Dietrich Bonhoeffer). Hãy cảm ơn Chúa vì sự thành tín của Chúa đã chạm được đến các đám mây. (Thi-thiên 36:5).

Chủ Nhật 6/11 “Đức Giê-hô-va phán: Nầy, những ngày đến, bấy giờ ta sẽ đem những kẻ bị phu tù của dân Y-sơ-ra-ên và dân Giu-đa ta trở về. Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ khiến chúng nó về trong đất mà ta đã ban cho tổ phụ chúng nó, và chúng nó sẽ được đất ấy làm sản nghiệp.” (Giê-rê-mi 30:3) Câu này nói về toàn bộ quốc gia, cả Isreael và Giu-đa. Hãy cầu nguyện để người Do Thái từ mọi chi phái sẽ được đoàn tụ tại Israel.

Thứ Hai 7/11 Hãy cầu nguyện cho sự phát triển không ngừng của hệ thống phòng thủ của quân đội Israel, đặc biệt là liên quan đến “Cyber ​​Iron Dome” (phòng thủ chống lại các cuộc tấn công mạng). Hãy cầu nguyện rằng nó sẽ hoạt động hiệu quả như hệ thống phòng không “Iron Dome”.

Thứ Ba 8/11 Sự cầu nguyện của các bạn vẫn rất cần thiết cho sự bảo vệ và sự an toàn đối với cư dân Jerusalem và các thị trấn của người Do Thái ở Judea và Samaria, “Đất Trung Tâm” của Israel. Nhiều cư dân và khách viếng thăm cảm thấy không an toàn. Hãy cầu nguyện cho sự truyền thông giữa các nhà chức trách của Israel và Palestine.

Thứ Tư 9/11 Những người Do Thái đến từ các thị trấn Do Thái ở Đất Trung Tâm theo Kinh thánh thường coi đó là sứ mệnh của họ để sống trong vùng đất mà Đức Chúa Trời đã hứa với họ. Nhưng các phương tiện truyền thông quốc tế coi họ là những kẻ thực dân bất hợp pháp. Hãy cầu nguyện cho sự kiên định trong sứ mệnh của những người Do Thái này và cầu nguyện xin sự khôn ngoan là cách tốt nhất để giúp họ hoàn thành sứ mệnh của mình.

Thứ Năm 10/11 Địa điểm khoan khí đốt của Israel trên Biển Địa Trung Hải gần đây đã bị nhắm mục tiêu bởi một máy bay không người lái của kẻ thù. Đặc biệt là Hezbollah ở Lebanon muốn thách thức việc khai thác khí đốt của Israel tại địa điểm đó. Hãy cầu nguyện để các cuộc tấn công vào địa điểm khoan này có thể được ngăn chặn.

Thứ Sáu 11/11 Hãy cầu nguyện rằng Hezbollah sẽ không tuyên chiến với Israel. Hezbollah tiếp tục đe dọa sẽ làm như vậy. Mặc dù Israel biết cần phải làm gì nếu Hezbollah bắt đầu cuộc chiến này, nhưng nó sẽ mang lại vô số đau khổ cho cả hai bên. Hãy cầu nguyện để Hezbollah bỏ đi lòng căm thù đối với Israel.

Thứ Bảy 12/11 Ngày càng có nhiều tín hiệu hướng tới sự bình thường hóa giữa Saudi Arabia và Israel. Hãy cầu nguyện rằng sự bình thường hóa này sẽ trở thành hiện thực.

Chủ Nhật 13/11 “Đức Giê-hô-va phán như vầy: Nầy, ta sẽ đem các nhà trại Gia-cốp trở về khỏi sự phu tù, ta sẽ thương xót chỗ ở nó; thành nầy sẽ xây lại trên gò nó, cung điện sẽ có người ở như thuở xưa.” (Giê-rê-mi 30:18). Hãy cảm ơn Chúa là trong ngày Jerusalem được xây lại thành một thành lớn mà nhiều người Do Thái sẽ sống.

