Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 12 – 2020

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 12 – 2020

by Hong An
30 đọc

Shalom,

Dân đi trong nơi tối tăm đã thấy sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết.” (Ê-sai 9:1)

Có bóng tối trong Israel khi Chúa Giê-xu đến thế gian. Sự cai trị của người La Mã đè nặng lên Israel và Đức Chúa Trời đã không nói một lời tiên tri nào trong bốn trăm năm. Chính trong thời gian không chắc chắn và sợ hãi này, Chúa Giê-xu đã đến thế gian với tư cách là Ánh sáng và Lời của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời không bỏ rơi dân Israel nhưng đã ban Con Ngài. Cũng đã có ánh sáng trong bóng tối hai trăm năm trước khi Chúa Giê-xu đến. Người Do Thái đã chiếm lại đền thờ từ người Hy Lạp và chân đèn trong đền thờ bị đốt cháy trong bóng tối trong tám ngày chỉ bằng một bình dầu nhỏ.

Trong thời đại chúng ta cũng có thể khó tìm thấy ánh sáng. Thế giới dường như trở nên lạnh hơn và tăm tối hơn. Tuy nhiên, vẫn có hy vọng. Đức Chúa Trời đã tỏ ra nhiều lần rằng Ngài hiện hữu và ban Ánh sáng trong tối tăm cho dân Israel và cho chúng ta. Trong những tháng sắp tới, chúng ta hãy cầu nguyện xin ánh sáng chiếu trong bóng tối và tạ ơn vì Ánh sáng đã đến và sẽ chiếu sáng mãi mãi.

Chào thân ái

Nhóm Cầu Nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel

———————

Thứ Ba 1/12

Israel đã có một đợt cách ly dài khác vào mùa thu này. Số ca COVID đã giảm nhưng tình hình vẫn chưa chắc chắn. Hãy cầu nguyện rằng chính phủ Israel sẽ đưa ra quyết định đúng đắn về việc thắt chặt hoặc nới lỏng các hạn chế cụ thể.

Thứ Tư 2/12

Hãy cầu nguyện cho trẻ nhỏ và những người trẻ tuổi ở Israel. Đại dịch này đã và vẫn đang là một thời điểm đáng sợ đối với họ. Các bạn trẻ sau khi học xong cũng khó tìm được việc làm. Hãy cầu nguyện để Chúa bảo vệ, an ủi và giúp đỡ những người trẻ Israel.

Thứ Năm 3/12

Căng thẳng vẫn tăng cao trong chính phủ Israel. Netanyahu và Gantz thường hoàn toàn trái ngược với nhau. Hãy cầu nguyện cho sự hợp tác tốt hơn và cầu nguyện rằng Israel sẽ được điều hành một cách dứt khoát và tốt đẹp.

Thứ Sáu 4/12

Do dịch vi-rút Corona nên nhiều người Israel đã mất việc làm và tỷ lệ thất nghiệp cao. Bởi vì nhiều người thất nghiệp nên sự căng thẳng tại gia cũng gia tăng. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ tìm được công việc mới và rằng họ sẽ cảm thấy được Chúa yên ủi và thêm sức mạnh. Hãy cầu nguyện rằng Chúa sẽ chu cấp trong tình hình này.

Thứ Bảy 5/12

Hãy cầu nguyện cho những người cao niên tại Israel. Do dịch Corona nên họ thường có ít khách viếng thăm hơn. Hãy cầu nguyện xin sự an ủi khi họ cô đơn. Cũng hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên công việc của các tổ chức đang bắt đầu các chương trình chiến đấu chống lại sự cô đơn.

Chủ Nhật 6/12

“Hãy hạ mình xuống trước mặt Chúa, thì Ngài sẽ nhắc anh em lên.” (Gia-cơ 4:10). Hãy cầu nguyện rằng như một tác dụng phụ của đại dịch Corona, mọi người sẽ phản ánh ý nghĩa của cuộc sống và sự tồn tại của Chúa. Hãy cầu nguyện để nhiều người ở Israel cũng như bên ngoài Israel sẽ tin Chúa.

Thứ Hai 7/12

Hãy cầu nguyện cho những Người lính Cô đơn ở Israel. Đây là những người lính không có gia đình ở Israel vì họ tự nhập cư hoặc vì họ là trẻ mồ côi. Hãy cầu nguyện để họ không cô đơn và họ sẽ nhận được đủ sự hỗ trợ từ cộng đồng để thực hiện trách nhiệm của mình.

