Home Quốc Tế Mục-vụ Operation Blessing Và Orphan’s Promise Giúp Đỡ Nạn Nhân Trong Trận Lũ Lụt Ở Kenya Khiến 240 Người Thiệt Mạng, 235.000 Người Phải Di Dời

Mục-vụ Operation Blessing Và Orphan’s Promise Giúp Đỡ Nạn Nhân Trong Trận Lũ Lụt Ở Kenya Khiến 240 Người Thiệt Mạng, 235.000 Người Phải Di Dời

by Cbn.com
30 đọc

Kenya đã dành ngày thứ Sáu (10/5) để tưởng nhớ gần 240 người thiệt mạng trong trận lũ lụt đang diễn ra.

Mục-vụ Operation Blessing của CBN đang tích cực cung cấp viện trợ và hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa này. Peter Kimaru, Giám-đốc chi nhánh CBN tại Kenya cho biết một tình huống bi thảm đang diễn ra tại khu ổ chuột ở Nairobi.

Kimaru nói, “Ở Nairobi, chúng tôi cũng có một trong những khu ổ chuột lớn thứ hai cả nước, khu ổ chuột ở Madari, cũng từng là nơi có một trong những con sông bị vỡ bờ.

Ít nhất 235.000 người phải di dời và sống trong các trại. Chính phủ cho biết hơn 1.000 trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và lũ lụt. Kimaru giải thích cách họ hoạt động trong những điều kiện khắc nghiệt này, mang những vật phẩm thiết yếu đến cho hơn 500 gia đình ở thủ đô Nairobi.

Operation Blessing có thể cộng tác với Orphan’s Promise, Orphan’s Promise có một đối tác làm việc trong khu ổ chuột ở Nairobi, vì vậy chúng tôi đã liên hệ với đối tác đó, họ có thể giúp chúng tôi xác định những gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt,” Kimaru nói. “Tuần trước, chúng tôi đã mang chăn và thực phẩm cứu trợ đến; mỗi gia đình nhận được khoảng 25kg thực phẩm đủ dùng trong khoảng một tháng, một số viên xử lý nước và màn chống muỗi.

Hãy tiếp tục cầu nguyện cho những người dân nơi đây. Dự kiến ​​sẽ có nhiều trận mưa lớn hơn trên cả nước trong những tuần tới.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like