Thứ Hai 14/11 Hãy cầu nguyện cho tất cả người Do Thái đã trở về Israel từ Ukraine. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ nhanh chóng cảm thấy như được ở nhà. Cũng hãy cầu nguyện rằng họ sẽ có thể vượt qua nỗi đau của chiến tranh.

Thứ Ba 15/11 Chỉ vài tháng trước, đại sứ Israel tại Liên hợp quốc (LHQ) đã được bầu làm phó chủ tịch Đại hội đồng. Đây là điều đáng chú ý, vì LHQ thường không có gì khác ngoài sự lên án đối với Israel. Hãy cảm ơn Chúa vì sự phát triển phi thường này và cầu nguyện rằng đó sẽ là một phước lành cho Israel.

Thứ Tư 16/11 Cầu nguyện xin sự khôn ngoan cho các nhà lãnh đạo chính phủ ở Israel, cho các nhà chức trách [Israel] khác và tất cả những người có liên quan đến các mối liên hệ và sự phát triển ngày càng tăng trong quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ, Maroc, Ả Rập Xê Út và các nước Hồi giáo Ả Rập khác. (Châm ngôn 8: 14-16).

Thứ Năm 17/11 Chính phủ Nga đã áp đặt những hạn chế sâu rộng đối với công việc của Cơ quan Do Thái, điều này có thể dẫn đến việc Cơ quan Do Thái bị buộc phải ngừng hoạt động [ở Nga] hoàn toàn. Hãy cầu nguyện rằng những hạn chế do Nga áp đặt này sẽ được dỡ bỏ và Cơ quan Do Thái sẽ lại có thể giúp nhiều người Do Thái trở về Israel từ Nga.

Thứ Sáu 18/11 Hãy cầu nguyện rằng Iran sẽ bị kìm hãm trong nỗ lực tìm kiếm vũ khí hạt nhân. Hãy cầu nguyện để việc kìm hãm này sẽ không chỉ được thực hiện bởi Israel, mà còn của toàn thể cộng đồng quốc tế.

Thứ Bảy 19/11 Hãy cầu nguyện xin sự khôn ngoan cho chính phủ Israel để đối phó với mối đe dọa từ Iran. Cầu nguyện rằng chính phủ sẽ đưa ra quyết định đúng đắn liên quan đến các cuộc tấn công phủ đầu vào Iran. Đồng thời cầu nguyện rằng họ sẽ đánh giá chính xác mức độ hỗ trợ mà họ có thể trông chờ từ cộng đồng quốc tế

Chủ Nhật 20/11 “Như ta đã canh giữ chúng nó đặng nhổ, phá, đổ, diệt và làm khốn khổ thể nào, thì ta cũng sẽ canh giữ để dựng và trồng thể ấy, Đức Giê-hô-va phán vậy.” (Giê-rê-mi 31:28) Đây là lời hứa của Chúa canh giữ dân Ngài khi họ trở lại sống trên mảnh đất hứa. Hãy cảm ơn Chúa về lời hứa này và cầu nguyện xin sự bảo vệ của Chúa trên Israel.

Thứ Hai 21/11 Hội nghị đào tạo của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel sẽ diễn ra từ ngày 21-23 tháng 11 tại Bangalore, Ấn Độ. Điều phối viên khu vực Châu Á của chúng tôi Wilson Ng, mong đợi hàng trăm mục sư. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước qua các buổi họp mặt và những mục sư này sẽ rao giảng sứ điệp về kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho dân Israel trong hội thánh của họ

Thứ Ba 22/11 “Ngài đã vùa giúp Israel, tôi tớ Ngài, Và nhớ lại sự thương xót mình đối với Áp-ra-ham cùng con cháu người luôn luôn, như Ngài đã phán cùng tổ phụ chúng ta vậy” (Lu-ca 1:54-55) Hãy cảm ơn Chúa về câu Kinh Thánh tuyệt vời này từ bài ca khen ngợi của Ma-ri [the Magnificat]. Hãy cảm ơn về sự thành tín của Ngài đối cùng Israel.