Thứ Ba 8/12

Các tổ chức ở Israel, là các tổ chức thường làm việc với nhiều tình nguyện viên nước ngoài, đang gặp khó khăn do dịch Corona gây ra. Hãy cầu nguyện rằng các tổ chức này sẽ có thể tiếp tục công việc của họ bất kể tình hình thế nào. Cảm ơn Chúa về công việc của Hineni, một bếp súp ở Jerusalem, đã có thể tiếp tục hoạt động nhờ sự giúp đỡ của những người từ các tổ chức khác.

Thứ Tư 9/12

Gần đây căng thẳng tăng cao giữa một số nhóm người Do Thái chính thống và chính phủ Israel về các biện pháp cho dịch Corona mà nhiều người Do Thái chính thống cho là quá cực đoan. Điều này đã gây ra sự giận dữ từ phần còn lại của dân số đối với cộng đồng chính thống. Hãy cầu nguyện rằng các nhóm khác nhau sẽ tìm thấy điểm chung và sẽ có sự đoàn kết hơn trong dân chúng Israel.

Thứ Năm 10/12

Chính phủ Israel phải ấn định ngân sách quốc gia vào cuối tháng 12, nếu không sẽ tự động có các cuộc bầu cử mới. Cho đến nay các bên trong chính phủ vẫn chưa thể đi đến thống nhất. Hãy cầu nguyện rằng sẽ có một bước đột phá và những thời điểm không chắc chắn này sẽ không phức tạp hơn nữa bởi các cuộc bầu cử mới.

Thứ Sáu 11/12 Hanukkah

Trong tuần tới, người Do Thái tổ chức lễ Hanukkah. Đó là lễ tái thiết đền thờ, trong đó chân đèn và bình dầu đóng một vai trò quan trọng. Trong những ngày tới, một câu Kinh Thánh hàng ngày về dầu sẽ được đưa vào lịch cầu nguyện này, được liên kết với một chủ đề cầu nguyện có liên quan. Hãy cầu nguyện cho lễ Hanukkah được chúc phước cho người Do Thái.

Thứ Bảy 12/12 Hanukkah

“Họ sẽ đến và hát trên nơi cao của Si-ôn; sẽ trôi chảy đến ơn phước của Đức Giê-hô-va, đến lúa mì, rượu mới, dầu, và con nhỏ của chiên và bò; lòng họ sẽ như vườn đượm nhuần, chẳng buồn rầu chi nữa hết.” (Giê-rê-mi 31:12). Câu này nói về sự trở về vùng đất quê hương của dân Israel. Chúa sẽ ban cho họ mọi thứ họ cần ở vùng đất này, cả vật chất lẫn tâm linh. Hãy tạ ơn Chúa về lời hứa tuyệt vời này.

Chủ Nhật 13/12 Hanukkah

Và họ đuổi nhiều ma quỉ, xức dầu cho nhiều kẻ bịnh và chữa cho được lành.”            (Mác 6:13). Hãy cảm ơn vì Chúa Giê-xu đã đến thế giới này để đem sự giải cứu và chữa lành. Hãy cảm ơn vì Ngài vẫn đang giải cứu và chữa lành, Ngài đang thúc giục mọi người làm công việc này. Hãy cầu nguyện cho những người Do Thái thuộc Đấng Mê-si tại Israel. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ là nguồn phước cho những người anh em Do Thái của họ.

Thứ Hai 14/12 Hanukkah

“Dầu chàng có mùi thơm tho; Danh chàng thơm như dầu đổ ra; Bởi cớ ấy các gái đồng trinh yêu mến chàng.” (Nhã-ca 1:3). Nhã ca nói về tình yêu giữa hai con người, nhưng cũng là tình yêu giữa Đức Chúa Trời và dân Ngài. Hãy cảm ơn Chúa vì Ngài đã lập một giao ước với Israel và Ngài ban phước cho thế giới này qua Israel.

