Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 07/2024: Cầu nguyện cho Đông và Nam Phi

Lịch Cầu Nguyện Tháng 07/2024: Cầu nguyện cho Đông và Nam Phi

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Chúng ta hướng lòng và cầu nguyện cho Đông và Nam Phi trong tháng Bảy và tháng Tám. Phụ nữ ở những nơi này hiện đang phải chịu nhiều đau đớn và khó khăn. Xin cùng chúng tôi cầu nguyện cho công tác phiên dịch Lịch cầu nguyện. Xin Chúa ban cho các nhà lãnh đạo Phụ nữ Hy vọng của chúng ta ở Đông và Nam Phi sức mạnh, sự khôn ngoan, ân sủng và sự cung ứng của Chúa mà họ cần để phục vụ những phụ nữ xung quanh họ. Chúng ta cầu nguyện cùng Đức Chúa Trời El Roi tức “Đức Chúa Trời đoái xem” (Sáng thế ký 16:13) cho mỗi người phụ nữ.

Mục vụ Phụ nữ Hy vọng, đài Phát thanh Tin Lành Xuyên Thế Giới đã lan rộng đến 11 khu vực ở lục địa Tanzania và trên hai hòn đảo Zanzibar và Pemba. Công tác Phụ nữ Hy vọng mới nhất ở Tanzania đã được mở ra ở đảo Pemba. Chẳng bao lâu sau, Chúa đã tiếp trợ tài chính để phát sóng các chương trình Phụ nữ Hy vọng trong năm nay tại hai đài phát thanh ở thành phố Pemba. Xin cầu nguyện để Chúa mở rộng tấm lòng của những thính giả Hồi giáo hầu họ được nghe Lời Chúa và hạt giống Lời Chúa sẽ được gieo vào đời sống của họ.

1. Lạy Chúa, xin giúp các nạn nhân của nạn buôn người hiểu rằng họ đang bị bóc lột. Xin Chúa cho họ sớm được phát hiện khi bị lạm dụng và được kết nối với những người có thể giúp đỡ. (Lu-ca 4:18)

2. Lạy Chúa, xin bảo vệ và chu cấp cho các góa phụ ở Eastern Cape, Nam Phi, những người bị gia đình ngược đãi và phải cố gắng hết sức sức để duy trì cuộc sống. (Phi-líp 4:19)

3. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những người phụ nữ ở Burundi chỉ sinh con gái bởi vì họ bị cho là nguyên nhân dẫn đến sự tuyệt tự dòng giống của gia đình. (Sáng 1:27)

4. Cha ôi, chúng con cầu nguyện Cha vùa giúp chương trình Phụ nữ Hy vọng, đài Phát thanh Tin Lành Xuyên Thế Giới sẽ sớm thành lập một nhóm mục vụ ở Eswatini. (Rô-ma 12:6-8)

5. Lạy Chúa, chúng con cầu xin việc làm cho các thanh niên nam nữ ở Tanzania, những người sẽ hoàn thành chương trình học đại học vào tháng 7 này. (Châm ngôn 16:9)

6. Lạy Chúa, các cô gái trẻ ở Somalia phải chịu đau khổ bởi nạn tảo hôn (cô dâu trẻ con) vì gặp phải những biến chứng và thậm chí tử vong khi sinh con. Chúng con cầu nguyện cho sự thay đổi văn hóa hầu bảo vệ các cô gái khỏi việc kết hôn sớm. (Thi thiên 138:7)

7. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho vùng Amhara của Ethiopia được yên nghỉ sau chiến tranh. Cầu xin sự bình an của Ngài sẽ đến với những người sống ở đó. (Ê-sai 2:4)

8. Lạy Chúa, xin che chở phụ nữ và trẻ em ở Zimbabwe khỏi những tổn thương do tình trạng lạm dụng rượu và ma túy của những người đàn ông tìm đến những thứ này vì tuyệt vọng. (Châm ngôn 23:18)

9. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện để có thêm nhiều phụ nữ ở Botswana chọn Đấng Christ và có mối quan hệ sâu sắc hơn với Ngài để họ sống một cuộc sống có mục đích. (Ê-phê-sô 2:10)

10. Cảm ơn Chúa vì những máy nghe nhạc chạy bằng năng lượng mặt trời được tặng cho phụ nữ ở các vùng nông thôn Nam Phi. Xin Ngài khiến cho những người nghe chương trình Phụ nữ Hy vọng được tăng trưởng về mặt tâm linh. (2 Phi 3:18)

11. Lạy Chúa, xin bảo vệ những trẻ em mắc chứng tự kỷ ở Burundi khỏi bị đánh đập và bắt nạt vì bị hiểu lầm. Xin giúp các cha mẹ hiểu tại sao con họ học không tốt ở trường. (Thi thiên 46:1)