Thứ Tư 23/11 Có rất nhiều người trong cộng đồng Iran không muốn có bất kỳ sự thù địch nào với Israel vì họ thấy sự khốn khổ mà nó mang lại. Tuy nhiên, chính phủ lại cho phép chính họ bị dẫn dắt hoàn toàn bởi sự thù hận đối với Israel. Hãy cầu nguyện rằng những người Iran cảm thấy khác biệt sẽ được lắng nghe nhiều hơn.

Thứ Năm 24/11 Bởi vì người Do Thái từ khắp nơi trên thế giới đang thực thi Aliyah, nhiều nền văn hóa khác nhau tồn tại song song với nhau ở Israel. Một mặt điều này làm phong phú lên và mặt khác đôi khi nó dẫn đến căng thẳng. Hãy cầu nguyện cho mọi người nhanh chóng quen nhau và sống hòa thuận với nhau.

Thứ Sáu 25/11 Mùa thu này có vài chi nhánh của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel hy vọng lại tổ chức được các chuyến đi đến Israel, chẳng hạn như từ Áo và New Zealand. Những chuyến đi này đã phải bị hoãn nhiều lần vì COVID. Hãy cầu nguyện để những người tham gia các chuyến đi này sẽ học được nhiều từ chuyến viếng thăm của họ tới quốc gia này và họ sẽ khích lệ được dân Israel bởi sự có mặt của họ.

Thứ Bảy 26/11 Hãy cảm ơn Chúa vì phép lạ về sự thành lập và tiếp tục tồn tại của Nhà nước Israel. Cả thù hận hữu hình và vô hình đều vô cùng khốc liệt. Chúng ta có thể thấy bàn tay của Cha trên trời trong phép lạ này mỗi ngày.

Chủ Nhật 27/11 “Đức Giê-hô-va phán: Nầy, những ngày đến, bấy giờ ta sẽ lập một giao ước mới với nhà Y-sơ-ra-ên và với nhà Giu-đa.” (Giê-rê-mi 31:31) Giao ước mới này đã trở lên thực tế cho Israel trong Chúa Giê-xu. Giao ước mới này đã trở lên thực tế trong Chúa Giê-xu. Chúng ta cảm ơn Chúa vì qua Chúa Giê-xu chúng ta là người ngoại đã được tháp vào cây ô-li-ve (Rô-ma 11).

Thứ Hai 28/11 Sau năm 1945, tác giả người Do Thái và là người sống sót trong trại diệt chủng, Abel Herzberg đã cảnh báo, “Kẻ ngoại đạo bị đuổi trở lại, nhưng hắn đang chờ ngày trở lại.” Có phải chúng ta đang sống trong thời đại mà điều này đang trở thành hiện thực? Hãy tỉnh thức và nhận biết, hãy cầu thay cho dân tộc Do Thái.

Thứ Ba 29/11 “Ví bằng có một hai nhánh bị cắt đi, và ngươi vốn là cây ô-li-ve hoang được tháp vào chỗ các nhánh ấy để có phần về nhựa và rễ của cây ô-li-ve, thì chớ khoe mình hơn các nhánh đó. Nhưng nếu ngươi khoe mình, thì hãy biết rằng ấy chẳng phải là ngươi chịu đựng cái rễ, bèn là cái rễ chịu đựng ngươi.” (Rô-ma 11:17-18). Thật đáng tiếc Hội thánh thường lờ đi lẽ thật này suốt nhiều năm và tự đưa mình lên trên cả người Do Thái. Hãy cầu xin sự tha thứ.

Thứ Tư 30/11 Ngày tưởng niệm những người Do Thái bị đuổi khỏi các nước Ả Rập. Ngày nay, ở Israel, tất cả những người Do Thái được nhớ đến là những người đã phải chạy trốn khỏi các nước Ả Rập vào năm 1948, sau khi các cuộc bạo động bùng phát chống lại họ. Hãy cảm ơn Chúa vì vào thời điểm đó, nhiều người Do Thái này đã có thể tìm được nơi ẩn náu an toàn ở Israel. Cảm ơn Chúa vì Israel vẫn là nơi trú ẩn an toàn cho người Do Thái chạy trốn khỏi chủ nghĩa bài Do Thái

Bình Luận:

You may also like