Thứ Ba 15/12 Hanukkah

“Chúa dọn bàn cho tôi Trước mặt kẻ thù nghịch tôi; Chúa xức dầu cho đầu tôi, Chén tôi đầy tràn.” (Thi-thiên 23:5). Hãy cầu nguyện để câu Kinh Thánh tuyệt vời này sẽ được ứng nghiệm tại Israel rằng: người Do Thái sẽ sống trong sự an toàn mặc dù bị bao vây bởi các kẻ thù nghịch, và quốc gia này sống dưới ơn phước của Chúa.

Thứ Tư 16/12 Hanukkah

“Khi Đấng Toàn năng còn ở cùng tôi, Và các con cái tôi vây quanh tôi; Lúc tôi rửa chân trong sữa, Và hòn đá phun suối dầu ra cho tôi!” (Gióp 29:5-6). Trong câu này Gióp mô tả sự thịnh vượng mà ông đã trải nghiệm trước khi mọi thứ bị lấy đi khỏi ông. Hãy cầu nguyện cho tất cả những người Do Thái, giống như Gióp, người mà đã mất tất cả mọi thứ vì chiến tranh và vì các lý do khác. Hãy cầu nguyện để Chúa sẽ lại ban phước cho họ như Ngài đã làm cho Gióp vậy.

Thứ Năm 17/12 Hanukkah

“Sa-mu-ên lấy sừng dầu, xức cho người ở giữa các anh người.” (1 Sa-mu-ên 16:13a). Khoảng 3.000 năm sau sự kiện đáng chú ý này, thiên sứ Gabriel nói với Mary rằng ngai vàng của David sẽ được trao cho Con của bà. Hãy cầu nguyện để Chúa Giê-xu mau chóng trở lại cai trị trên ngai của Đa-vít.

Thứ Sáu 18/12 Hanukkah

“Ngươi không xức dầu đầu ta; nhưng người lấy dầu thơm xức chân ta.” (Lu-ca 7:46). Trong câu này, Chúa Giê-xu bênh vực người phụ nữ tội lỗi, người đã vào nhà của Si-môn người Pha-ri-si để xức dầu cho Chúa Giê-xu. Người phụ nữ đã dành cả một gia tài cho việc xức  dầu. Hãy cầu nguyện để chúng ta cũng sẽ dâng những gì tốt nhất của mình cho Chúa Giê-xu.

Thứ Bảy 19/12

Năm nay đánh dấu 25 năm kể từ khi cựu Thủ tướng Israel, Yitzak Rabin, bị sát hại bởi một phần tử cực hữu cánh hữu Do Thái. Rabin là người góp phần quan trọng trong việc hiện thực hóa Hiệp định Oslo và bị cánh hữu cực đoan giết hại vì điều này. Hãy cầu nguyện cho tất cả những người hoạt động vì hòa bình ở Trung Đông, cả phía Israel và Palestine / Ả Rập.

Chủ Nhật 20/12

“Đức Giê-hô-va thi hành sự công bình và sự ngay thẳng cho mọi người bị hà hiếp.” (Thi-thiên 103:6). Không phải tất cả người Palestine đều chống lại Israel hoặc chống lại hòa bình với Israel. Tuy nhiên, tiếng nói của những người bất đồng chính kiến ​​hiếm khi được lắng nghe và bị Hamas và Chính quyền Palestine đàn áp. Hãy cầu nguyện cho tất cả những người Palestine đang phải chịu đựng dưới quyền của chính phủ của họ và cầu nguyện rằng tình hình của họ sẽ được cải thiện.

Thứ Hai 21/12

Nhà đàm phán Palestine và Tổng thư ký PLO Saeb Areket gần đây đã được điều trị bệnh vi-rút corona tại một bệnh viện của Israel. Ở đây Israel đang lựa chọn con người thay vì chính trị tàn nhẫn. Hãy cầu nguyện rằng tính nhân đạo và hòa bình giữa Israel và Palestine sẽ tăng lên.

Thứ Ba 22/12

Trong 77 năm tồn tại của mình, Israel đã phát triển về cơ bản. Các khu vực từng là đầm lầy hoặc cực kỳ khô hạn đã được chuyển đổi thành đất nông nghiệp màu mỡ và các thị trấn và thành phố mới mọc lên trên khắp đất nước. Hãy cảm ơn Chúa vì những phát triển đáng chú ý này và cầu nguyện rằng Israel sẽ thịnh vượng hơn nữa.