12. Lạy Chúa, chúng con trông cậy vào Chúa ban mưa xuống trên Eswatini, đặc biệt cho những người kiếm sống bằng nghề nông. (Lê-vi Ký 26:4)

13. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con xin cho những truyền thống có hại như cắt xén bộ phận sinh dục nữ ở Tanzania sẽ bị xoá bỏ. (Cô-lô-se 2:8)

14. Cha ơi, cảm ơn Cha đã mở cánh cửa cho Tin Lành được chia sẻ ở Somalia. Xin Ngài sử dụng chương trình Phụ nữ và Hy vọng phục vụ tại đất nước này trong danh Chúa Giêsu. (Mác 13:10)

15. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho sự an toàn của phụ nữ và trẻ em tại các thành phố và thị trấn ở Nam Phi, nơi có nhiều người bị các băng đảng sát hại. (Thi thiên 18:2)

16. Lạy Chúa, ở Ethiopia đang có tình trạng nghèo đói nghiêm trọng vì cuộc khủng hoảng kinh tế. Xin Cha tiếp trợ cho những gia đình nghèo, những người góa bụa không đủ khả năng nuôi sống gia đình họ. (Lu-ca 3:11)

17. Lạy Chúa, xin ban sức mạnh và sự chu cấp cho những người già ở Zimbabwe, những người đang chứng kiến ​​thu nhập hưu trí của họ ngày càng giảm do lạm phát và những người bị gia đình bỏ rơi. (1 Ti-mô-thê 5:8)

18. Lạy Cha, xin ban cho những người nam nữ ở Botswana ước muốn và sức mạnh để giữ sự trong trắng và chọn hôn nhân thay vì sống chung ngoài hôn nhân. (1 Cô-rinh-tô 7:2)

19. Lạy Cha, chúng con cầu xin Cha ban sức mạnh và lòng can đảm cho những phụ nữ có mối quan hệ bị lạm dụng ở Nam Phi. (Phục truyền 31:6)

20. Lạy Chúa, xin cho chương trình Phụ nữ Hy vọng được phát sóng ở Burundi để phụ nữ có thể được giáo dục và có được kiến ​​thức về sự phát triển của trẻ em. (Châm ngôn 18:15)

21. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các cô gái ở Eswatini đã hoàn thành chương trình học cao đẳng và đại học. Xin cho họ tìm được việc làm để có thể nuôi sống bản thân. (Ê-phê-sô 3:20-21)

22. Cha ơi, chúng con cầu xin cuộc bầu cử chính quyền địa phương ở Tanzania diễn ra vào tháng 10 này trong tinh thần hoà bình và tốt đẹp. (Ma-thi-ơ 5:9)

23. Lạy Chúa, xin cho phụ nữ ở Somalia được bảo vệ khỏi bạo lực và bách hại trong gia đình họ. Xin Cha mang lại sự thay đổi trong tấm lòng của những người không coi trọng và gây tổn hại cho những người nữ. (Thi thiên 140:1)

24. Chúng con dâng chương trình Phụ nữ Hy vọng của Zimbabwe lên cho Cha. Xin cho những người cầu thay được tràn đầy và tươi mới bởi Chúa Thánh Linh. (Thi thiên 42:1)

25. Lạy Chúa, xin bảo vệ phụ nữ ở Ethiopia khỏi những kẻ cướp đang giết hại họ. Cầu xin những tội phạm này sớm bị bắt và bị đền tội. (Châm ngôn 18:10)

26. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho có thêm nhiều người ở Botswana đến với Đấng Christ và trở thành những người lãnh đạo thuộc linh trong gia đình họ. Cầu mong họ chung thủy với người phối ngẫu của mình. (Ê-phê-sô 5:23)

27. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ đang sống trong cảnh nghèo đói cùng cực ở Nam Phi. Cho họ cơ hội tiếp cận việc làm, viện trợ của chính phủ và các hệ thống hỗ trợ để giúp họ thoát nghèo. (Thi thiên 34:6)

28. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện để các vị lãnh đạo Hội Thánh ở Tanzania khuyến khích các tín đồ của họ tiếp tục hỗ trợ mục vụ Phụ nữ Hy vọng, đài phát thanh Tin Lành Xuyên Thế Giới. (Phi-líp 4:15,17)

29. Ôi Cha, nhiều phụ nữ ở Burundi thất nghiệp và mù chữ. Xin cung ứng việc làm để phụ nữ có thể nuôi sống con cái và gia đình của họ. (2 Cô-rinh-tô 9:8)

30. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa Thánh Linh đem đến sự ăn năn, sự tha thứ và hòa giải để đoàn kết những gia đình tan vỡ ở Zimbabwe. (Ê-phê-sô 4:31-32).

31. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu xin phụ nữ ở Botswana từ bỏ việc thờ thần tượng và thờ cúng tổ tiên để chỉ tôn thờ một mình Ngài là Chân Thần. (Lê-vi Ký 26:1)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like