Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 11/2022: Cầu nguyện cho phụ nữ ở Tây và Trung Phi

Lịch Cầu Nguyện Tháng 11/2022: Cầu nguyện cho phụ nữ ở Tây và Trung Phi

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Trẻ em châu Phi thường bị tước bỏ cơ hội học hành vì các con phải tham gia vào các hoạt động kinh tế để phụ giúp gia đình. Điều này, tuy nhiên, lại dẫn đến vòng luẩn quẩn của đói nghèo do trình độ học vấn thấp. Ở các nước có nội chiến, trẻ em đang chết vì suy dinh dưỡng. Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện xin Chúa sẽ thương xót các con.

1. Lạy Cha xin cho nhóm mục vụ được ơn khi tìm cách phát triển sự hiệp nhất và quan hệ đối tác giữa mục vụ Phụ nữ & Hy vọng với các Hội thánh ở Côte d’Ivoire. (Phi-líp 2: 2)

2. Trong một số xã hội, các góa phụ buộc phải kết hôn với anh em của người chồng đã qua đời của họ. Chúa ơi, chúng con xin Ngài bảo vệ và đáp ứng nhu cầu cho những phụ nữ này. (1 Cô 7:39)

3. Nhiều phụ nữ trong các trại di tản của Nigeria đã nhận được Kinh thánh và radio. Lạy Chúa, xin thúc giục họ lắng nghe các chương trình phát thanh Phụ nữ & Hy vọng hàng ngày và kéo họ đến với Ngài. (Rô-ma 10: 17)

4. Nài xin Cha ngăn chặn và trừng phạt những kẻ đang thực hiện nghi thức giết người ở đất nước Liberia. Xin bảo vệ người dân của quốc gia này, và cầu mong họ sẽ tìm thấy bình an và hy vọng nơi Ngài. (Thi thiên 23)

5. Các tôn giáo và giáo phái khác đang sử dụng tình trạng nghèo đói hiện nay ở Cộng hòa Trung Phi để cố gắng lấy lòng dân chúng. Lạy Cha, xin mở rộng các cánh cửa cung ứng cho các Cơ đốc nhân trên đất nước này. (Lê vi ký 26)

6. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các thành viên nhóm Phụ nữ & Hy vọng ở Mali có được sự khôn ngoan khi họ trả lời các câu hỏi từ những người phụ nữ mà họ phục vụ. Nguyền xin họ sẽ luôn nương dựa vào Ngài. (Gia-cơ 1: 5)

7. Cầu xin Phúc âm sẽ biến đổi những tín hữu ở Cameroon để họ mạnh dạn chia sẻ sứ điệp cứu rỗi cho những người xung quanh trong quyền năng của Chúa. (Mác 16:15)

8. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho Hội thánh ở Gabon đứng lên bảo vệ cho đất nước của mình bằng lời cầu nguyện để những bất công, tội ác và tà giáo chấm dứt; Hội thánh nên thánh, không chỗ trách trước mặt Chúa hầu làm sáng danh Ngài. (Ê-xê-chi-ên. 22:30)

9. Chúa ơi, xin đổi thay tấm lòng của những ông bố theo truyền thống mà bắt ép con gái lấy chồng để nhận được số tiền nhờ gả con. (Ê-phê-sô 6: 4a)

10. Chúa ôi, xin Cha bảo vệ và gìn giữ tất cả những ai đang bị giam giữ một cách bất công trong các nhà tù trên khắp Liberia. Cầu xin niềm hy vọng và sự bình an của Ngài vùa giúp họ trong đau khổ. (Thi thiên 68: 6)

11. Lạy Chúa, xin khích lệ và củng cố lòng nhiệt thành của các nhóm mục vụ của chúng con trên khắp Nigeria. Xin Cha nâng đỡ các tình nguyện viên trong việc dịch lịch cầu nguyện sang nhiều trong số 500 phương ngữ của quốc gia này. (Giô-suê 1: 9)

12. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho việc huy động các nguồn tài chính và tạo ra các hoạt động tạo thu nhập cho nhiều phụ nữ ở Côte d’Ivoire, những người đang sống trong hoàn cảnh tài chính không ổn định. (Phục truyền 8:18)

13. Lạy Chúa toàn năng, chúng con cầu nguyện cho những người đang chết đói vì chiến tranh và không thể thu hoạch mùa màng ở các vùng của Mali. (2 Các Vua 6: 25-27)

14. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu nguyện xin Thánh Linh Ngài mang lại sự hiệp nhất trọn vẹn trong thân thể Đấng Christ giữa các Hội thánh ở Gabon. (Giăng 17: 20-23)