Thứ Tư 23/12

Hãy cầu xin Chúa ban phước cho công việc của Viện Jaffa, một tổ chức của Israel chuyên giúp đỡ trẻ em nghèo. Cuộc khủng hoảng corona đã khiến tình trạng nghèo đói gia tăng ở Israel. Hãy cầu nguyện để nhiều trẻ em có thể nhận được sự giúp đỡ.

Thứ Năm 24/12

Đã mưa rất nhiều tại Israel trong những năm qua. Mưa là một phước lớn ở tại đây bởi vì thường ở Israel cực kỳ khô hạn. Hãy cầu nguyện rằng trời cũng sẽ mưa nhiều vào mùa đông này.

Thứ Sáu 25/12 Giáng Sinh

“Có một chồi sẽ nứt lên từ gốc Y-sai, một nhánh từ rễ nó sẽ ra trái. 2. Thần của Đức Giê-hô-va sẽ ngự trên Ngài.” (Ê-sai 11:1-2a). Hãy cảm ơn Đức Chúa Trời rằng Giê-xu, Đấng Cứu Chuộc của thế giới và Niềm Hy Vọng của Israel và các quốc gia đã đến trên đất.

Thứ Bảy 26/12

Chúa Giê-xu 100% là người Do Thái và được cắt bì vào ngày thứ tám. Tuy nhiên, Cơ Đốc nhân thường quên mất điều này và tách Chúa Giê-xu ra khỏi Do Thái giáo và thậm chí đôi khi nhìn nhận Do Thái giáo như một tôn giáo lỗi thời. Hãy cầu nguyện để các Cơ Đốc nhân sẽ không quên rằng Đấng Mê-si là người Do Thái và cầu nguyện để tình yêu của Cơ Đốc nhân dành cho người Do Thái nhiều hơn lên.

Chủ Nhật 27/12

“Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài sẽ lập sự bình an cho chúng tôi; vì mọi điều chúng tôi làm, ấy là Ngài làm cho!” (Ê-sai 26:12). Hãy cảm tạ Chúa về các thỏa thuận hòa bình mà Israel đã thực hiện với một số quốc gia Ả-rập. Hãy cầu nguyện để các quốc gia khác cũng sẽ làm theo.

Thứ Hai 28/12

Hiện nay Israel và một số nước Ả-rập đã ký kết hiệp định hòa bình, người Palestine đã mất đi một số sự ủng hộ của họ. Tuy nhiên, những người trợ giúp mới đang tự giới thiệu mình, trong số đó có Thổ Nhĩ Kỳ. Hãy cầu nguyện rằng thay vì chọn một người bảo vệ mới, người Palestine sẽ tìm kiếm hòa bình với Israel.

Thứ Ba 29/12

Nasrallah, nhà lãnh đạo Hezbollah ở Liban, đã lên án các quốc gia đã tiến hành bình thường hóa với Israel và đe dọa trả thù Israel vì cái chết của một binh sĩ Hezbollah thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel ở Syria. Hãy cầu nguyện rằng Hezbollah sẽ không tiếp tục tấn công và ảnh hưởng của Hezbollah ở Lebanon sẽ giảm đi.

Thứ Tư 30/12

“Bởi Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi là Đấng cùng đi với các  ngươi, đặng vì các ngươi đánh kẻ thù nghịch và giải cứu cho.” (Phục Truyền 20:4). Một số chuyên gia tin rằng Iran có khả năng để sản xuất được vũ khí hạt nhân trước cuối năm. Hãy cầu nguyện rằng các kế hoạch của Iran cho việc này sẽ thất bại và Israel cũng như phần còn lại của thế giới sẽ được bảo vệ.

Thứ Năm 31/12 Đêm giao thừa

“Lạy Chúa, từ đời nầy qua đời kia Chúa là nơi ở của chúng tôi. Trước khi núi non chưa sanh ra, Đất và thế gian chưa dựng nên, Từ trước vô cùng cho đến đời đời Chúa là Đức Chúa Trời.” (Thi-thiên 90:1-2).

Năm 2020 sắp kết thúc, nhưng Đức Chúa Trời vẫn y nguyên. Ngài sẽ ở với dân Israel và cũng ở cùng bạn cho đến đời đời. Hãy tạ ơn Chúa về điều này.

Bình Luận:

You may also like