Home Quốc Tế 12.000 Người Được Báp-têm Ở California Trong Lễ Báp-têm Lớn Nhất Từ ​​Trước Đến Nay Ở Hoa Kỳ

12.000 Người Được Báp-têm Ở California Trong Lễ Báp-têm Lớn Nhất Từ ​​Trước Đến Nay Ở Hoa Kỳ

by Cbn.com
30 đọc

Một buổi nhóm đông đảo của những Cơ-đốc nhân trên khắp tiểu bang California được cho là đã phá kỷ lục trước đó khi những người tham gia cùng nhau tổ chức lễ báp-têm lớn nhất từ ​​trước đến nay trên toàn quốc.

Baptize California, một sự kiện diễn ra vào Thứ Bảy và Chúa Nhật tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Golden State đã chứng kiến ​​một con số lịch sử những người đến tập trung tại các hội thánh riêng lẻ và trong một sự kiện sân khấu chính ở Huntington Beach.

Buổi biểu diễn hoành tráng kéo dài hai ngày chia sẻ vô số ví dụ về những đời sống được biến đổi và tâm linh được đổi mới, với sự góp mặt của các diễn giả, các ban nhạc thờ phượng từ những người hướng dẫn ngợi khen thờ phượng nổi tiếng như Sean Feucht, v.v.

Theo con số sơ bộ, đã có hơn 6.000 người được báp-têm chỉ riêng tại địa điểm Huntington Beach, cùng với 6.000 người nữa tại các hội thánh trên khắp tiểu bang.

Mục-sư Mark Francey, người sáng lập sự kiện, nói với CBN News hôm thứ Hai (30/5): “Bạn có thể ngửi thấy một sự thức tỉnh lớn lao khác trong không khí như cách bạn cảm nhận được cơn mưa trước khi nó ập đến. Chúa đã thắp lên một que diêm ngày hôm qua! Nếu Chúa có thể làm điều này tại hội thánh ở California thì Ngài cũng có thể—và sẽ—khiến điều này xảy ra ở phần còn lại của nước Mỹ!

Như đã đưa tin trước đó, Francey, mục sư của Oceans Church ở California, đã gây chấn động cả nước vào năm ngoái khi tổ chức Baptize SoCal. Sự kiện này đã thu hút hàng nghìn khán giả và kéo theo gần 4.200 lễ báp-têm, được cho là sự kiện báp-têm lớn nhất được ghi nhận trong lịch sử Hoa Kỳ vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, kỷ lục đó đã bị phá vỡ vài tuần sau đó, khi Mục-sư Greg Laurie tổ chức một sự kiện tương tự và chứng kiến ​​hơn 4.500 người được báp-têm.

Đối với Francey, Baptize SoCal chỉ là sự khởi đầu.

Anh đang lên kế hoạch cho Baptize California, một sự kiện tiếp theo nhằm tập hợp toàn bộ tiểu bang với hy vọng được nhìn thấy Chúa vận hành một cách đáng kinh ngạc—và như dự đoán ban đầu, những nỗ lực của anh đã được đền đáp.

Vợ tôi, Rachelle và tôi không thể ngủ được khi nghĩ về lòng nhân từ của Chúa khi cho chúng tôi dự phần vào lễ báp-têm lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ,” Francey nói, bày tỏ sự phấn khởi về cách sự kiện diễn ra. “Chúng tôi là bằng chứng cho thấy Chúa thực sự có thể sử dụng bất cứ ai.

Mục sư cho biết sự kiện năm nay rất hoành tráng và cảm tạ Chúa vì đã tập hợp tất cả lại với nhau.

Đó là một ngày siêu thực và phi thường!” Francey nói với CBN News. “Có cảm giác như chúng tôi đang sống trong những trang của sách Công-vụ vậy!

Và những câu chuyện đến từ những cá nhân chia sẻ với Baptize California thực sự đáng kinh ngạc. Francey chỉ chia sẻ một trong những câu chuyện đó, anh kể với CBN News về việc một tín đồ Sa-tan giáo đã tiếp nhận Chúa Giê-xu và “ngay lập tức được báp-têm bằng nước.”

Bạn có thể thấy sự thay đổi ngay lập tức,” anh nói.

Nhà truyền giáo cho biết có 1.000 người đã tiếp nhận Chúa Giê-xu tại Huntington Beach, với hàng ngàn người đến xem sự kiện diễn ra.

Francey nói, “Đám đông dần dần tăng lên—có thời điểm lên tới 14.000 người. Hàng trăm hội thánh đã chung tay để những điều này có thể xảy ra.

Francey cho biết, Baptize California và tiền thân của sự kiện này, Baptize SoCal, tất cả đều bắt đầu với một khải tượng từ Chúa.

