Home Lời Chứng Bất Chấp Bạo Lực Đến Từ Nhóm Khủng Bố Hồi Giáo, Hàng Ngàn Người ở Nigeria Đang Đến Với Chúa Cứu Thế

Bất Chấp Bạo Lực Đến Từ Nhóm Khủng Bố Hồi Giáo, Hàng Ngàn Người ở Nigeria Đang Đến Với Chúa Cứu Thế

by Christianheadlines.com
30 đọc

Bất chấp sự bạo hành của nhóm khủng bố Hồi giáo, hàng ngàn người ở Nigeria đã trở nên con cái Chúa, một nhóm truyền giáo cho biết.

Todd Nettleton, của cơ quan Tiếng Nói của Những Người Tử Đạo kể: Những người Hồi giáo trong bộ tộc Fulani đột kích vào một làng ở thành phố Jos hồi tháng 9 vừa qua. Có 20 người đã bị giết ngay trong nhà của họ.

Người dân Fulani không phải tất cả đều theo Hồi giáo, anh nói thêm, nhưng trong bộ tộc có những người cực đoan.

“Dân Nigeria lo sợ rằng những cuộc tấn công đó sẽ tiếp tục xảy ra, vì họ nghĩ nơi đó phải được an toàn“, Nettleton nói.

Emeka Umeagbalasi, giám đốc của tổ chức quốc tế về tự do dân quyền và quy tắc luật pháp nói rằng có những Cơ đốc nhân đã bị bắn chết, nhà cửa và nhà thờ cũng bị hủy hoại.

Dầu vậy, theo tờ The Christian Post, vẫn có “hàng ngàn” người Fulani dâng  cuộc đời cho Chúa Giê-xu.

“Hàng ngàn người Fulani đang đi theo Chúa Cứu Thế Giê-xu. Vậy là nhóm bộ tộc, dân tộc ít người có truyền thống Hồi giáo nầy, có hàng ngàn người rời bỏ Hồi giáo để bước theo Chúa Cứu Thế Giê-xu. Hội thánh ở đó chứng kiến điều đó và đang cố gắng bắc cầu vượt qua một số khoảng cách”, Nettleton nói.

Nettleton nói thêm rằng cơ quan Tiếng Nói của Những Người Tử Đạo đang  giúp cung cấp lương thực, chiếu ngủ và mùng tránh muỗi cho các Cơ đốc nhân bị buộc phải chạy trốn vì tình trạng bạo hành.

“Chúng tôi phải thận trọng vì đây là gia đình của chúng tôi. Đây là anh chị em của chúng tôi, họ đang trải qua một thời kỳ hết sức khó khăn, họ bị tấn công”. Nettleton nói.

“Tôi có 2 người em trai và thường lo không biết một trong hai đứa có bị tấn công hay không, dĩ nhiên, tôi phải lo lắng về điều đó, ‘Chờ một phút, tôi sẽ giúp, tôi sẽ khua trống lên và hỏi xem có người nào biết em tôi có bị tấn công không'”.

Dịch: Ân Điển

Nguồn: Christianheadlines.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like