15. Lạy Chúa, xin giải cứu cả quốc gia và dân tộc Cameroon khỏi sự dữ. Nguyện xin mọi người được tự do trong danh Chúa Giê-xu. (Ma-thi-ơ 6: 13)

16. Một số tập tục huyền bí ở Châu Phi dẫn đến việc phụ nữ bị giết để làm vật hiến tế. Lạy Cha, xin chấm dứt những hủ tục xấu xa này! (Lê vi ký 20: 2-3)

17. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các cô gái vị thành niên và thiếu nữ ở Liberia sẽ luôn tin cậy Chúa và chờ đợi Ngài chọn lựa người bạn đời phù hợp cho mình. (Thi thiên 118: 8)

18. Bạo lực ở miền bắc và các khu vực khác của Nigeria đã gây ra tình trạng vô gia cư cho nhiều phụ nữ, bao gồm cả những góa phụ. Cha ôi, xin Ngài thôi thúc các quan chức sớm đưa ra các hành động với quyết tâm chống lại tình trạng bất ổn dẫn đến thương vong. (Châm ngôn 21: 1)

19. Lạy Chúa, xin ban cho nhóm Phụ nữ & Hy vọng, đài phát thanh Tin Lành Xuyên Thế Giới sự khôn ngoan khi họ mở rộng ở các nhóm thính giả tại những vùng nông thôn của Côte d’Ivoire. (Châm ngôn 2: 6)

20. Lạy Cha thánh, chúng con cầu xin Ngài bày tỏ quyền năng Ngài hầu đánh đổ các bàn thờ, thành trì và các thần giả của Satan ở Gabon. (Các quan xét 6:25)

21. Chúa ơi, chúng con cầu nguyện cho số góa phụ và trẻ cô nhi từ những cuộc xung đột ở Mali ngày càng gia tăng. Xin Cha ban cho họ hy vọng và sự an ninh của Ngài. (Thi thiên 68: 5)

22. Thưa Cha, chúng con cảm ơn Ngài vì những phụ nữ đã nhận được sự cứu rỗi của Ngài thông qua mục vụ Phụ nữ & Hy vọng ở Benin. (Cô-lô-se 2: 6-7)

23. Lạy Chúa, xin ban sự khôn ngoan cho các bậc cha mẹ Liberia trong việc nuôi dạy con cái của họ với cả tấm lòng tin cậy, tôn trọng và kính sợ Ngài, quyền năng và sự thánh khiết của Ngài. (Ê-phê-sô 6: 4)

24. “Còn có Hy vọng” (Hope Alive) là một sáng kiến ​​mới ở Nigeria nhằm tiếp cận những phụ nữ tại các khu vực đang gặp khủng hoảng như mất chồng, việc làm và nhà cửa. Xin cho các tín đồ địa phương ủng hộ mục vụ này và giữ cho khải tượng luôn sống động và mạnh mẽ. (Lu-ca 6:38)

25. Chúng con cầu nguyện cho những thính giả của Phụ nữ & Hy vọng ở các khu vực đang bị những kẻ cực đoan tôn giáo chiếm đóng ở Mali. Chương trình không bị cấm đoán và một số quân binh đã lắng nghe chương trình. Cầu xin Chúa ban truyền lời Hằng Sống của Ngài vào tấm lòng của tất cả những thính giả. (Xa-cha-ri 4: 6)

26. Cha ơi, xin Cha trang bị cho nhóm Phụ nữ & Hy vọng ở Gabon những gì họ cần để phục vụ nhu cầu tâm linh và thuộc thể của phụ nữ ở đó. (Hê 13: 20-21)

27. Lạy Cha, xin mang lại sự ổn định, lòng chung thủy và bình an cho các gia đình ở Côte d’Ivoire. Nhiều phụ nữ có chồng đã phải chịu đựng khó khăn vì người chồng không chung thủy và chế độ đa thê. (Hê-bơ-rơ 13: 4)

28. Lạy Chúa nhân từ, xin ở cùng những người cao tuổi ở Tây Phi bị con cháu bỏ rơi. Xin Ngài làm việc trong tấm lòng của những người con trưởng thành này để họ biết làm những gì đúng. (Ê-phê-sô 6: 2)

29. Lạy Chúa, xin can thiệp vào cuộc sống của phụ nữ Liberia để họ cũng nhận được sự thăng tiến và những công việc tốt khi họ có đủ năng lực như nam giới. (Châm ngôn 31:31)

30. Trong cuộc bầu cử năm 2023 của Nigeria, Chúa ơi, chúng con nài xin Ngài dẫn dắt mọi người bỏ phiếu cho những nhà lãnh đạo tin kính, biết đi theo đường lối của Chúa. (Châm ngôn 29: 2)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like