Home Quốc Tế Kinh ngạc! Chân Dung Đức Chúa Giê-Xu Christ Được Phát Hiện Ở Nhà Thờ Cổ Tại Israel

Kinh ngạc! Chân Dung Đức Chúa Giê-Xu Christ Được Phát Hiện Ở Nhà Thờ Cổ Tại Israel

by Cbn.com
30 đọc

“Khuôn mặt của Đấng Christ trong bức tranh này chính là một khám phá quan trọng. Bức tranh được trưng bày trong chương trình triển lãm tranh về một Đấng Christ tóc ngắn, vốn đặc biệt phổ biến ở tại Ai Cập và Syro-Palestine, nhưng đã biến mất sau thời kỳ nghệ thuật Byzantine.” – Các nhà khảo cổ học nói.

(Israel) – Theo [JNS.org] Một bức chân dung chưa được biết đến về khuôn mặt của Chúa Giê-xu Christ cách đây 1.500 năm, đã được phát hiện tại một nhà thờ Byzantine ở Sa mạc Negev.

Mặc dù bức tranh chưa hoàn thiện, các nhà khảo cổ của Đại học Haifa đã có thể kiểm tra phác thảo khuôn mặt. Nghiên cứu của họ gần đây đã được công bố trên tạp chí Antiquity. Bức tranh được tin là đến từ thế kỷ thứ 6 sau Công nguyên, và miêu tả Chúa Giê-xu như một người tóc ngắn.

Các nhà khảo cổ dẫn đầu là Emma Maayan-Fanar, Ravit Linn, Yotam Tepper và Guy Bar-Oz.

Họ nói trong bài báo của họ: “Khuôn mặt của Đấng Christ trong bức tranh này chính là một khám phá quan trọng. Bức tranh được trưng bày trong chương trình triển lãm tranh về một Đấng Christ tóc ngắn, vốn đặc biệt phổ biến ở tại Ai Cập và Syro-Palestine, nhưng đã biến mất sau thời kỳ nghệ thuật Byzantine.”

“Cho đến nay, đây là bản vẽ duy nhất tại nơi diễn ra lễ Báp-tem của Đấng Christ tự tin được định thời gian trước thời bài trừ Xứ Thánh,” họ nói thêm. “Vì vậy, nó có thể bày tỏ về cộng đồng Cơ đốc nhân của Byzantine Shivta và nghệ thuật Cơ đốc giáo thời kỳ đầu trong khu vực.”

Dịch: Faithful

Nguồn: CBN News

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like