Hội thánh của anh chỉ mới thành lập được ba năm khi anh bắt tay vào sự kiện Baptize SoCal đầy tham vọng, diễn ra vào tháng 5 năm ngoái, và vào thời điểm đó, anh không dám mong đợi mọi chuyện sẽ được như vậy.

Tôi đến từ California, nhưng đã trải qua 17 năm ở một tiểu bang khác, rồi chuyển về đây, thành lập một hội thánh hoàn toàn mới, bước đi bằng đức tin… như đi trên mặt nước sau đại dịch COVID—điều cuối cùng trong tâm trí chúng tôi là sự hiệp nhất … và sáng kiến về lễ báp-têm toàn cầu này ra đời,” Francey nói.

Nhưng sau khi đọc cuốn sách về một trong những lễ báp-têm bằng nước lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ được tổ chức tại Pirate’s Cove ở California, anh đã rất ngạc nhiên khi biết lễ báp-têm bằng nước tập thể như thế này diễn ra vào những năm 1990.

Francey tưởng điều này phải xuất hiện sớm hơn. Anh cũng bị thu hút bởi thực tế là nó diễn ra tại chính địa điểm nơi mục sư quá cố Chuck Smith đã làm báp-têm cho hàng loạt những thanh niên cách đây 50 năm trong phong trào Chúa Giê-xu. Pirate’s Cove tiếp tục tác động sâu sắc đến cuộc sống của người dân ngày nay.

Tất cả những chủ đề và ý tưởng này hợp lại thành một khải tượng làm thay đổi mọi thứ đối với Francey.

Tôi gần như có một khải tượng rõ ràng,” anh nói, đồng thời lưu ý rằng trải nghiệm sống động từ Chúa bao gồm sự thờ phượng và những chi tiết rất cụ thể. “Tôi nhìn thấy những chiếc thuyền của những người tôi biết trong hội thánh của chúng tôi đậu dọc theo bờ biển Pirate’s Cove.

Francey không hiểu ý nghĩa của những hình ảnh này từ Chúa, anh đã chia sẻ với hội thánh của mình vài tuần sau đó và mọi người rất phấn khích. Đó là lúc anh cảm thấy Chúa thúc giục anh tổ chức và tài trợ cho Baptize SoCal.

Lúc đầu, anh cảm thấy miễn cưỡng.

Francey nói, “Tôi đã cố thuyết phục Chúa đừng sử dụng tôi cho kế hoạch lần này. Tôi nghĩ, ‘Có rất nhiều người khác tốt hơn—những người cha, người mẹ ở đây đang làm những điều lớn lao. Trong khi, tôi chẳng là ai cả.’

Nhà truyền giáo nói rằng Chúa không quan tâm đến sự bất an của anh. Francey biết mình được kêu gọi để bắt tay vào sứ mệnh làm báp-têm cho mọi người và cuối cùng anh quyết định nghe theo Chúa.

Đáng chú ý, sự thôi thúc này xảy ra trước khi cơn phấn hưng ở Đại-học Asbury—và trước khi Francey biết về “Cuộc Cách Mạng của Chúa Giê-xu”, bộ phim truyện về cuộc đời của Laurie và phong trào Chúa Giê-xu. Bộ phim đã kiếm được hơn 52 triệu đô la tại phòng vé, đã khiến nhiều người phải suy ngẫm và thức tỉnh tâm linh trên toàn quốc.

Tất cả những điều này là sự xác nhận cho Francey rằng Chúa đang hành động.

Chỉ vài tuần sau khi Baptize SoCal diễn ra vào ngày 28 tháng 5 năm 2023 và phá vỡ kỷ lục báp-têm trước đó, sự kiện báp-têm của Laurie lấy cảm hứng từ bộ phim “Cuộc Cách Mạng của Chúa Giê-xu”—cũng được tổ chức tại Pirate’s Cove—đã phá vỡ kỷ lục của Baptize SoCal, với hơn 4.500 lễ báp-têm. Những sự kiện này đã cho thấy quyền năng thức tỉnh thuộc linh đang vận hành.

Tất cả những điều này đưa chúng ta trở lại với khải tượng của Francey, khải tượng này đã vượt xa những nỗ lực của Baptize SoCal. Anh cũng cảm thấy Chúa kêu gọi anh nỗ lực nhiều hơn nữa, nỗ lực này dẫn đến sự kiện Baptistize California của năm nay.

Với sự thành công của Baptize California, Francey đã lên kế hoạch cho ra mắt Baptize America vào năm tới, mở rộng khải tượng ra ngoài bang California.

Anh nói, “Bây giờ chúng tôi đang chuẩn bị thực hiện điều này và hiệp nhất các hội thánh trên khắp nước Mỹ. Hãy đăng ký cho hội thánh của bạn ngay hôm nay và chúng ta sẽ gặp lại nhau vào Chúa Nhật Lễ Ngũ Tuần năm sau, vào ngày 8 tháng Sáu.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like